Tìm
English
Thứ ba, 04/06/2019 - 9:19

Hội nghị toàn thể Mạng lưới Quản lý Chi tiêu công (PEMNA) 2019 và dấu ấn tuổi trẻ Học viện Tài chính
Từ ngày 22/5 - 24/5, Hội nghi toàn thể Mạng lưới Quản lý Chi tiêu công (PEMNA) đã được tổ chức thành công rực rỡ tại Vinpearl Hạ Long, trong đó, không thể không kể đến những đóng góp của các liên lạc viên đến từ Học viện Tài chính.

Sinh viên Tài chính cùng với các đại biểu từ các tổ chức quốc tế World Bank, IMF, EU,..

Hội nghi toàn thể Mạng lưới Quản lý Chi tiêu công (PEMNA) đã diễn ra trong 03 ngày từ 22/5 đến 24/5 tại Quảng Ninh, đánh dấu lần đầu tiên Bộ Tài chính Việt Nam đăng cai tổ chức, với chủ đề “Cơ cấu lại NSNN và quản lý nợ công để đảm bảo nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững”. Hội nghị năm nay diễn ra có sự tham gia của gần 150 đại biểu đến từ 14 quốc gia thành viên PEMNA (Brunei, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Myanmar, Philipin, Singapore, Thái Lan, Timor-leste, Việt Nam) và các tổ chức quốc tế như World Bank, IMF, EU, USOTA và UNESCAP.

Để công tác phục vụ hội nghị diễn ra thật chu đáo, Học viện Tài chính đã nhận được sự tin tưởng lựa chọn từ Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Tài chính để phối hợp hỗ trợ tổ chức, cùng với các cơ quan trực thuộc Bộ khác như Kho bạc Nhà nước, Tổng cục thuế, Ngân sách Nhà nước. Dưới sự phối hợp chủ yếu chỉ đạo của Ban CTCT&SV; Ban HTQT và ĐTN, một cuộc tuyển chọn gắt gao đã được mở ra để chọn ra những sinh viên ưu tú, có kiến thức xã hội và tiếng anh tốt nổi bật làm công tác liên lạc viên cho hội nghị. Ban tổ chức đã chọn ra 09 gương mặt tiêu biểu (trong đó chủ yếu đến từ hệ Chất lượng cao 07 Sinh viên; 01 Sinh viên khoa Ngoại ngữ và 01 Sinh viên khoa QTKD). Đồng thời với sự dẫn dắt của Trưởng đoàn là cô Trần Thị Phương Liên - giảng viên khoa HTTTKT, là một GV trẻ tâm huyết.

Nhận thức được tầm quan trọng của hội nghị và trách nhiệm to lớn của bản thân, các bạn liên lạc viên đã làm việc nghiêm túc, hết mình, phối hợp ăn ý với ban tổ chức là cán bộ để hội nghị diễn ra thật chuyên nghiệp từ khâu đón tiếp các đại biểu tại sân bay đến chỗ ăn, ở của các đại biểu,...

Hội nghị PEMNA đã mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho sinh viên Học viện Tài chính, khi đây chính là lần đầu tiên các bạn Sinh viên được tiếp xúc với một hội nghị cấp cao, chuyên nghiệp và mang tầm khu vực và với những nền văn hóa khác nhau từ khắp các nước châu Á. Qua một tuần công tác cho hội nghị, các bạn Sinh viên đã có cơ hội trau dồi tiếng Anh cũng như những hiểu biết về quản lý chi tiêu công và những tri thức về văn hóa.

Bạn Nguyễn Minh Hằng, sinh viên khóa 54 chia sẻ: “PEMNA đã cho em cơ hội để gặp gỡ được nhiều đại biểu từ các nước, tiếp xúc với thật nhiều nền văn hóa mới. Cũng nhờ PEMNA mà kĩ năng xử lý tình huống và giao tiếp của em cũng được cải thiện rất nhiều.”

Trong công tác liên lạc viên cho hội nghị, các bạn sinh viên Học viện Tài chính đã thể hiện trách nhiệm, bản lĩnh và sự nỗ lực. “Điểm khó khăn nhất với em chính là làm thế nào để đưa thông tin một cách nhanh và chính xác nhất đến đại biểu các nước và cách khơi gợi và duy trì cuộc trò chuyện với những người đến từ nền văn hóa khác. Nhưng cũng chính những khó khăn đó lại mang đến cho em những hiểu biết văn hóa sâu sắc hơn vì mỗi đại biểu lại có những câu chuyện rất riêng, rất thú vị.” - bạn Phạm Đào Thùy Linh, khóa 56.

Bạn Đàm Thiên Hương, khóa 56 CLC chia sẻ: “Trong quá trình làm việc thì vẫn sẽ có lúc mắc lỗi. Thử thách lớn nhất với em là làm sao có thể quan tâm tới các đại biểu và chăm sóc họ một cách chu đáo nhất, nhất là với các đoàn đại biểu đông. Và từ những thử thách đó, em nhận ra rằng luôn lạc quan và cố gắng hết sức mình sẽ giải quyết những vấn đề khó khăn nhất. PEMNA trùng hợp với ngày sinh nhật của em, nên trải nghiệm này càng đặc biệt và trân quý hơn bao giờ hết.”

Nắm bắt những cơ hội, vượt qua những thử thách, các bạn Sinh viên Học viện Tài chính đã tạo ấn tượng tốt đẹp với các đại biểu, với các cán bộ Bộ Tài chính bằng chính sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình. Cô Trần Thị Phương Liên chia sẻ: “Các em chính là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ sinh viên Học viện Tài chính năng động, sáng tạo, chuyên nghiệp. Thật tự hào khi được chứng kiến những sinh viên của mình không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức và kỹ năng và luôn bình tĩnh giải quyết những tình huống đột xuất trong suốt quá trình tham gia hội nghị. Tôi mong rằng đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ, một cột mốc quan trọng để chuẩn bị cho các em khi bước vào cuộc đời”

Kết thúc chuyến công tác, đoàn liên lạc viên Học viện Tài chính đã khẳng định sự tin tưởng đối với lãnh đạo BTC, để rồi hướng đến nhiều hoạt động sắp tới nhiều hơn, trong đó có Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng ASEAN 2019

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn liên lạc viên Học viện Tài chính:

Bạn Minh Ngọc đã thể hiện khả năng tiếng Anh với vị trí MC cho đêm tiệc giao lưu  của hội nghị tối ngày 24/5.

Những hình ảnh vui vẻ của các bạn sinh viên trong giờ giải lao

Ban HTQT
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết