Tìm
English
Thứ tư, 05/06/2019 - 9:24

Đoàn Học viện Tài chính sang thăm và làm việc với Học viện Kinh tế Tài chính, Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục & Thể thao của CHDCND Lào
Sáng ngày 28/05/2019, tại Học viện Kinh tế - Tài chính Lào, đoàn công tác của Học viện Tài chính đã tới thăm và làm việc với Ban lãnh đạo của trường bạn.

Trong chuyến công tác tham dự Triển lãm Giáo dục Việt Nam - Lào 2019 tại thủ đô Viêng Chăn, Lào từ ngày 27/05-30/05/2019. Đoàn công tác của Học viện Tài chính đã sang thăm và làm việc với lãnh đạo Học viện Kinh tế - Tài chính Lào, Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Thể thao Lào.

Sáng ngày 28/05/2019, tại Học viện Kinh tế - Tài chính Lào, đoàn công tác của Học viện Tài chính đã tới thăm và làm việc với Ban lãnh đạo của trường bạn.

Về phía Lào:

- TS. Sensack Soulisack, Giám đốc Học viện Kinh tế - Tài chính Lào

- TS Kenchanh Bounterm, Phó Giám đốc Học viện

- TS. Khamseng Bualaphanh, Trưởng ban HTQT

- Ths. Thanouxay Sivannalith, Trưởng Ban QLKH

- Các cán bộ và giảng viên đến từ một số đơn vị của trường

Về phía Việt Nam:

- TS. Nguyễn Đào Tùng, Trưởng ban QLĐT (Trưởng đoàn)

- TS. Nguyễn Thu Hương, Khoa QTKD

- TS. Nguyễn Quang Hưng, Khoa SĐH

- Ths. Hà Tuấn Vinh, Ban HTQT

Tại buổi làm việc, đại diện hai đơn vị đã đánh giá lại hiệu quả các hoạt động hợp tác truyền thống giữa hai trường và chia sẻ quan điểm cùng hướng tới những hoạt động hợp tác trong tương lai hiệu quả và bền vững hơn nữa nhằm góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị bền chặt giữa hai trường.

TS. Sensack Soulisack bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với Học viện Tài chính Việt Nam vì những gì Học viện đã hỗ trợ cho trường bạn trong suốt những năm vừa qua. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn Học viện Tài chính Việt Nam sẽ tiếp tục hỗ trợ cho trường nhiều hơn nữa trong công tác đào tạo nhân lực.

Cũng tại phiên họp, TS. Sensack Soulisack và TS. Nguyễn Đào Tùng đạt được thỏa thuận chung hướng tới mở thêm chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm; tiếp tục hỗ trợ hai chuyên ngành cho Khoa Kinh tế bao gồm: Kinh tế Đầu tư tài chính và Kinh tế và Quản lý nguồn lực tài chính nhằm đa dạng hóa chương trình đào tạo, hoạt động giảng dạy cho Học viện Tài chính Lào. Dự kiến cuối năm 2019, Học viện Tài chính Việt Nam sẽ cử một đoàn công tác gồm lãnh đạo Học viện Tài chính và các chuyên gia kinh tế sang Học viện Kinh tế - Tài chính Lào để triển khai các môn học mới cho đội ngũ giảng viên.

Bên cạnh đó, hai bên cũng cam kết tiếp tục nỗ lực hoàn thiện nội dung để đưa chương trình đào tạo thạc sỹ Tiếng Việt hoạt động trở lại phục vụ công tác bồi dưỡng cán bộ và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Học viện Kinh tế - Tài chính Lào.

TS. Nguyễn Đào Tùng tặng Kỷ niệm chương của Học viện Tài chính Việt Nam cho Ban lãnh đạo Học viện Kinh tế - Tài chính Lào

Cùng ngày, đoàn công tác Học viện Tài chính cũng sang thăm và làm việc với Bộ Tài chính Lào. Đại diện lãnh đạo Bộ Tài chính Lào cam kết sẵn sàng hỗ trợ các văn bản đề nghị gửi Bộ Tài chính, Bộ GD&ĐT Việt Nam và Bộ GD&TT Lào nhằm sớm đưa đề án đào tạo thạc sỹ kinh tế cho CHDCND Lào vào hoạt động.

Sáng ngày 30/05/2019, Đoàn công tác Học viện Tài chính đã sang chào và làm việc với đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục & Thể thao Lào. Tiếp đoàn công tác Học viện có PGS. TS. Lavanh Vongkhamsane, Phó Vụ trưởng, Vụ Đào tạo Đại học, Bộ GD&TT Lào. Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo Bộ GD&TT Lào bày tỏ quan điểm ủng hộ chương trình hợp tác và đưa ra các ý kiến hướng dẫn hai học viện xây dựng đề án đào tạo thạc sỹ kinh tế bằng ngôn ngữ tiếng Việt để tiếp tục đưa chương trình hoạt động trở lại phục vụ công tác đào tạo, phát triển nhân lực cho Học viện Kinh tế - Tài chính Lào.

Theo cam kết của đại diện lãnh đạo Bộ GD&TT Lào, đề án đào tạo thạc sỹ kinh tế bằng ngôn ngữ tiếng Việt giữa hai trường có thể được phê duyệt vào cuối năm 2019 và sớm được đưa vào hoạt động. Cũng theo đại diện lãnh đạo Bộ GD&TT Lào, năm 2019 là năm rất đặc biệt trong quan hệ hợp tác hữu nghị về giáo dục giữa hai nước Việt - Lào.

TS. Nguyễn Đào Tùng, thay mặt Học viện Tài chính Việt Nam, tặng kỷ niệm chương cho đại diện Bộ Giáo dục và Thể thao Lào, PGS. TS. Lavanh Vongkhamsane

Ban HTQT
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết