Tìm
English
Thứ hai, 08/04/2019 - 10:25

Ra mắt cuộc thi International Quant Championship tổ chức tại Học viện Tài chính
Ngày 03/04/2019, tại Hội trường A1, Học viện Tài chính, dưới sự chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính, CLB Sinh viên nghiên cứu khoa học phối hợp cùng WorldQuant Virtual Research Center tổ chức cuộc thi International Quant Championship 2019 nhằm mục đích tìm ra các gương mặt tài năng tham gia các vòng đấu quốc gia và quốc tế về lĩnh vực Tài chính định lượng.

Chương trình vinh dự có sự góp mặt của Ths.Phạm Văn Hào – Phó bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính. Về phía WorldQuant có sự hiện diện của ông Nguyễn Xuân Tùng – Chuyên viên, đại diện công ty Worldquant, cùng sự góp mặt của đông đảo các bạn sinh viên Học viện Tài chính có niềm đam mê trong lĩnh vực này.

 Ths Phạm Văn Hào - Phó bí thư Đoàn thanh niên.

Mở đầu chương trình, ông Nguyễn Xuân Tùng giới thiệu về công ty WorldquantVRC cũng như cuộc thi International Quant Championship 2019 (cuộc thi IQC) – một cuộc thi mang tính quốc tế về ngành tài chính định lượng và xây dựng các mô hình tài chính, cơ hội để các bạn sinh viên Học viện Tài chính so tài với sinh viên các trường Đại học trong nước và bạn bè quốc tế với tổng giải thưởng lên đến 100,000$.

Các bạn tham gia cuộc thi sau khi vượt qua những mốc điểm cụ thể sẽ có cơ hội trở thành chuyên gia tư vấn của công ty WorldquantVRC, được tham gia đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tài chính định lượng, quản trị danh mục đầu tư…với một mức lương hấp dẫn.

Ông Nguyễn Xuân Tùng - Chuyên viên, đại diện công ty Worldquant

Tiếp đến, ông Tùng cung cấp những thông tin cơ bản về cuộc thi IQC 2019 cũng như phương thức tham gia dự thi, mặc dù nội dung còn khá mới mẻ với sự kết hợp giữa kiến thức kinh tế - chứng khoán kết với tư duy logic toán học nhưng dựa vào những kiến thức nền tảng đã học, các bạn sinh viên nhanh chóng nắm bắt và cảm thấy vô cùng hào hứng với cuộc thi. Những cuộc như IQC 2019 chính là cơ hội học hỏi cũng như khám phá tiềm lực bản thân cho sinh viên Học viện Tài chính

Nội dung cuộc thi

Các bạn sinh viên tích cực hỏi về thông tin về cách thức dự thi, cách tính điểm của cuộc thi, cơ cấu giải thưởng,...

Các bạn sinh viên hăng hái đặt câu hỏi

Không khí buổi lễ diễn ra sôi nổi, hào hứng

Những thông tin này sẽ được tiếp tục giải đáp vào những buổi training sắp tới với kế hoạch cụ thể như sau:

Ngày 5/4 : Giới thiệu Websim

Ngày 9/4 : Áp dụng dữ liệu phân tích cơ bản

Ngày 12/4 : Áp dụng dữ liệu phân tích giá và khối lượng

Ngày 16/4 : Xử lý dữ liệu trong Websim

Ngày 19/4 : Cách kết hợp dữ liệu

Ngày 24/4 : Tối ưu mô hình

Kết thúc chương trình, ông Tùng bày tỏ mong muốn giúp đỡ các bạn sinh viên Học viện Tài chính nhiều hơn trong cuộc thi này, cũng như mong muốn các bạn sinh viên học viện Tài chính có thể được tham dự trận chung kết cuộc thi IQC được tổ chức tại Singapore vào tháng sáu tới!

 Ông Nguyễn Xuân Tùng và các bạn sinh viên chụp ảnh kỷ niệm

---------------------------------------------- 
Mọi thắc mắc liên hệ:
- Fanpage: https://www.facebook.com/sc.aof
- Hotline: 0374 341 313 ( Ms.Ninh)

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết