Tìm
English
Thứ bảy, 17/08/2019 - 10:8

Chất lượng cao Chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp - Cơ hội nghề nghiệp tương lai
Những ngày đầu tháng 8, tháng 9 hàng năm là thời điểm các trường đại học, cao đẳng trong cả nước đang sục sôi bước vào mùa tuyển sinh cho năm học mới. Việc lựa chọn trường học, ngành học như thế nào để vừa phù hợp với khả năng, vừa hứa hẹn mang lại cho người học cơ hội cho nghề nghiệp tương lai luôn là câu hỏi lớn của các tân sinh viên.

Trong khối các trường thuộc hệ thống đào tạo đại học chuyên ngành kinh tế, Học viện Tài chính  nhiều năm qua luôn là một địa chỉ tin cậy trong việc đào tạo ra những cán bộ chuyên ngành tài chính, kế toán cho nền kinh tế. Đặc biệt hơn, kể từ khi hệ đào tạo chất lượng cao chính thức được đưa vào thực hiện, Học viện đã mở ra cánh cửa lớn cho các sinh viên có mong muốn được đào tạo theo chương trình chuẩn quốc tế, hiện đại, bám sát thực tiễn trên cơ sở nghiên cứu khách quan yêu cầu của các đơn vị sử dụng lao động trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

Bắt đầu từ năm học 2016 – 2017, cùng với các chuyên ngành khác, chuyên ngành Kế toán chất lượng cao chính thức được thực hiện với 72 sinh viên. Từ đó đến nay, số lượng sinh viên đăng ký tham gia học chương trình ngày càng tăng lên. Năm học  2017- 2018 với 134 sinh viên, Năm 2018- 2019 với 139 sinh viên. Đây thực sự là một chương trình mang tính ưu việt và có sự đầu tư lớn cả về chất lượng đào tạo, chương trình đào tạo cũng như các hoạt động bổ trợ và cơ sở vật chất.

Mục tiêu đào tạo chất lượng cao được xác định rất rõ ràng. Đó là đào tạo những cán bộ kế toán kiểm toán hiểu biết các vấn đề lý luận và thực tiễn về kế toán, kiểm toán; nắm vững các quy định về pháp luật, chuẩn mực và chế độ của Việt Nam cũng như quốc tế trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, đồng thời, có khả năng nắm bắt và cập nhật những thay đổi về chính sách, chế độ và chuẩn mực trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán phục vụ cho công tác chuyên môn đồng vận dụng vào thực tiễn công việc trong từng lĩnh vực đặc thù. Bên cạnh đó, cần phải có kỹ năng phối hợp giữa các chuyên gia kế toán, kiểm toán với nhau và với những chuyên gia kinh tế có liên quan trong quá trình giải quyết công việc thông qua việc sử dụng thành thạo các công cụ kỹ thuật hiện đại và phần mềm chuyên dùng nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

Để thực hiện được mục tiêu này, Chương trình chất lượng cao chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp đã được thiết kế bao gồm những học phần mang tính lý luận và ứng dụng cao. Nội dung các môn học được xây dựng theo xu hướng phát triển của các trường đại học danh giá trên thế giới với thời lượng các học phần thuộc khối kiến thức cơ sở ngành và chuyên ngành được dạy bằng Tiếng Anh là 13 học phần, chiếm tỉ lệ số tín chỉ hơn 60%. Các chuẩn mực quốc tế liên quan đến chuyên ngành đào đạo giúp sinh viên có khả năng đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động chất lượng cao trong nước và thế giới làm tăng khả năng di chuyển lao động trên toàn cầu cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Tính vượt trội của Chương trình đào tạo Chất lượng cao chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp là ở chỗ sinh viên CTCLC sau khi tốt nghiệp có cơ hội nhận được 3 văn bằng trong một chương trình:

  • Bằng cử nhân chính quy chất lượng cao của Học viện Tài chính
  • Cơ hội nhận bằng cử nhân Kế toán ứng dụng của Trường Đại học Oxford Brooker cấp
  • Cơ hội nhận chứng chỉ Diploma nâng cao về Kế toán và Kinh doanh của ACCA (Advanced Diploma in Accounting and Business), đồng thời được ACCA thừa nhận 9 môn học tương ứng 9 module từ F1 -> F9, trong đó được miễn thi 6 môn, 3 môn phải tham gia thi.

Với nội dung chương trình được chính thức công nhận thông qua chương trình kiểm định quốc tế khắt khe bởi Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc – Tổ chức nghề nghiệp uy tín trên thế giới, Học viện Tài chính là một trong các trường có chương trình kế toán được công nhận bởi ACCA đạt chuẩn kiểm định bởi ACCA cho chương trình “nội địa”. Đây chính là ưu thế của Chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Kế toán. Khi tham gia chương trình này, các bạn sinh viên đã có cơ hội được nhận song bằng và rút ngắn con đường nhận chứng chỉ nghề nghiệp danh giá được thế giới thừa nhận và có các cơ hội được gặp gỡ, tham gia tuyển dụng vào các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Chia sẻ của đại diện ACCA trong Hội thảo khoa học sinh viên CLC

Bên canh việc thiết kế chương trình môn học cập nhật và hiện đại, Chương trình đào tạo chất lượng cao còn mang tính ứng dụng rất cao thông qua việc lồng ghép các tình huống thực tế để sinh viên thực hành. Trong suốt quá trình học tập, sinh viên Chương trình chất lượng cao được tổ chức tham gia kiến tập, thực tập tại các doanh nghiệp và các tổ chức liên kết với Học viện Tài chính; được tham gia nghiên cứu khoa học cùng với các nhà khoa học trong và ngoài nước; tham gia chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học nước ngoài. Ngoài các kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành, sinh viên được tăng cường các hoạt động đào tạo định hướng, phát triển kỹ năng mềm. Với sự hợp tác của các tổ chức nghề nghiệp quốc tế ICAEW, CPA Úc, IMA, cùng với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực kế kế toán, kiểm toán trong và ngoài nước như KPMG, Deloite, DDP, Effect, Misa, Smarttrain… và các doanh nghiệp trong nước, Chương trình chất lượng cao thực sự đã mở ra cơ hội định hướng nghề nghiệp rất sớm và rất rộng mở cho người học.

Hội thảo khoa học theo chuyên đề - một hoạt động định kỳ của sinh viên CLC

Còn một điều đặc biệt hơn nữa, các bạn sinh viên Chương trình chất lượng cao sẽ được học tập trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và phương pháp giảng dạy tiên tiến.

Đặc biệt Chương trình Chất lượng cao chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp còn được Học viện tổ chức chương trình Study tour tại Singapor, Malaysia… Còn chần chừ gì nữa, các bạn sinh viên, hãy nhanh tay đăng ký Chương trình chất lượng cao chuyên ngành kế toán ngay đi nhé! Hãy biến giấc mơ trở thành những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán của mình thành hiện thực bằng việc đến với chương trình. Cơ hội lớn trong nghề nghiệp và thành công trong tương lai đang chờ đón bạn khi đồng hàng cùng Chương trình chất lượng cao chuyên ngành kế toán.

Sinh viên CLC vơi Study tour Tại Đại học  HELP- Malaysia mùa hè 2018

PGĐ Trương Thị Thủy tham gia tọa đàm chuyên môn cùng sinh viên CLC

Đoàn CBGV và SV CLC đi thực tế tại Tập đoàn An Phát và Cty CP nhựa và môi trường xanh An Phát

Niềm vui của Giáo viên và SV CLC khi tham dự Hội thảo khoa học

Đoàn CBGV và SV CLC tham quan tòa nhà Quốc hội và Bộ Tài chính

  

Đoàn CBGV và SV CLC tham quan phân xưởng nhựa và môi trường xanh An Phát

Đại diện KPMG và sinh viên CLC chụp ảnh lưu niệm trong chuyến đi thực tế tại KPMG

Bộ môn Kế toán Tài chính
Số lần đọc: 676

Danh sách liên kết