Tìm
English
Thứ hai, 20/05/2019 - 11:44

Học viện Tài chính tổ chức Lễ tổng kết Olympic toán học sinh viên Việt Nam 2019
(HVTC) - Sáng 16/5, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết Olympic toán học sinh viên Việt Nam 2019. Đội tuyển Olympic toán học của Học viện tiếp tục đạt những thành tích cao với 1 giải Nhì và 6 giải Ba. PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đến tham dự và chúc mừng.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Tham dự buổi Lễ còn có sự hiện diện của lãnh đạo các Ban, Văn phòng, Khoa, Đoàn TNCS HCM, Hội sinh viên, các thầy cô giảng viên bộ môn Toán và thành viên đội tuyển Olympic toán học sinh viên Học viện.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bi thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, thầy cô giáo và sinh viên Học viện nhiệt liệt chúc mừng những thành tích mà đội tuyển đạt được với sự dẫn dắt của các thầy cô bộ môn Toán và Tiểu ban Olympic Toán sinh viên Học viện năm 2019. PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh, đây là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của các sinh viên, của gia đình mà của cả Học viện.  PGS.,TS. Trương Thị Thủy khẳng định vai trò của Toán học trong phát triển tư duy khoa học, trong ứng dụng chuyên ngành về kinh tế - tài chính với những tấm gương cũng như sự đóng góp quan trọng của các nhà toán học trong nước và trên thế giới.

 Thầy Nguyễn Văn Quý - Trưởng Khoa Cơ bản, Trưởng Bộ môn Toán – Trưởng tiểu ban phát biểu

Cũng tại buổi Lễ, đại diện các giảng viên hướng dẫn đội tuyển ôn luyện đã phát biểu, chia sẻ những kinh nghiệm trong hướng dẫn ôn luyện cũng như đánh giá cao tinh thần học tập, khắc phục khó khăn và quyết tâm vươn lên của sinh viên trong đội tuyển và sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Giám đốc để có được thành tích của đội. 

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho các sinh viên đạt giải

Ngay tại buổi Lễ, những sinh viên đạt giải và các thầy cô giáo đóng góp tích cực trong hướng dẫn sinh viên ôn thi Olympic toán học sinh viên Việt Nam năm 2019 đã được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính cùng những bó hoa tươi thắm.

Sinh viên Bùi Thanh Bình, lớp CQ 55/21.05 phát biểu

Thay mặt cho các sinh viên trong đội tuyển phát biểu, sinh viên Bùi Thanh Bình, lớp CQ 55/21.05 đã gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban Giám đốc, các cán bộ, giảng viên trong Tiểu ban đã tạo điều kiện, động viên, hướng dẫn tận tình cho đội tuyển để có được thành tích. Sinh viên Bùi Thanh Bình nhấn mạnh: Kết quả này đã khẳng định trí tuệ, khả năng tư duy sáng tạo, thành tích học tập của sinh viên Học viện trong phong trào thi đua học tập với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trong cả nước. Thành tích đạt được hôm nay là bước khởi đầu quan trọng để các bạn  sinh viên tiếp tục học tập tu dưỡng, góp phần tô thắm thêm trang sử học tập vẻ vang của Học viện Tài chính.

Sinh viên Bùi Thanh Bình cũng thay mặt thành viên đội tuyển hứa không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện, nghiên cứu, tham gia các phong trào thi đua học tập của Học viện nói riêng cũng như sinh viên cả nước nói chung, góp phần khẳng định tài năng của sinh viên Học viện cũng như khẳng định vững chắc thêm truyền thống học tập lâu đời và vị thế là trường trọng điểm trong khối các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trên cả nước.

Nhân dịp này, lãnh đạo các khoa có sinh viên đạt thành tích trong kỳ thi Olympic toán học sinh viên Việt Nam 2019 đã có những phần quà trao tặng cho sinh viên của mình để cổ vũ và ghi nhận những nỗ lực của các em.

Kỳ thi Olympic toán học sinh viên Việt Nam 2019 được tổ chức tại Đại học Nha Trang (từ ngày 01/4/2019 đến ngày 07/04/2019) với gần 650 sinh viên và học sinh, cùng 200 thầy cô đến từ 90 đoàn của các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng và THPT chuyên trên cả nước. Đội tuyển Học viện Tài chính có 10 sinh viên dự thi, tham dự thi 02 môn: Đại số và Giải tích. Tiếp nối những thành tích của các đội tuyển Olympic toán học sinh viên Học viện đi trước, đội tuyển năm nay tiếp tục mang lại thành tích đáng được ghi nhận.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện chụp ảnh lưu niệm cùng các giảng viên được khen thưởng

Học viện thuộc khối ngành kinh tế, việc giảng dạy và học tập môn Toán trong chương trình học chiếm không nhiều so với tổng khối lượng kiến thức sinh viên phải tích lũy nhưng với sự đam mê và tinh thần ham học hỏi, tập thể giáo viên và sinh viên Học viện Tài chính đã tích cực tham gia và đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi Olympic toán sinh viên toàn quốc. Đây là sự khẳng định và tiếp nối truyền thống cũng như niềm tự hào của toàn thể cán bộ giáo viên và sinh viên Học viện.

Một số hình ảnh khác:

 Sinh viên Bùi Thanh Bình đại diện cho đội tuyển tặng hoa cho Thầy Nguyễn Văn Quý - Trưởng Khoa Cơ bản,

Trưởng Bộ môn Toán – Trưởng tiểu ban

 Đại biểu chụp ảnh cùng đội tuyển

Thành tích của đội tuyển Olympic toán học sinh viên Học viện năm 2019:

Ø Môn Đại số: 03 giải Ba

TT

Họ và tên

Lớp

Khoa

Giải

1

Bùi Thanh Bình

CQ55/21.05

Kế toán

Ba

2

Nguyễn Thị Hải Anh

CQ56/21.19

Kế toán

Ba

3

Nguyễn Thị Thương

CQ56/31.02

QTKD

Ba

Ø Môn Giải tích: 01 giải Nhì và 03 giải Ba

TT

Họ và tên

Lớp

Khoa

Giải

1

Lê Duy Anh

CQ55/22.09

Kế toán

Nhì

2

Vũ Thanh Thủy

CQ55/08.04

TCQT

Ba

3

Nguyễn Thị Bích

CQ55/22.06

Kế toán

Ba

4

Lê Kim Anh

CQ56/11.07

TCDN

Ba

Ø Danh sách giảng viên hướng dẫn đội tuyển năm 2019 được khen thưởng

TT

Họ và tên

Chức vụ

1

Nguyễn Văn Quý

Trưởng Khoa Cơ bản,

Trưởng Bộ môn Toán

2

Đào Trọng Quyết

Giảng viên bộ môn Toán

3

La Văn Thịnh

Giảng viên bộ môn Toán

4

Lưu Trọng Đại

Giảng viên bộ môn Toán

5

Khuất Quang Thành

Giảng viên bộ môn Toán

6

Trần Thị Minh Nguyệt

Giảng viên bộ môn Toán

7

Lê Thị Liễu

Giảng viên bộ môn Toán

Ø Thành tích của sinh viên đạt được trong cả 2 kỳ thi Olympic toán học  sinh viên Việt Nam năm 2018 và 2019

TT

Họ và tên

Khóa, lớp

Khoa

Ghi chú

1

Lê Duy Anh

CQ55/22.09

Kế toán

Kỳ thi 2018: Giải Nhất - B

Kỳ thi 2019: Giải Nhì - A

2

Bùi Thanh Bình

CQ55/21.05

 

Kế toán

Kỳ thi 2018: Giải Nhì - B

Kỳ thi 2019: Giải Ba - A

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết