Tìm
English
Thứ tư, 04/09/2019 - 15:31

Học viện Tài chính tổ chức Gặp mặt lưu học sinh Lào nhân dịp Quốc khánh 2/9
(HVTC)- Sáng 30/8, nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Học viện Tài chính đã tổ chức gặp mặt các lưu học sinh Lào (LHS Lào) đang theo học tại Học viện.

Tham dự gặp mặt, về phía khách mời có sự hiện diện của bà Nguyễn Lan Anh, Tổng thư ký Hội nghị Việt Nam – Lào, TP Hà Nội.

Về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo các Ban chức năng, Khoa,  Đoàn TNCSHCM, Hội sinh viên Học viện cùng các LHS Lào.

PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu mở đầu, PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Học viện đã ôn lại trang lịch sử sự ra đời của Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam hào hùng của dân tộc Việt Nam cách đây 74 năm với công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và sự giúp đỡ của nhân dân các bộ tộc Lào anh em.

PGS., TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh: “Trong không khí tưng bừng phấn khởi ôn lại mốc son chói lọi lịch sử anh hùng của dân tộc Việt Nam, hướng tới kỷ niệm kỷ niệm 65 năm ngày giải phóng thủ đô Hà Nội, kỷ niệm 45 năm ngày tiếp nhận đào tạo LHS Lào - đánh dấu sự phát triển thắm tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Lào nói chung và sinh viên Học viện Tài chính với sinh viên Lào nói riêng, thay mặt Đảng ủy,  Ban Giám đốc Học viện tôi xin chúc quý vị đại biểu cùng toàn thể LHS lời chúc sức khỏe, gia đình hạnh phúc, chúc cho các học viên đang học tập tại Học viện Tài chính học tập tốt, chúc cho tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi đời đời bền vững...”.

 Học viên cao học Soulin thone MOUKSAVANH phát biểu

Thay mặt cho các LHS Lào, học viên cao học Soulin thone MOUKSAVANH bày tỏ niềm vui và lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng ủy, Ban Giám đốc và các cán bộ, giảng viên Học viện đã luôn quan tâm, giúp đỡ đối LHS Lào. Học viên cao học Soulin thone MOUKSAVANH cũng bày tỏ niềm tự hào về mối quan hệ keo sơn, gắn bó của Việt – Lào cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của đất nước, nhân dân Việt Nam đối với nhân dân các bộ tộc Lào và nước CHND Lào.

Nhân dịp này, học viên cao học Soulin thone MOUKSAVANH cũng gửi đến Đảng ủy, Ban Giám đốc lẵng hoa tươi thắm nhân dịp Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam thay lời cảm ơn chân thành của các LHS Lào.

Bà Nguyễn Lan Anh, Tổng thư ký Hội nghị Việt Nam – Lào, TP Hà Nội tặng lẵng hoa

cho PGS., TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Học viện.

Buổi Gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp. Ngoài việc cùng nhau ôn lại lịch sử ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, tình hữu nghị Việt – Lào, buổi Gặp mặt còn có các tiết mục văn nghệ của sinh viên Việt Nam và LHS Lào, những lời động viên, chia sẻ ân cần của các cán bộ, giảng viên dành cho các LHS Lào. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên được Học viện tổ chức nhằm chia sẻ, động viên các LHS Lào yên tập học tập, rèn luyện tốt và tô thắm thêm tình hữu nghị Việt -  Lào.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết