Tìm
English
Thứ hai, 22/04/2019 - 15:11

Khai giảng lớp Bồi dưỡng lí luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng năm 2019
(HVTC) - Sáng 20/4, Lễ khai giảng đã diễn trang trọng tại trụ sở chính Học viện Tài chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Lớp bồi dưỡng lần này có 105 quần chúng ưu tú là cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc 29 chi bộ của Đảng bộ Học viện.

 Đồng chí  Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phát biểu khai mạc

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Vũ Dũng - giảng viên cao cấp, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Đồng chí Phạm Thị Vui – Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng lý luận chính trị Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương.

Về phía Học viện Tài chính có sự tham dự của: Đồng chí Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư chi bộ Ban Công tác chính trị và sinh viên; Đồng chí Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện cùng 105 quần chúng ưu tú.

Trong phát biểu khai mạc, đồng chí Trương Văn Quý thay mặt Ban chấp hành Đảng bộ Học viện Tài chính chúc mừng những những quần chúng ưu tú đã vinh dự có mặt trong lớp học do sự nỗ lực rèn luyện phấn đấu của bản thân. Đây là vinh dự lớn, là khởi đầu trong quá trình phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào ngũ của Đảng. Đồng chí nhấn mạnh: Đảng bộ Học viện Tài chính là Đảng bộ cấp cơ sở, có nhiệm vụ chính trị quan trọng là lãnh đạo toàn diện các mặt hoạt động của Học viện, mà trọng tâm là nhiệm vụ cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học về tài chính, kế toán chất lượng cao cho xã hội đồng thời xây dựng hệ thống chính trị Học viện ngày càng vững mạnh. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình,  thời gian qua, Đảng bộ Học viện luôn quan tâm, chăm lo đến sự phát triển mọi mặt Học viện, trong đó có công tác xây dựng Đảng nói chung và công tác phát triển Đảng nói riêng. Hàng năm, Đảng bộ đã kết nạp được trên 100 đảng viên, bồi dưỡng lý luận chính trị cho trên 200 quần chúng ưu tú phấn đấu vào Đảng. Là một trong Đảng bộ có công tác phát triển hàng đầu của Đảng bộ Bộ Tài chính hiện nay.

  Đồng chí Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Tạ Đình Hòa, Phó Bí thư Đoàn TNCS HCM Học viện  gửi lời cảm ơn đến Đảng ủy Học viện đã tạo điều để tổ chức Đoàn giới thiệu những quần chúng ưu tú tham gia lớp học hôm nay cũng như các lớp học trước đây. Đồng chí Tạ Đình Hòa chúc mừng 105 quần chúng ưu tú đã được Đoàn giới thiệu và Đảng ủy lựa chọn tham gia lớp học này. Phần lớn trong số đó là đoàn viên thanh niên tham gia các câu lạc bộ trực thuộc Đoàn và Hội, hạt nhân tích cực trong các liên chi đoàn, Ban chấp hành chi đoàn tiêu biểu... Được tham gia lớp học này là sự ghi nhận bước đầu của Đoàn, chi bộ Ban Công tác chính trị sinh viên, Đảng ủy Bộ Học viện đối với sự nỗ lực phấn đấu của mỗi quần chúng. Trong quá trình tiếp theo, nhất là sau khi được học tập lớp Bồi dưỡng lí luận chính trị, các đoàn viên, thanh niên cần nỗ lực học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa, nâng cao nhận thức chính trị để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

 Đồng chí Vũ Dũng - giảng viên cao cấp, nguyên Phó Bí thư thường trực Đảng ủy

Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền tải những nội dung đầu tiên của lớp học.

Ngay sau Lễ khai giảng, các học viên được học tập những nội dung đầu tiên của lớp học do đồng chí Vũ Dũng - giảng viên cao cấp, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thực hiện. Đây là một trong những nội dung trong chương trình của Ban Tuyên giáo Trung ương dành cho lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng.

 Những gương mặt quần chúng ưu tú tại buổi Lễ

Trước đó, ngày 6/4, Đảng ủy Học viện cũng đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng lí luận chính trị cho lớp đảng viên mới, gồm 116 đồng chí là cán bộ, giảng viên và sinh viên thuộc 29 chi bộ của Đảng bộ Học viện. Lớp  Bồi dưỡng lí luận chính trị nhằm trang bị những nội dung học tập về lí luận chính trị quan trọng trước khi trở thành Đảng viên chính thức, giúp những Đảng viên mới tthấm nhuần quan điểm của Đảng, tìm hiểu và vận dụng đúng đắn chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao giác ngộ cách mạng, phục vụ tích cực cho nhiệm vụ học tập, giảng dạy tại Học viện cũng như đảm nhiệm các nhiệm vụ chính trị được Đảng, nhà nước giao phó.

Đây là hoạt động thường xuyên của Đảng ủy Học viện trong công tác xây dựng đội ngũ, nhằm trang bị những nền tảng lý luận chính trị cơ bản của Đảng cho những thanh niên ưu tú, chuẩn bị tích cực để những tri thức trẻ được bổ sung vào đội ngũ của Đảng cũng như giáo dục chính trị tư tưởng, lý luận chính trị cho lớp Đảng viên mới.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết