Tìm
English
Thứ hai, 24/06/2019 - 17:18

Học viện Tài chính: Tích cực chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2019
(HVTC) – Công tác chuẩn bị làm thi phục vụ cho kỳ thi THPT Quốc gia 2019 được Học viện triển khai tích cực đến từng cán bộ, giảng viên. Công tác chuẩn bị này nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, đúng quy chế theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo và khẳng định vai trò của trường đại học trong kỳ thi này.

 

PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện quán triệt nhiệm vụ quan trọng và sự nghiêm túc của công tác làm thi THPT Quốc gia

Ngày mai, 25/6 hơn 887.000 học sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi Trung học Phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2019. Để tránh xảy ra gian lận trong chấm thi từ kinh nghiệm năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt coi trọng công tác tổ chức coi thi và chấm thi, nhằm triệt để ngăn chặn mọi gian lận, đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc trong kỳ thi. 

Trong kỳ thi năm nay, Bộ GD&ĐT tăng cường sự tham gia của các trường đại học, học viện trong khâu coi thi và chấm thi để tăng cường tính khách quan, nghiêm túc. Với khâu chấm thi, trường đại học, học viện sẽ giữ vai trò chủ trì chấm thi trắc nghiệm. Bên cạnh việc bố trí cán bộ coi thi, chấm thi đã có nhiều kinh nghiệm thì do năm nay có nhiều điểm mới trong quy trình tổ chức nên các trường đều nâng cao công tác tuyển chọn và tập huấn cho cán bộ, giảng viên. 

Các cán bộ, giảng viên nghiên cứu tài liệu tập huấn công tác coi thi THPT Quốc gia

Thực hiện chủ trương của lãnh đạo bộ Giáo dục và Đào tạo, Học viện đã triển khai tập huấn kỹ quy chế thi, coi thi và chấm thi kỳ thi THPT quốc gia 2019 cho cán bộ, giảng viên Học viện. Trong ngày 15/6, hàng trăm lượt cán bộ, giảng viên đã được tập huấn coi thi. Trước đó, trong 2 ngày (14 -15/5) một số cán bộ, giảng viên đã được lựa chọn để đi tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm kỳ thi THPT quốc gia 2019. Công tác này đã được Học viện giao nhiệm vụ cho Ban Khảo thí và Quản lý chất lượng phối hợp với Trung tâm thông tin triển khai, thực hiện.

 Tập huấn công tác làm thi THPT Quốc gia luôn được Học viện tài chính coi trọng

Thông qua các buổi tập huấn, Học viện triển khai toàn bộ nội dung của công tác coi thi, những quy định về nhiệm vụ của giám thị, thanh tra, lãnh đạo Hội đồng chấm thi, coi thi, thư ký… cũng như các kỹ năng phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong khi thi và quy trình, kỹ năng xử lý tình huống khi thí sinh bị mệt hay gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng đột ngột, những điều cấm không được làm (mang theo điện thoại khi làm nhiệm vụ, làm việc riêng, đứng quá lâu cạnh một thí sinh, trả lời riêng cho thí sinh… ). Bên cạnh đó, cán bộ, giảng viên tham gia nhiệm vụ coi thi, chấm thi THPT quốc gia 2019 còn được quán triệt tính nghiêm túc, cẩn thận trong khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là không gây không khí căng thẳng cho thí sinh khi coi thi.   

Năm nay, gần 400 cán bộ, giảng viên Hoc viện đã được huy động tham gia trực tiếp trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Trong ngày 22 và 23/6, các cán bộ, giảng viên làm nhiệm vụ coi thi, thanh tra đã lên đường nhận nhiệm vụ quốc gia quan trọng này.

Trong những năm qua, Học viện luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong kỳ thi THPT Quốc gia, đảm bảo sự nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế. Có được kết quả này là nhờ ý thức trách nhiệm, nghiệp vụ của mỗi cán bộ, giảng viên và sự chuẩn bị tích cực của lãnh đạo Học viện trong triển khai, quán triệt công tác tập huấn nhiệm vụ coi thi, chấm thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đến từng cán bộ, giảng viên.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết