Tìm
English
Thứ năm, 15/08/2019 - 8:35

Học viện Tài chính: Trang trọng và xúc động Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy khóa 53
(HVTC)- Sáng 14/8, Học viện Tài chính (HVTC) long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp hệ đại học chính quy khóa 53 (CQ53). CQ 53 có 3.138 sinh viên được công nhận tốt nghiệp và cấp bằng cử nhân. 220 tân cử nhân tiêu biểu đã được khen thưởng và được trao bằng Tốt nghiệp tại Lễ bế giảng trang trọng này.

 Nghi lễ chào cờ và hát quốc ca tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ, về phía khách mời có sự hiện diện của đại diện các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành với HVTC trong nhiệm vụ đào tạo, NCKH: Bà Nguyễn Thị Hồng Diệp, Phó trưởng phòng Tổ chức, Ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng phát triển kinh doanh - Tổng công ty Bảo Việt Nhân thọ; Ông Lê Văn Hùng – Phó Giám đốc Sacombank chi nhánh  Đông Đô; Đại diện Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu ACB; Bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA - Đại diện Ban Liên lạc cựu sinh viên khóa 32; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban Quan hệ khách hàng – Hiệp hội Kế toán và công chứng Anh quốc ACCA.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của các đại biểu: PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí Thư đảng ủy – Giám đốc Học viện; Các phó Giám đốc: PGS., TS. Trương Thị Thủy; PGS., TS. Nguyễn Vũ Việt và lãnh đạo, đại diện các Khoa, Ban chức năng, tổ chức đoàn thể; 220 tân cử nhân xuất sắc, tiêu biểu CQ 53 cùng gia đình và người thân.

 PGS., TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí Thư đảng ủy – Giám đốc Học viện phát biểu

Phát  biểu trong buổi Lễ, PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ tài chính, Bí Thư đảng ủy,  Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chúc mừng các tân cử nhân CQ 53. PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ chỉ rõ: Lễ bế giảng và Trao bằng cử nhân là đấu mốc quan trọng đánh dấu thành quả, sự phát triển và cả sự tiếc nuối của Học viện Tài chính. Đối với sinh viên Tốt nghiệp, ngày hôm nay đánh dấu mốc son trong cuộc đời các bạn và bước sang trang mới  nhưng không phải là thời điểm kết thúc việc học. Việc học gắn bó cả đời với tất cả những ai muốn đứng vững trên thị trường đầy cạnh tranh của nền kinh tế trí thức trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0. Đối với các bậc phụ huynh cùng các thầy cô giáo đây cũng là ngày quan trọng trong cuộc đời, đánh dấu kết quả của quá trình đào tạo – vừa tự hào, vừa hụt hẫng khi sinh viên ra trường, bước vào cuộc sống với nhiều khó khăn, cám dỗ phải vượt qua....

PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ căn dặn các tân cử nhân: Các tân cử nhân cần gìn giữ, phát huy những truyền thống tốt đẹp của Học viện. Được nhận bằng tốt nghiệp cử nhân của một ngôi trường danh giá có bề dày 56 năm xây dựng và phát triển là niềm tự hào không chỉ của các em mà còn là của Học viện, của gia đình và bạn bè. Vì vậy, các em không được quên ơn công lao của thầy cô, bố mẹ và gia đình. Các em cần tiếp tục học tập hơn nữa vì những kiến thức các em học tập tại Học viện chỉ là những kiến thức nền tảng, cơ bản cần bổ sung để hoàn thiện và mới có thể thành công. Sự tri ân lớn nhất của các em đối với thầy cô, gia đình chính là sự thành công và trưởng thành của mình. Sự gắn kết của các cựu sinh viên là tài sản, sự chia sẻ của các cựu sinh viên là truyền thống tốt đẹp của HVTC. Kết nối - chia sẻ sẽ đem đến sự thành công. Hãy luôn quan tâm đến các thế hệ sinh viên đi sau bạn như những gì các bạn nhận được từ các viên đi trước. Cho đi là nhận được.

PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc gửi lời cảm ơn chân thành tới Bộ giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, các Ban, ngành liên quan, các đơn vị, doanh nghiệp, các cơ quan báo chí, các thầy cô giáo và các cán bộ viên chức toàn Học viện và các bậc phụ huynh, người thân đã đồng hành cùng với các sinh viên để có được thành quả hôm nay.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban Quản lý đào tạo công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp hệ Đại học chính quy của khóa 53

Trong Lễ bế giảng, TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban Quản lý đào tạo đã  công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp hệ Đại học chính quy và Báo cáo tóm tắt kết quả học tập của sinh viên khóa 53. Báo cáo nêu rõ kết quả đạt được qua quá trình 4 năm của toàn khóa 53 - khóa thứ 8 được đào tạo theo hệ thống tín chỉ của Hoc viện Tài chính. Với 20 chuyên ngành, có 3.138 sinh viên đủ điều kiện tốt nghiệp, chiếm gần 80%, trong đó sinh viên đạt loại xuất sắc có 102 sinh viên, chiếm 3,25%, giỏi có 862 sinh viên chiếm 27,46%, khá có 2129 sinh viên, chiếm 67,82%, trung bình có 46 sinh viên, chiếm 1,4%.

 PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên công bố các quyết định khen thưởng

Ngay trong Lễ Bế giảng, 220 tân cử nhân tiêu biểu đã được nhận Bằng cử nhân, trong đó có 9 sinh viên đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp, 27 sinh viên xuất sắc toàn khóa, 36 sinh viên có thành tích NCKH toàn khóa và 44 sinh viên có thành tích trong công tác Đoàn Hội đã được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính.  

Tân cử nhân Lê Thị Hồng Nhung - Lớp CQ53/61.02 phát biểu tại buổi Lễ

Thay mặt các tân cử nhân, tân cử nhân Lê Thị Hồng Nhung - Lớp CQ53/61.02 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với tập thể cán bộ, giảng viên Học viện đã luôn đồng hành cùng sinh viên trên chặng đường chinh phục tri thức, trở thành những cử nhân trưởng thành trong cả nhân cách và trí tuệ.

Lê Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Khóa 53 chúng em thật may mắn khi không chỉ được học tập dưới sự giảng dạy ân cần, tâm huyết của các thầy giáo, cô giáo, mà còn được hòa mình trong không khí vui tươi, rộn ràng của Lễ kỷ niệm 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện, qua đó chúng em đã được ôn lại lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển của Học viện, được biết đến Cộng đồng cựu sinh viên HVTC qua các thời kỳ và được may mắn gặp gỡ những cựu sinh viên hiện đang giữ những chức vụ quan trọng của Đảng và Nhà nước như Chủ tịch Quốc hội - Nguyễn Thị Kim Ngân – Cựu sinh viên khóa 14, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ - cựu sinh viên khóa 12. Tham gia các hoạt động của ĐTN- HSV, của các khoa trong Học viện giúp chúng em không chỉ tiến bộ trong học tập, trưởng thành trong nhận thức chính trị mà còn phát triển các kỹ năng mềm, và hơn hết là được gắn kết với nhau.”

Lê Thị Hồng Nhung thay mặt cho các tân cử nhân CQ53 gửi lời nhắn nhủ đế các tân sinh viên CQ57 đang chuẩn bị nhập học: Xin phép được thay mặt toàn thể tân cử nhân khóa 53 gửi lời đến các bạn sinh viên khóa sau, hãy tin tưởng chúng tôi khi nói rằng lựa chọn HVTC là sự lựa chọn đúng đắn nhất của các bạn. Các bạn đang mang trong mình sự nhiệt huyết của tuổi trẻ - cái tuổi mà đầy mơ mộng và hoài bão. Bằng sự tin yêu và kỳ vọng, chúng tôi xin truyền lại ngọn lửa nhiệt huyết, chúc các bạn khóa sau luôn hăng say học tập và NCKH, thi đua rèn luyện tốt, sôi nổi trong các hoạt động của ĐTN – HSV, vững vàng tiếp bước hành trình đầy tự hào của Học viện Tài chính.

 Chia sẻ những cảm xúc khi được mời tham dự buổi Lễ, ông Hoàng Văn Hạnh cho biết: “Tôi rất tự hào, xúc động khi được mời dự buổi Lễ này. Đây là kết quả nỗ lực của con và sự dạy bảo, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý. Tôi và gia đình tự hào vì có con theo học và đã được trao bằng Cử nhân của Học viện. Thay mặt gia đình, xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô giáo, các cán bộ, viên chức Học viện và các ban ngành, đoàn thể, cá nhân, các doanh nghiệp đã đồng hành cùng các con em của chúng tôi”.

Lê Thị Hồng Nhung - Lớp CQ53/61.02 đại diện cho các tân cử nhân tặng hoa cho PGS., TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện thay cho lời tri ân với Đảng ủy, Ban Giám đốc, thầy cô và toàn thể CBVC Học viện.

Quỹ học bỗng trị giá 30 triệu đồng của cựu sinh viên khóa 32 dành cho 5 sinh viêncó thành tích hiến máu nhân đạo tiêu biểu; 10 sinh viên có tinh thần vươn lên trong học tập và rèn luyện cũng đã được trao ngay trong buổi lễ.

 Bà Đinh Thị Thúy – Tổng giám đốc Công ty cổ phần MISA - Đại diện Ban Liên lạc cựu sinh viên khóa 32 trao Quỹ học bổng tặng sinh viên cho đại diện Học viện Tài chính - PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch, Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên

Trong ngày 8/8, HVTC đã tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp đại học chính quy cho 13 tân cử nhân là LHS Lào.

Lễ bế giảng là mốc đánh dấu quan trọng trong 56 năm xây dựng và phát triển cảu Học viện Tài chính và là dấu son của những cử nhân khóa 53 đã hoàn thành xong chương trình đào tạo cử nhân về Kinh tế - Tài chính sau 4 năm học tập, rèn luyện. Đất nước có thêm 3.139  cử nhân kinh tế - Tài chính chính thức tham gia trực tiếp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước với trình độ chuyên môn vững chắc, khả năng hội nhập tốt và có nhân tâm vững vàng.

CQ53 có 10 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa toàn khóa. 783 sinh viên suất xắc và giỏi toàn khóa; 60 sinh viên được khen thưởng vì có thành tích trong hoạt động Đoàn – Hội; 51 sinh viên được khen thưởng vì có thành tích trong NCKH.216 sinh viên được khen thưởng vì viết Luận văn bằng tiếng Anh.

Một số hình ảnh khác:

 Những sinh viên thủ khoa Tốt nghiệp toàn khóa nhận giấy khen và vòng nguyệt quế do PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc và PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên trao.

 Những sinh viên được khen tặng tại buổi Lễ

Những gương mặt tân cử nhân được nhận Bằng cử nhân trong buổi Lễ

Ban Công tác chính trị và sinh viên
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết