Tìm
English
Chủ nhật, 29/09/2019 - 15:44

Học viện Tài chính long trọng tổ chức lễ Khai giảng năm học mới cho sinh viên khóa 57
(HVTC) – Sáng 26/9, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng hệ đại học chính quy khóa 57. Gần 2 tỉ đồng giá trị học bổng đã được các nhà tài trợ trao tặng cho những sinh viên có kết quả học tập cao trong xét tuyển đầu vào và dành cho quỹ học bổng trong năm học 2019-2020.

Tham dự buổi Lễ về phía Bộ Tài chính có sự hiện diện của ông Vũ Đức Chính – Cục Trưởng cục Giám sát Kế toán – Kiểm toán.

Về phía các đối tác, các doanh nghiệp, có sự hiện hiện đại diện lãnh đạo các Ngân hàng: Vietcombank, Sacombank, Techcombank, Viettinbank, MBbank; Vpbank; và Tập đoàn Bảo việt; đại diện Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (CTTNHH  Deloitte Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA); Công ty cổ phần Misa.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu

Về phía Học viện Tài chính (HVTC), có sự hiện diện của PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy; Phó Giám đốc; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc – Chủ tịch Công đoàn cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm, Viện cùng đại diện các tân  sinh viên CQ57.

Trong phát biểu tại buổi Lễ, PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã nhiệt  liệt chào mừng và chúc mừng chủ nhân của buổi Lễ, các tân sinh viên CQ57đã đến với Ngôi nhà chung HVTC và khẳng định đây là sự lựa chọn sáng suốt và đúng hướng. Theo đó, HVTC đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong quản lý kinh tế tài chính và càng đáp ứng hơn khi thế giới ngày nay là thế giới phẳng mà HVTC là cơ sở đào tạo “cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học, về kinh tế, tài chính, kế toán chất lượng cao cho xã hội” với giá trị cốt lõi là: chất lượng-uy tín-hiệu quả - chuyên nghiệp và hiện đại. HVTC còn có bề dày truyền thống đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế với 57 năm xây dựng và phát triển, đạt những thành tựu to lớn. Nhiều cựu sinh viên đã và đang giữ những trọng trách quan trọng trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước từ Trung ương đến các địa phương trên cả nước. HVTC được xã hội ghi nhận, đánh giá cao với thương hiệu: “HVTC địa chỉ đào tạo uy tín  của Việt Nam và Quốc tế”; “HVTC - TOP đầu trong các cơ sở giáo dục đạt chuẩn”… Hơn 98% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 1 năm với thu nhập cao.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ đã cảm ơn sự tin tưởng, lựa chọn của các sinh viên dành cho HVTC khi các em còn có nhiều cơ hội và dặn dò các tân sinh viên: Các em phải xác định tâm thế, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học và lựa chọn phương pháp học tập chủ động, tích cực, hãy xác lập cho bản thân rõ ràng Mục tiêu hay còn gọi là Đích đến của mình. Đó sẽ là thứ thúc đẩy bản thân các em phải thực sự cố gắng và nỗ lực. Sự thật là không ai có thể đánh thuế ước mơ của các em nhưng hãy chú ý đến thực tại để không đặt một mục tiêu quá cao hay quá thấp hơn khả năng bản thân mình. Hãy lên Kế hoạch cho từng bước đi và vững bước tiến. Trong hành trình chinh phục thành công, hãy quan sát xung quanh, tích lũy kỹ năng – kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống… thường xuyên kiểm tra trình lộ trình và điều chỉnh khi cần thiết để về đích nhanh chóng nhất trong phạm vi có thể… Hãy là một sinh viên thông minh để có thể tận dụng thời gian trong những năm tu nghiệp tại Học viện và hãy coi đây là một hành trình khám phá với nhiều thách thức nhưng cũng nhiều điều thú vị và mới mẻ. Hãy trang bị cho mình khả năng Thích ứng cao, sẵn sàng đối diện với những thay đổi, kể cả những biến cố trong cuộc đời và tìm cách giải quyết…

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ cũng mong muốn và yêu cầu các cán bộ giảng viên ở các Khoa, Ban, các đơn vị chức năng “cùng nhau cam kết kiến tạo cơ hội”, cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên, tạo sự gần gũi, an tâm, tin tưởng gửi gắm, chia sẻ. Đoàn TNCSHCM, Hội sinh viên và các CLB phải là nơi để sinh viên thỏa sức đam mê, sáng tạo…

 TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban Quản lý Đào tạo trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tuyển sinh, nhập học và công bố Quyết định trúng tuyển của sinh viên hệ đại học chính quy CQ57

Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Đào Tùng – Trưởng Ban Quản lý Đào tạo đã trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tuyển sinh, nhập học, và công bố Quyết định trúng tuyển của sinh viên hệ đại học chính quy CQ57. Báo cáo đã nêu những thành công của mùa tuyển sinh với 4539 thi sinh trúng tuyển, xác nhận nhập học và nằm trong TOP đầu các trường khối kinh tế có điểm chuẩn cao nhất nước. Báo cáo chỉ rõ: Kết quả này khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt và thông suốt của Đảng ủy, Ban Giám đốc và quyết tâm của tập thể Học viện với sự chung tay của các Ban, khoa, các đơn vị chức năng, các tổ chức Đoàn – Hội…

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên công bố Quyết định khen thưởng

Cũng tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên đã công bố Quyết định khen thưởng 4 sinh viên thủ khoa và 15 sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia và có Chứng chỉ quốc tế cao về Ngoại ngữ xét tuyển vào HVTC năm 2019. 19 sinh viên đã được các đối tác, doanh nghiệp tặng những suất học bổng có giá trị và ý nghĩa lớn lao.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy,

Giám đốc Học viện trao Giấy khen cho 4 sinh viên thủ khoa đầu vào của CQ7

Bên cạnh đó, các đối tác, doanh nghiệp đã trao tặng quỹ học bổng dành cho sinh viên có thành tích cao trong Học tập và các công tác Đoàn – Hội cũng như có nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn trong năm học 2019-2020.

Ông Lê Hoàng Tùng – đại diện Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát biểu

Đại diện cho các đối tác và các doanh nghiệp trao học bổng, ông Lê Hoàng Tùng – Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có những chia sẻ trong buổi Lễ về ý thức được trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong đóng góp vào sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà. Vietcombank luôn chia sẻ, đồng hành với cộng đồng thông qua các chương trình an sinh xã hội và dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục. Ông Lê Hoàng Tùng nhấn mạnh: Nhằm mục tiêu tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ sinh viên, phục vụ sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, tháng 10/2018, Vietcombank và HVTC đã ký kết Thỏa thuận hợp tác với việc Vietcombank trao học bổng cho sinh viên xuất sắc hàng năm, hỗ trợ sinh viên thực tập, tìm hiểu thực tế hoạt động kinh doanh, nghiên cứu khoa học; cung ứng tổng thể các dịch vụ ngân hàng cho Học viện và sinh viên học viện; HVTC giới thiệu sinh viên tốt nghiệp xuất sắc để Vietcombank xem xét tuyển chọn. Trong gần 1 năm qua, Vietcombank đã trao tặng học bổng trị giá 400.000.000đ, cung ứng dịch vụ tài khoản, thẻ, ngân hàng điện tử cho gần 5000 sinh viên.

Tân sinh viên Lê Hoàng Yến lớp CQ57/21.01.CL chia sẻ cảm xúc trong buổi Lễ

Thay mặt cho các tân sinh viên CQ57, tân sinh viên Lê Hoàng Yến lớp CQ57/21.01.CL đã chia sẻ cảm xúc về niềm tự hào, xúc động khi trở thành sinh viên Học viện Tài chính và nghe những lời tâm sự, căn dặn của PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính. Tân sinh viên Lê Hoàng Yến cũng thay mặt cho toàn thể sinh viên CQ57 hứa sẽ luôn đoàn kết, giúp đỡ nhau và nỗ lực học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, phát huy và xứng đáng với truyền thống của Học viện Tài chính.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính trao Giấy khen cho các sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia và có Chứng chỉ quốc tế cao về Ngoại ngữ xét tuyển vào HVTC năm 2019

Buổi lễ là mốc đánh dấu năm học mới của sinh viên hệ đại học chính quy CQ57 chính chức bắt đầu. Đây là mốc son quan trọng trong 4 năm thanh xuân gắn bó với HVTC của mỗi sinh viên mà Học viện đã trang trọng dành tặng cho các tân sinh viên CQ7. Một trang mới được mở ra trong cuốn sách cuộc đời do chính các em sinh viên ghi lên với sự yêu thương, dạy dỗ của thầy cô, cán bộ, viên chức Học viện và sự hỗ trợ tích cực của các đối tác, các doanh nghiệp.

Học bổng cho sinh viên năm học 2019-2010 của các doanh nghiệp

Tập đoàn Bảo Việt trao 27 suất HB trị giá 570.000.000đ cho sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất vào HVTC và vào chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm; các sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào; sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có ý thức vươn lên trong học tập và sinh viên có thành tích trong NCKH. Trong đó, ngay tại buổi Lễ đã trao 2 suất HB, mỗi suất trị giá 30. 000.000đ cho sinh viên có điểm xét tuyển cao nhất vào HVTC và chuyên ngành Tài chính bảo hiểm.

- VietcomBank trao 20 suất HB, mỗi suất trị giá 10.000.000đ (tổng giá trị 200.000.000đ) cho sinh viên có kết quả học tập nằm trong TOP các sinh viên xuất sắc nhất khóa học, có kết quả rèn luyện từ tốt trong năm học 2019-2020.

Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai (CTTNHH  Deloitte Việt Nam và Hiệp hội kế toán công chứng Anh quốc ACCA đồng sáng lập): Sau 7 năm triển khai, đã trao 72 suất HB trị giá 1.800.000.000 đ cho sinh viên HVTC. Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Thắp sáng tương lai trao 17 suất HB với tổng giá trị 425.000.000 đ

- Sacombank ngoài chương trình HB “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” từ năm 2004 và duy trì hàng năm cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện. Tại buổi Lễ, Sacombank trao 4 suất Học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nỗ lực vươn lên trong học tập, mỗi suất trị giá 30.000.000đ (tổng trị giá 120.000.000 đ).

- Techcombank  trao HB cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có nỗ lực vươn lên trong học tập với tổng trị giá 100.000.000 đ.

- MBbank, nhà tài trợ thường niên cho sinh viên HVTC, tại buổi Lễ đã trao quỹ HB 100.000.000đ cho sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Một số hình ảnh khác:

 Tân sinh viên tặng hoa chúc mừng PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và ông Vũ Đức Chính – Cục Trưởng cục Giám sát Kế toán – Kiểm toán, Bộ Tài chính

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính trao Giấy khen cho các sinh viên đạt giải cao trong kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia và có Chứng chỉ quốc tế cao về Ngoại ngữ xét tuyển vào HVTC năm 2019

 Đại diện các doanh nghiệp trao Học bổng dành tặng cho sinh viên năm hoc 2019-2020

 Gương mặt các tân sinh viên CQ57

 Đại biểu và các sinh viên đạt kết quả cao trong xét tuyển đầu vào của CQ57 chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết