Tìm
English
Thứ sáu, 15/03/2019 - 11:22

Toạ đàm “Phương thức thanh toán trong tương lai”- xu hướng thanh toán không tiền mặt
Ngày 7/3/2019, tại Hội trường A1, Học viện Tài chính, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, CLB sinh viên nghiên cứu khoa học tổ chức thành công Buổi Tọa đàm: “Phương thức thanh toán trong tương lai’.

Tham dự tọa đàm có sự hiện diện của Ths.Phạm Văn Hào - Phó bí Thư Đoàn thanh niên HVTC; TS.Nghiêm Văn Bảy – Phó trưởng Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm;  Anh Trần Minh Thế - Phó giám đốc khối ngân hàng số, kiêm Tổng giám đốc Trung tâm kinh doanh Ví Việt; Anh Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc công ty TNHH Dịch và Thanh toán I.P (IPPay); Anh Nguyễn Văn Duy -  Phó phòng hệ thống tiện ích Momo cùng với sự góp mặt của các vị khách mời cũng như đông đảo các bạn sinh viên HVTC.

Phát biểu khai mạc, Ths.Phạm Văn Hào cho rằng chủ đề phương thức thanh toán đang là chủ đề nổi bật, thiết thực trong nền kinh tế hiện nay. Tại Việt Nam, phương thức thanh toán điện tử cũng đang dần được thay thế trong nhiều lĩnh vực, tuy nhiện liệu trong tương lai tiền mặt có biến mất hoàn toàn hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Ths. Phạm Văn Hào - Phó bí thư ĐTN HVTC phát biểu khai mạc

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, TS. Nghiêm Văn Bảy đã chỉ ra những điểm chung về phương thức thanh toán điện tử ở Việt Nam như bản chất của hoạt động thanh toán, thanh toán trong kinh doanh, vai trò của thanh toán điện tử trong nền kinh tế,… . TS cho rằng đây là một trong những cách đánh giá một nền kinh tế - xã hội có phát triển hay không.

TS. Nghiêm Văn Bảy - Phó trưởng khoa Ngân hàng bảo hiểm chia sẻ

Tại buổi toạ đàm, các vị khách mời đến từ các đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử tiêu biểu như Anpay, Ví Việt, Momo đã trình bày về nhưng ưu điểm nổi trội của sản phẩm để có thể chiếm lĩnh, dẫn đầu thị trường và định hướng sự phát triển của phương thức thanh toán điện tử ở Việt Nam.Với thế mạnh về hệ sinh thái tiêu dùng, Ví Việt và Momo đã nhanh chóng chiếm thị phần lớn của “miếng bánh” ví điện tử.

Anh Nguyễn Văn Duy - Phó phòng hệ thống tiện ích Momo giới thiệu

về hệ sinh thái sản phầm Momo

Anh Trần Minh Thế- Phó giám đốc khối ngân hàng số,

kiêm Tổng giám đốc Trung tâm kinh doanh Ví Việt- NH Bưu điện Liên Việt  giới thiệu về sản phầm Ví Việt

Anpay, một sản phẩm mới lạ, mang tính đột phá đến từ Công ty TNHH Dịch vụ và Thanh toán IPPay đem đến sự lựa chọn đa dạng nhưng không kém phần tiện lợi cho người tiêu dùng.

Anh Vũ Thanh Sơn - Tổng Giám đốc công ty TNHH Dịch và Thanh toán I.P

(IPPay) giải đáp thắc mắc về sản phẩn Anpay

Cũng trong buổi tọa đàm, các vị khách mời đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện phát triển phương thức thanh toán trong tương lai. Đó là những chia sẻ về cách tiếp cận, thu thập thông tin, mang phương thức thanh toán tới vùng nông thôn, vấn đề giữa phương thức thanh toán của doanh nghiệp với Ngân hàng Nhà nước,…

Buổi tọa đàm không chỉ có những chia sẻ đầy tâm huyết của các diễn giả, mà còn có rất nhiều các câu hỏi đến từ những bạn sinh viên như: Những phương thức nào phù hợp để thúc đẩy thanh toán phi tiền mặt trong tương lai? Vấn đề thông ví có được giải quyết trong tương lai? Doanh nghiệp có đảm bảo vấn đề bảo mật cho khách hàng hay không?....và rất nhiều các câu hỏi thú vị khác đã được 4 vị diễn giả giải đáp một cách chi tiết với sự diễn giải vô cùng dí dỏm.

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi cho 4 vị diễn giả

Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua buổi tọa đàm này, các bạn sinh viên đã có thêm nhiều kiến thức thiết thực, có cái nhìn thực tế, sâu rộng hơn về các phương thức thanh toán tương lai tuy không còn mới, nhưng không phải ai cũng ý thức được tầm quan trọng của nó trong hoạt động của doanh nghiệp cũng như trong nền kinh tế hiện nay.

Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm với diễn giả và Ban tổ chức

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết