Tìm
English
Thứ tư, 10/04/2019 - 16:46

Báo cáo thực tế về Đổi mới sáng tạo và hệ thống tài chính trong doanh nghiệp
(HVTC) - Chiều 8/4, tại trụ sở chính Học viện Tài chính - số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn buổi Báo cáo thực tế cho sinh viên Chương trình Chất lượng cao (CLC). Hơn 400 sinh viên CLC tham dự báo cáo thực tế của đại biểu đến từ VACPA và ABB về đổi mới sáng tạo và kinh nghiệm thành công, vận hành kế toán tài chính.

 Sinh viên CLC tham dự buổi Báo cáo thực tế

Tham dự buổi Báo cáo, về phía khách mời có sự hiện diện của: Ông Trần Khánh Lâm - Tổng thư ký, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA; Ông Nguyễn Ngọc Ninh - Giám đốc Tài chính ABB Group, Hội viên kỳ cựu của ACCA; Bà Nguyễn Mai Chi - Phụ trách văn phòng ACCA Hà Nội;

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của: PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc,  Trưởng ban Điều hành CLC; PGS.,TS. Thịnh Văn Vinh; Phó Trưởng khoa Kế toán;  PGS.,TS. Vũ Văn Ninh – Phó Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp; ThS. Trương Thị Vân Lý - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; Các thầy cô Trưởng, Phó & giảng viên bộ môn chuyên ngành Kế toán tài chính, Kế toán quản trị; Kế toán và Tài chính Doanh nghiệp thuộc khoa Kế toán, khoa Tài chính doanh nghiệp; Thành viên Ban điều hành CLC cùng hơn 400 sinh viên CLC Tài chính doanh nghiệp, Kế toán doanh nghiệp CQ54,55.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Giám đốc,  Trưởng ban Điều hành CLC phát biểu

Tại buổi Báo cáo, PGS.,TS. Trương Thị Thủy thay mặt Ban Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và sinh viên đến tham dự buổi Báo cáo thực tế bổ ích này và nhấn mạnh: Đây là một trong những hoạt động được Học viện tổ chức với sự gặp gỡ, hợp tác giữa 3 nhà: Nhà đào tạo – Nhà quản lý trực tiếp và các tổ chức nghề nghiệp. Sự hợp tác chặt chẽ này nhằm đem đến cho sinh viên nói chung, sinh viên CLC những kiến thức bổ ích, gắn giảng dạy lý thuyết với thực tiễn sinh động. Hơn thế nữa, đây là cơ hội để sinh viên được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với những doanh nhân thành đạt về những vấn đề liên quan đến kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động ngành kế toán – tài chính. PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng gửi lời cảm ơn đối với ACCA, ABB và Hội kiểm toán viên Hành nghề Việt Nam (VACPA) đã luôn đồng hành cùng với CLC và Học viện Tài chính.

 Ông Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký, Hội kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA báo cáo về Đổi mới sáng tạo

Trong buổi Báo cáo đầu tiên này, đại biểu và sinh viên đã được nghe báo cáo của ông Trần Khánh Lâm - Tổng thư ký Hội VACPA về Đổi mới sáng tạo và ông Nguyễn Nguyễn Ngọc Ninh - Giám đốc Tài chính ABB Group, Hội viên ACCA với chia sẻ về con đường thành công, thực tiễn vận hành kế toán tài chính doanh nghiệp sản xuất và kinh nghiệm về kế toán quản trị, kỹ năng đối với người làm nghề (năng lực đổi mới sáng tạo).  

Ông Nguyễn Ngọc Ninh - Giám đốc Tài chính ABB Group giới thiệu về ABB và thực tiễn vận hành kế toán tài chính doanh nghiệp sản xuất

Nhiều câu hỏi đã được sinh viên đặt ra cho đại biểu báo cáo về các vấn đề liên quan đến kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện đổi mới sáng tạo về lĩnh vực kế toán – tài chính đã được giải đáp với những chia sẻ đầy tâm huyết.

 Những chia sẻ thiết thực này đã thu hút sự quan tâm theo dõi đầy thích thú của sinh viên CLC và đại biểu tham dự. Sinh viên Khuất Khang chia sẻ: Đây thực sự là buổi học tập ngoại khóa thú vị và bổ ích. Thông qua đây, chúng em được bổ sung thêm những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tiễn hữu ích và gợi mở cho những bài viết nghiên cứu khoa học đối với mỗi sinh viên.

 Đại biểu và sinh viên tham dự chụp ảnh lưu niệm

Đổi mới sáng tạo là xu hướng tất yếu mà thế giới đang hướng đến. Lĩnh vực tài chính – kế toán cũng không nằm ngoài xu hướng này và đang thay đổi nhanh chóng. Vận dụng việc đổi mới sáng tạo để giải quyết công việc tài chính – kế toán là yêu cầu đối với nhà đào tạo, nhà tuyển dụng cũng như đối với từng sinh viên. Đây là một trong những hoạt động nhằm đáp ứng năng lực đổi mới sáng tạo trong sinh viên CLC của Học viện Tài chính.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết