Tìm
English
Thứ năm, 15/08/2019 - 15:44

Những gương mặt cán bộ Đoàn - Hội tiêu biểu CQ 53, Học viện Tài chính
Lễ Bế giảng và Trao bằng tốt nghiệp hệ Đại học chính quy khóa 53 sắp diễn ra. Cùng điểm danh những gương mặt cán bộ hoạt động tiêu biểu trong phong trào Đoàn - Hội để nhìn lại những nỗ lực và đóng góp của những sinh viên đầy nhiệt huyết, đã góp phần tô thắm thêm truyền thống dạy tốt – học tốt của Học viện Tài chính.

Lê Thị Hồng Nhung - Lớp CQ53/61.02

- Tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và thể thao của Khoa và các CLB trong Học viện (CLB Bạn yêu nhạc, CLB Tình nguyện trẻ…).

- Cả 4 năm đều là sinh viên xuất sắc.

- 7/2016 là Đảng viên chính thức của Ban CTCT&SV.

- Năm 2017 đến nay:  Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính, đồng thời là Uỷ viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Uỷ viên Ban thư ký Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội.

- Được Trung ương Đoàn cử làm đại diện sinh viên Việt Nam phát biểu trong cuộc gặp giữa 2 tổng bí thư Việt Nam - Lào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Bunnhangvolachit nhân dịp kỷ niệm 55 năm tình hữu nghị Việt – Lào.

- Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội Khen thưởng có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2017-2018.

- Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố năm 2017, năm 2018 và sinh viên 5 tốt cấp Trung ương.

- Năm 2018: Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng Giải thưởng Sao tháng giêng năm 2018.

-  Khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và Phong trào sinh viên 2018

-  Giải nhất hạng mục cá nhân tại cuộc thi hùng biện online – Mục tiêu phát triển bền vững về đa dạng sinh học và cơ chế tài chính cho đa dạng sinh học (Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP), Cục bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học – Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và môi trường và Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức).

- Cùng với Ban Thư Ký Hội Sinh viên trực tiếp tham gia chỉ đạo tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: Ngày hội Chào Tân sinh viên Railway 55,56, “Tết sinh viên 2018,2019” trao thưởng danh hiệu sinh viên 5 tốt và chào mừng ngày truyền thống Học sinh – sinh viên 9-1, Ngày hội thể thao Biggames 2018,2019, AOF’s Got Talent năm 2017, Sinh viên thanh lịch Học viện Tài Chính 2018, Đại hội Hội Sinh viên Học viện Tài chính khóa VII… đồng thời định hướng và quản lý hiệu quả hoạt động thường xuyên của các Câu lạc bộ, Liên chi Hội và Ban chuyên môn trực thuộc. Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khen thưởng trong nhiều năm liền là đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên.

“Sắp được nhận bằng tốt nghiệp, tấm bằng cử nhân đánh dấu sự nỗ lực cố gắng 4 năm đại học, đánh dấu điểm dừng chân của chuyến hành trình 4 năm mang tên Tài Chính và là dấu mốc trong cuộc đời mà tôi sẽ không thể nào quên và cũng mở ra đó một cánh cửa mới, một chặng đường mới mà chắc chắn khó khăn và thử thách sẽ nhiều hơn”.

 Đỗ Khánh Vân - Lớp CQ53/18.02

- Phó Chủ tịch Hội sinh viên - UV BCH Đoàn TN Học viện Tài chính.

- Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2015-2018 của  Hội sinh viên TP Hà Nội và năm học 2017-2018 của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

- Đại biểu tham dự Đại hội Hội Sinh viên TP. Hà Nội lần thứ VII và Đại hội toàn quốc HSV Việt Nam lần thứ X. Top 10 Sinh viên Thanh lịch Học viện Tài chính. 

“Thời gian được học tập, rèn luyện tại HVTC với tôi luôn là những điều ý nghĩa và đáng quý. Bốn năm học tại Học viện, tôi được tiếp thu nhiều kiến thức tài chính-kế toán bổ ích, nhưng có lẽ với tôi, may mắn nhất chính là được đóng góp cho công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên. Từ hoạt động Đoàn - Hội, tôi mạnh dạn, tự tin hơn và dám nghĩ, dám làm. Đó là những kinh nghiệm, kĩ năng sống mà không phải ai cũng có được. Nhờ, Đoàn - Hội, tôi nhiều bạn đồng hành trong các hoạt động hướng tới sinh viên và có nhiều kỉ niệm đẹp cho thanh xuân của tôi, những kỉ niệm sẽ đi cùng tôi suốt cả cuộc đời.

Lời cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn trân thành nhất tới các thầy cô, chúc các thầy cô luôn mạnh khoẻ và tiếp tục đưa nhiều chuyến đò thành công hơn nữa, viết tiếp trang sử hơn 56 năm của Học viện Tài chính thân yêu. Mãi tự hào là sinh viên Học viện Tài chính” 

 

Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Lớp CQ53/05.03

 - Cựu trưởng ban sự kiện Hội sinh viên Học viện Tài chính và cựu Ủy viên Ban thư kí Hội sinh viên Học viện Tài chính khóa VII.

- Bằng khen của Hội sinh viên thành phố Hà Nội năm 2016-2017 và nhiệm kì năm 2015-2018. Bằng khen của Trung ương Hội sinh viên Việt Nam năm học 2017-2018. Danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp học viện. 

- “4 năm theo học tại HVTC là 4 năm thực sự đáng nhớ và đáng trân trọng, khi mà tôi được học tập dưới sự giảng dạy của những thầy cô có kiến thức chuyên môn cao và tâm huyết, gặp được những người anh chị cho tôi những kinh nghiệm học tập cũng như kinh nghiệm sống, và cả những người bạn luôn vượt qua mọi khó khăn và cũng chia sẻ những niềm vui cùng tôi. Đăc biệt Hội sinh viên HVTC đã làm tôi thay đổi, từ một người ít nói, tự ti và ngại giao tiếp, ít cởi mở, tôi đã có thể bước ra khỏi vỏ bọc của chính bản thân và trở nên năng động, tự tin hơn. Nơi đây đã cho tôi sự tự tin, rèn rũa sự bản lĩnh và giúp tôi tìm được những điểm mạnh có thể phát triển của bản thân.”

 

Nguyễn Mạnh Hùng - Lớp CQ53/41.03

                  

- Điểm trung bình tích lũy ngành HTTTKT 3.49.

- Điểm trung bình tích lũy ngành Kế toán doanh nghiệp 3.51

- Khen thưởng cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn 2018-2019.

- Ủy viên BCH LCĐ khoa HTTTKT, Ủy viên BCH HSV Học viện Tài chính khóa VII.

 “Ngày mới vào đại học,  chỉ mong tôi tốt nghiệp thật nhanh để đi làm. Nhưng rồi khi sắp rời khỏi trường, lại băn khoăn trăn trở. Còn biết bao nhiêu thứ vướng mắc trong đầu, biết bao nhiêu nỗi lo phía trước. 4 năm đã trôi qua, vất vả trong học tập cũng nhiều và cũng có rất nhiều niềm vui. Đó là khi đạt kết quả học tập tốt, khi tham gia những chuyến đi thực tế, những buổi tuyên truyền, những buổi phỏng vấn tuyển thành viên HSV, những buổi chia tay cuối năm học hay những ngày đón tiếp tân sinh viên mới... Nhờ đó,  cảm nhận được tình cảm, sự đoàn kết và giúp đỡ nhau giữa những người mà tôi gọi là gia đình thứ 2. Quan trọng hơn, qua mối lần tham gia hoạt động như vậy, cảm thấy tôi thấy mình lớn hơn, mạnh mẽ hơn”.

 Vũ Thị Tùng Lâm - CQ53/01.01

- UV BCH LCĐ khoa Tài chính Công, Phó Chủ nhiệm CLB Tài chính Công nhiệm kỳ 2018-2018.

- Thủ khoa tốt nghiệp 2019, Sinh viên 5 Tốt cấp Trung ương 2019, Vinh dự được kết nạp vào ĐCS Việt Nam khi là sinh viên năm 3.

- Top 5 cá nhân xuất sắc nhất dự án KOTF 2017 của Liên đoàn Doanh nhân và Lãnh đạo trẻ thế giới tại Việt Nam tổ chức (JCI VN). 

"Ở trên mỗi chặng đường, ai cũng sẽ quan tâm nhiều nhất tới điểm khởi đầu và kết thúc. Người bạn lớn Tài chính đã cho  có cơ hội gặp được những con người chắp cánh cho  để trở nên tốt hơn, giỏi hơn, và truyền cảm hứng để   cố gắng và nỗ lực hơn nữa để trở thành người có ích cho chính bản thân, xã hội và cộng đồng. Em xin gửi lời biết ơn chân thành nhất tới các thầy, cô, cảm ơn những người bạn quý giá, cảm ơn Tài chính của ."

 Nguyễn Quỳnh Anh - Lớp CQ53/11.15

- Olympic Toán Sinh viên toàn quốc: giải nhất bảng B năm 2017, giải ba bảng A năm 2016.

- 2 bài đăng hội thảo quốc tế là “The effect of financial leverage and financial risk on firm value: The case of construction industry in Vietnam” và “Analysis of the factors affecting the demand for student loans in economic university in Hanoi”.

- Olympic kinh tế lượng và ứng dụng: Nhì năm 2016, Khuyến khích năm 2017, giải Ba năm 2018.

- NCKH cấp học viện: Nhất năm 2018, ba năm 2017. Sinh viên xuất sắc toàn khóa, giấy khen của GĐ Học viện về NCKH. 

“Lúc nhận được kết quả tôi rất vui vì sự nỗ lực suốt 4 năm đã được đền đáp. Và tôi tin là sự nỗ lực cũng như thành tích đạt được sẽ là bàn đạp cho tôi để đạt được những ước mơ của trong tương lai”

 Nguyễn Thế Nghĩa - CQ53/31.01

- Chủ nhiệm CLB Kỹ năng Cuộc sống Học viện Tài chính.

- Trưởng BTC Cuộc thi tìm kiếm nguồn nhân lực YOU CAN 2017.

- Trưởng BTC Cuộc thi Tuyệt đỉnh SV 2018.

- Trưởng BTC Hội thảo Kỹ năng Sinh viên Thế kỷ 21, Ủy viên BCH Hội Sinh viên.

“Em thấy vinh dự khi trở thành một trong những sinh viên tiêu biểu của học viên khóa 53, em sẽ cố gắng để trở thành niềm tự hào của học viện và truyền cảm hứng cho các thế hệ đi sau. Em xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến các thầy cô đã tạo kiện để em có thể phát triển và trở thành sinh viên tiêu biểu của học viện. Đặc biệt, xin gửi lời cảm ơn đến CLB Kỹ năng Cuộc sống, hoạt động Đoàn Thanh niên đã tạo cho em nhiều cơ hội để đạt được những mục tiêu, ước mơ của tôi. Khi tham gia các hoạt động Đoàn Hội đã giúp em có thêm nhiều kinh nghiệm, có các kỹ năng và khoảng thời gian thực sự ý nghĩa”

Tô Thị Thu Trang - Lớp CQ53/08.01

- Thủ khoa đầu ra khoa Tài chính quốc tế, đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp học viện năm học 2015-2016, năm học 2016-2017.

- Khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn năm học 2016-2017, năm học 2017-2018.

- Khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội năm học 2017-2018.

- Đạt giải Ba NCKH cấp Khoa, là Đảng viên Đảng CSVN.

- Uỷ viên BCH HSV HVTC, Uỷ viên BCH LCĐ khoa TCQT,  LCH trưởng LCHSV Khoa Tài chính quốc tế.

“Bốn năm học, một khoảng thời gian không dài nhưng đủ để khắc ghi biết bao kỉ niệm dưới mái trường đại học. Bốn năm học, chúng em đã được sống trong sự dạy bảo tận tâm, nhiệt huyết của thầy cô. Bốn năm học cũng đủ để  có được những thành quả nhất định: đó là kiến thức, là nghị lực, là sự tự tin và bản lĩnh để có thể vững bước vào cuộc sống mới. Để đạt được những kết quả như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu của bản thân thì sự quan tâm, chỉ bảo của thầy cô có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối.  Xin trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo đã tận tâm, tận lực, bằng tinh thần và trách nhiệm dạy bảo, dìu dắt chúng em học tập, phấn đấu và rèn luyện” 

 Lê Thị Hoài Thanh - CQ53/11.17

- Sinh viên tiêu biểu khóa CQ53 được khen thưởng toàn khóa về thành tích hoạt động Đoàn - Hội.

- Giải Nhất cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai CFO 2016;

- Học bổng "Home of Talent" 2018 của ngân hàng VPBank;

- Khen thưởng "Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và xây dựng Đảng" năm 2017 và 2018.

- Nguyên là  CTV liên chi đoàn khoa Tài chính Doanh nghiệp, là Chi ủy viên Chi bộ Ban CTCT&SV.

“ Khi nhận được thông tin tôi là một trong những sinh viên tiêu biểu khóa CQ53 nhận được giấy mời tham dự Lễ Bế giảng cấp Học viện, bản thân cảm thấy vinh dự và tự hào song cũng không kém phần hồi hộp và thoáng chút buồn vì thời khắc chia tay với ngôi nhà - AOF - đã gắn bó với tôi suốt 4 năm thanh xuân cũng sắp đến. Cho đến thời điểm hiện tại, bản thân thấy rằng sự lựa chọn của tôi không hề sai khi chọn AOF - nơi tôi học tập, rèn luyện, nơi đã cho bản thân được phấn đấu, trưởng thành, nơi có thầy cô luôn tận tâm, tận tình với sinh viên, nơi có những người bạn bên tôi trong những khoảng thanh xuân đẹp đẽ.

Đào Duy Đức Cường - Lớp CQ53/11.02

- Phó bí thư liên chi đoàn CQ53/11.02, Chủ nhiệm CLB sinh viên NCKH Học viện Tài chính.

- Đảng viên, đạt được các thành tích nổi bật:  Sinh viên 5 tốt cấp Học viện năm học 2018 - 2019; Có thành tích xuất sắc trong hoạt động đoàn hội năm học 2018-2019; Sinh viên giỏi năm học 2018-2019, Thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học năm học 2018-2019.

“Thấm thoát 4 năm học tại Học Viện Tài Chính đã khép lại. Nhận được tấm bằng trong buổi lễ bế giảng không khỏi bồi hồi xúc động. Đó là cả một quá trình cố gắng, phấn đấu dưới sự dìu dắt, giúp đỡ của các thầy cô trong khoa, trong trường, giờ đây có thể tự tin bước ra một môi trường mới. Để từ đây có thể độc lập để " Sống một cuộc đời ý nghĩa với chính bản thân tôi, làm chủ cuộc đời tôi và có ích cho người khác”.

Lê Cẩm Tú - Lớp CQ53/11.17

 

-  Sinh viên giỏi, xuất sắc qua các kỳ học.

- Top 6 cuộc Thi Giải quyết tình huống kinh doanh năm 2019 do Ngân hàng HSBC tổ chức.

- Học bổng nâng bước tài năng trẻ năm 2018 do tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCTIC) trao tặng.

- Sinh viên 5 Tốt cấp Thành phố năm học 2017 - 2018.

- Đại biểu đại diện Việt Nam tham dự các diễn đàn trong nước và quốc tế. Chị là Đại biểu đại diện Việt Nam tham dự diễn đàn Tiếng nói tương lai APEC tại Việt Nam (2017) và Papua New Guinea (2018).

“ 4 năm trước khi mới là sinh viên năm nhất,  đã luôn ao ước được một lần đứng trên sân khấu buổi lễ tốt nghiệp của nhà trường, có bố mẹ, anh chị ngồi dưới chứng kiến giây phút tôi được nhận tấm bằng cử nhân. Đó chắc chắn sẽ là kỉ niệm đáng nhớ mà tôi mãi mãi không bao giờ quên. 4 năm đại học trôi qua quá nhanh nhưng  cảm thấy rất may mắn vì luôn được các thầy cô chỉ dạy, có những người bạn thân rất thân luôn ở bên, cùng nhau chiến đấu qua những kì thi cân não dày đặc quanh năm. Cảm ơn Tài chính rất nhiều!”

 

Đoàn TNCS HCM Học viện
Số lần đọc: 226
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết