Tìm
English
Thứ sáu, 09/08/2019 - 8:30

Chuyên ngành Phân tích tài chính (09) Chất lượng cao - Một năm nhìn lại
Xuất phát từ đòi hỏi thực tế của các đơn vị sử dụng lao động, cùng quá trình hội nhập quốc tế, Chương trình đào tạo chất lượng cao hệ đại học chính quy chuyên ngành Phân tích tài chính theo định hướng của Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã được xây dựng nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của các đơn vị sử dụng lao động. Bắt đầu từ khóa 56, Học viện tài chính đã bắt đầu tuyển sinh chuyên ngành Phân tích tài chính chất lượng cao theo định hướng ICAEW CFAB.
 >> Chuyên ngành Phân tích tài chính - Nhìn lại một chặng đường

Các sinh viên chất lượng cao chuyên ngành Phân tích tài chính đã trải qua một năm học với nhiều hoạt động, bao gồm cả hoạt động chuyên môn và hoạt động ngoại khóa.

Năm học mới được mở đầu bằng lễ khai giảng chương trình đào tạo chất lượng cao trang trọng và chương trình gặp mặt phụ huynh, tân sinh viên đầy ấm cúng.

Sinh viên CLC chuyên ngành Phân tích tài chính nhận quà từ ICAEW trong lễ khai giảng năm học 2018-2019

PGS. TS. Nghiêm Thị Thà – Trưởng Bộ môn PTTC nhận tài trợ cho “Quỹ Vì ngày mai lập nghiệp” cho sinh viên chuyên ngành PTTC

Các thầy cô giáo, khách mời, phụ huynh và SV chuyên ngành Phân tích tài chính chất lượng cao trong chương trình gặp mặt tân sinh viên

Trong chương trình đào tạo chất lượng cao chuyên ngành PTTC định hướng CFAB, các bạn sinh viên được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do ICAEW tổ chức. Một trong những hoạt động đó là Outreach Day 2018 được tổ chức tại Hồ Hoàn Kiếm. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội giao lưu, kết bạn, chia sẻ kinh nghiệm học Tiếng Anh, cũng như phát triển kĩ năng thuyết trình, làm việc nhóm.

Sinh viên CLC chuyên ngành PTTC tham gia Outreach Day 2018

Cùng nhau chơi các trò chơi để rèn luyện kỹ năng teamwork

Bên cạnh đó, kỹ năng mềm cho sinh viên luôn được chú trọng. Sinh viên CLC đã được đào tạo kĩ năng mềm, định hướng nghề nghiệp bởi Chuyên gia Amy Tee - Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á của ICAEW. Đây là một trong những hoạt động bổ ích của Tổ chức ICAEW nhằm giúp các bạn sinh viên có cơ hội nhìn lại bản thân, tự đánh giá trên những phương diện chuẩn để có lựa chọn đúng đắn cho công việc sau này. 

Chị Amy hướng dẫn một sinh viên về “ngôn ngữ cơ thể”

Tự tin thực hiện phỏng vấn thử cùng với chuyên gia Amy Tee

Nằm trong kế hoạch năm học, Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính được tổ chức để giúp sinh viên có cơ hội học hỏi, thực hành kiến thức về phân tích tài chính và đầu tư tài chính bằng việc trải nghiệm đầu tư trên thị trường chứng khoán. Mặc dù mới là sinh viên năm nhất, nhưng sinh viên chuyên ngành PTTC nói chung và sinh viên CLC nói riêng đã tham gia đầy hứng khởi và giành nhiều kết quả khả quan.

Quyết đoán, Bình tĩnh và Tự tin là chìa khóa mang lại thành công cho đội Co-Invest trong Cuộc thi

Giải nhất Cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2019 thuộc về đội Co-invest

Đối với sinh viên, bên cạnh nhiệm vụ học tập thì hoạt động NCKH cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học và học tập trong sinh viên, thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2018 - 2019, Ban điều hành Chương trình Đào tạo Chất lượng cao tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề “Nghiên cứu những vấn đề tài chính - kế toán, kiểm toán tại các doanh nghiệp niêm yết trên Thị trường chứng khoán Việt Nam” với sự tham gia đông đảo của các tác giả, trong đó sinh viên CLC chuyên ngành PTTC có 4 nhóm tác giả.

Phần tham luận đầy tự tin của sinh viên Trương Đoàn Diệu Thảo-CQ56/09.01CLC về “Phân tích danh mục đầu tư mã chứng khoán FPT, MSH và NT2”

Bài nghiên cứu của nhóm tác giả Diệu Thảo cũng giành giải Best paper của Hội thảo

Bên cạnh đó, ngày 09/05/2019 tại Hội trường 700, Ban chủ nhiệm Khoa và Liên chi đoàn Khoa TCDN đã phối hợp tổ chức Hội thảo Khoa học sinh viên với chủ đề: “Huy động vốn cho hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam”. Đây là cơ hội tốt để sinh viên khoa TCDN nói chung, sinh viên chất lượng cao nói riêng phát huy năng lực nghiên cứu và lòng đam mê NCKH.

Sinh viên Đào Hoàng Phú và Nguyễn Thị Hằng - CQ56/09.01CLC đang trình bày tham luận về khởi nghiệp và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Nhóm sinh viên Nguyễn Văn Hiệu, Trịnh Xuân Tùng, Đinh Thị Thu Hương - CQ56/09.01CLC mang đến Hội thảo bản tham luận về “Chính sách tín dụng cho khởi nghiệp ở Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”

Bên cạnh những kiến thức lý thuyết trong sách vở, trong quá trình đào tạo, sinh viên CLC còn được tham gia nhiều chuyến học tập thực tế tại doanh nghiệp. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Học viện, khẳng định xu thế đào tạo với sự hợp tác giữa ba nhà: nhà sử dụng lao động, nhà đào tạo lao động và nhà lao động - xu thế tất yếu của sự phát triển xã hội trong hội nhập quốc tế mà Học viện đã và đang theo đuổi.

Sinh viên tham quan văn phòng làm việc của Công ty FPT Telecom

Sự hào hứng của sinh viên trong buổi tham quan doanh nghiệp

Sinh viên CLC chuyên ngành PTTC tham quan Tòa nhà Quốc hội

Với những hoạt động thiết thực và bổ ích trong suốt một năm học đầu tiên, sinh viên chất lượng cao chuyên ngành PTTC hứng khởi bước vào học mới với những thử thách và nhiều hoạt động hơn nữa.

Chuyên ngành phân tích tài chính (09) - Chất lượng cao
Số lần đọc: 7

Danh sách liên kết