Tìm
English
Thứ sáu, 15/03/2019 - 14:45

Rộn ràng không khí tọa đàm giao lưu định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing
Để giúp sinh viên chuyên ngành Marketing hiểu rõ hơn về cơ hội nghề nghiệp trong tương lai cũng như chuẩn bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết, xây dựng cho bản thân một lộ trình học tập và rèn luyện hiệu quả, 9h ngày 13/1/2019 tại Hội trường 700 - Học viện Tài chính, bộ môn Marketing phối hợp với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, cựu sinh viên đã tổ chức buổi tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là tân sinh viên (khóa 56) chuyên ngành Marketing khoa Quản trị kinh doanh (QTKD).

Tọa đàm giao lưu định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing

Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên chuyên ngành và những sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing. Mở đầu chương trình là tiết mục múa “giai điệu mùa xuân” được thể hiện đầy cảm xúc bởi đội văn nghệ của khoa.

Tiết mục múa “Giai điệu mùa xuân” đầy cảm xúc

Đến dự với buổi lễ  về phía học viện có: PGS.TS. Trương Thị Thủy – phó giám đốc học viện Tài chính (HVTC) , TS. Nguyễn Hồng Chỉnh – đại diện ban quản lý khoa học. Về phía chuyên ngành Marketing có PGS. TS. Đào Thị Minh Thanh – Trưởng khoa QTKD – Trưởng bộ môn Marketing (HVTC) và các giảng viên trong Bộ Môn Marketing. Đặc biệt, là sự góp mặt của các cựu giảng viên của bộ môn Marketing: ThS. Ngô Minh Cách (nguyên trưởng bộ môn Marketing), TS. Phạm Thị Thắng, nguyên giảng viên bộ môn Marketing, nguyên trưởng bộ môn Kinh tế lượng- HVTC. Ngoài ra, còn có sự góp mặt của đồng chí Đinh Thị Len – Phó Bí thư liên chi đoàn khoa QTKD. Đặc biệt, buổi tọa đàm vinh dự đón nhận sự tham gia của phía doanh nghiệp và các nhà tuyền dụng như: đại diện MobiFone – ông Nguyễn Minh Tú (phó phòng khách hàng lớn, Công ty dịch vụ MobiFone KV1); bà Đỗ Kiều Liên (Phó Giám đốc Văn phòng Hà Nội, Công ty cổ phần MISA); và ông Nguyễn Hòa Bình (Giám đốc hãng xe Ford - Thanh Xuân).

TS. Phạm Thị  Thắng, PGS.TS Trương Thị Thủy, PGS.TS Đào Thị Minh Thanh (từ trái sang) tại buổi tọa đàm

PGS.TS. Trương Thị Thủy phát biểu tại buổi tọa đàm

Mở đầu buổi tọa đàm, PGS. TS. Đào Thị Minh Thanh đã giới thiệu tổng quan về chuyên ngành Marketing, bộ môn Marketing và chương trình đào tạo chuyên ngành, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những nội dung kiến thức và kỹ năng sẽ được đào tạo trong 4 năm đại học tại chuyên ngành Marketing – Học viện Tài chính, qua đó định hướng cho sinh viên phương pháp và lộ trình học tập và rèn luyện hiệu quả để trở thành người làm Marketing chuyên nghiệp trong tương lai.

PGS. TS. Đào Thị Minh Thanh đã giới thiệu tổng quan về chuyên ngành Marketing,

bộ môn Marketing và chương trình đào tạo trong 4 năm đại học

Hội trường còn được hiểu biết rõ hơn về quá trình thành lập và phát triển chuyên ngành Marketing cũng như lòng yêu nghề và nhiệt huyết dành cho các bạn sinh viên qua sự chia sẻ đầy tâm huyết và hài hước của các cựu giảng viên: thày Ngô Minh Cách và cô Phạm Minh Thắng.

Giao lưu giữa sinh viên với các cựu giảng viên bộ môn Marketing

 thày Ngô Minh Cách (đứng giữa) và cô Phạm Minh Thắng (đứng thứ 3 từ phải sang)

Bên cạnh đó, sự chia sẻ kinh nghiệm của các cựu sinh viên chuyên ngành Marketing về phương pháp học tập và rèn luyện hiệu quả khi còn ngồi trên ghế nhà trường, về những thách thức và cơ hội việc làm sau khi ra trường, cũng như quá trình vượt khó theo đuổi đam mê đã giúp sinh viên năm nhất có một cái nhìn rõ hơn về định hướng học tập và rèn luyện trong 4 năm học tại trường.

Cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm học tập, lập nghiệp và

ứng dụng kiến thức Marketing để thành công trong công việc

Sinh viên háo hức giao lưu đặt câu hỏi với các khách mời của buổi tọa đàm

Các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm còn nhận được sự chia sẻ đầy tâm huyết về những kinh nghiệm làm Marketing thực tế trong môi trường của ông Nguyễn Minh Tú (Phó phòng khách hàng lớn, Công ty dịch vụ MobiFone KV1). Những yêu cầu thực tế về kiến thức chuyên môn, kỹ năng cần rèn luyện cũng như sự hiểu biết xã hội mà nhà tuyển dụng mong đợi một ứng viên cần có để ứng tuyển vào vị trí công việc Marketing trong một doanh nghiệp qua sự chia sẻ của bà Đỗ Kiều Liên (Phó Giám đốc Văn phòng Hà Nội, Công ty cổ phần MISA). Định hướng và cơ hội phát triển nghề nghiệp được định hình rõ ràng hơn qua những chia sẻ của ông Nguyễn Hòa Bình (Giám đốc hãng xe Ford Thanh Xuân).

Ông Nguyễn Hòa Bình (Ford), bà Trần Kiều Liên (MISA) và ông Nguyễn Minh Tú (MobiFone) (từ trái sang)

giao lưu giải đáp thắc mắc cho sinh viên về cơ hội nghề nghiệp Marketing

Doanh nghiệp trao quà cho các bạn sinh viên có câu hỏi ấn tượng trong phần giao lưu với doanh nghiệp

Qua phần hỏi đáp, các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn những cơ hội nghề nghiệp đa dạng cùng với mức thu nhập hấp dẫn trong tương lai mà sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Marketing sinh viên có thể đạt được.

Sinh viên chăm chú lắng nghe các chia sẻ tâm huyết của các giảng viên, đại diện doanh nghiệp

và các cựu sinh viên để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất trong tương lai

Tân sinh viên khóa 56 đặt câu hỏi giao lưu với doanh nghiệp và khách mời tại buổi tọa đàm

Buổi tọa đàm kết thúc với phần trao học bổng của nhà tài trợ dành cho các lớp sinh viên chuyên ngành Marketing và học bổng cho các tân sinh viên khóa 56 có thành tích đầu vào xuất sắc.

Bà Đỗ Kiều Liên đại diện doanh nghiệp MISA trao học bổng cho sinh viên các khóa của chuyên ngành Marketing

Hai sinh viên K56 có thành tích đầu vào xuất sắc: Phạm Đào Thùy Linh (áo tím) và

Nguyễn Hương Chân (áo đỏ) vinh dự nhận học bổng của MobiFone

Chương trình tọa đàm giao lưu định hướng nghề nghiệp đã giúp các bạn sinh viên yêu thích Marketing, đặc biệt là sinh viên chuyên ngành Marketing và tân sinh viên khóa 56 hiểu rõ hơn cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, biết bản thân cần không ngừng học hỏi tích lũy kiến thức, kỹ năng để nắm bắt cơ hội, chủ động trong việc rèn luyện bản thân để có kiến thức chuyên môn vững vàng, thuần thục các kỹ năng, trau dồi đạo đức nghề nghiệp sâu sắc, tư duy nhạy bén,… để có thể trở thành người làm Marketing chuyên nghiệp và thành công trong tương lai.

Một số hình ảnh đáng chú ý khác tại buổi tọa đàm:

PGS.TS. Đào Thị Minh Thanh đại diện bộ môn Marketing gửi tặng bó hoa tươi thắm cảm ơn sự quan tâm của PGS.TS Trương Thị Thủy – người luôn đồng hành với sự phát triển của chuyên ngành Marketing trong nhiều năm qua.

Anh Đỗ Khắc Duẩn - Chủ nhiệm clb Marketing tặng hoa cảm ơn các cựu sinh viên: Nguyễn Văn Hoàng (K44), Đàm Tiến Tùng (K45) và Lê Văn Thành (K47) (từ trái sang) đã về dự tọa đàm và giao lưu với sinh viên

Đại diện doanh nghiệp, các cựu giảng viên và khách mời chụp ảnh lưu niệm với bộ môn Marketing

Các giảng viên đang công tác tại bộ môn Marketing – học viện Tài chính

Sinh viên có câu hỏi thú vị được nhận quà từ các cựu sinh viên trong phần giao lưu sôi nổi

Tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc của tân sinh viên khóa 56

Tiết mục hát “Dễ thương” nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả

Không khí hội trường được khuấy động bởi tiết mục nhảy Rumor sôi động

Toàn cảnh buổi tọa đàm giao lưu định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing

Sinh viên chuyên ngành Marketing khóa 56
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết