Tìm
English
Thứ ba, 01/10/2019 - 10:44

17 sinh viên Học viện Tài chính nhận Học bổng Thắp sáng tương lai năm 2019
(HVTC) – Chiều 26/9, tại Hà Nội, 17 sinh viên Học viện Tài chính vinh dự cùng với 23 sinh viên viên xuất sắc khác đến từ 3 trường Đại học, Học viện thuộc khối ngành kinh tế khu vực Hà Nội đã được nhận học bổng tại Lễ Trao Học bổng và chào đón thế hệ mới của Quỹ Thắng sáng tương lai 2019.

 Đại biểu và sinh viên tại buổi Lễ

Tham dự Lễ trao Học bổng, có sự hiện diện của Bà Lê Thị Tuyết Nhung – Phó Cục trưởng cục Giám sát Kế toán – Kiểm toán, Bộ Tài chính; Ông Phạm Sỹ Danh, Chủ tịch Hiệp hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam VACPA; Ông Vũ Hữu Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Kế toán kiểm toán Việt Nam; Bà Phí Thị Lan Phương, Chánh Văn phòng Hội tư vấn thuế Việt Nam.

Về phía Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc ACCA - Đơn vị đồng sáng lập quỹ có bà Nguyễn Thụy Minh Châu, Giám đốc ACCA khu vực Mê Kông; Bà Nguyễn Mai Chi – Trưởng Văn phòng ACCA Hà Nội; Bà Khuất Thị Viên Hương – Trưởng Ban Đối ngoại khối Đào tạo; ông Phạm Xuân Lâm – Trưởng Ban Đối ngoại khối Doanh nghiệp  - Hội viên; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban Quan hệ khách hàng khối Đào tạo.   

Về phía Deloitte Việt Nam – đơn vị đồng sáng lập quỹ, có sự hiện diện của bà Hà Thu Thanh, chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch Quỹ Học bổng; Các Phó Tổng Giám đốc: Ông Vũ Đức Nguyên; ông Phạm Hoài Nam; Bà Khúc Thị Lan Anh; Bà Vũ Thu Ngà. Ông Hoelmer Marc – Giám đốc Tư vấn quản trị; Bà Phạm Thị Quỳnh Hoa – Giám đốc Kiểm toán; Ông Đỗ Trung Kiên, Bí thư Đoàn TNCS HCM.

Đại diện lãnh đạo Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương Hà Nội và PGS,.TS. Nguyễn Xuân Thạch - Đảng uỷ viên, Thư ký Hội đồng trường đại diện Học viện Tài chính tham dự.

Phát biểu tại buổi Lễ, bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mê Kông đã nhiệt liệt chúc mừng các sinh viên đã nhận được học bổng mùa 7, năm 2019 và nhấn mạnh về ý nghĩa của Quỹ Học bổng Thắp sáng tương lai. Bà Nguyễn Thụy Minh Châu mong muốn với sự chung tay từ các đối tác, chương trình sẽ  ngày càng lan tỏa ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. Tham dự buổi Lễ còn có đại diện các lãnh đạo các trường Đại học, Học viện và 40 sinh viên được nhận Học bổng lần này.

 Sinh viên được trao chứng nhận và Học bổng

Tại buổi Lễ, các sinh viên đã được giao lưu và nghe những chia sẻ của những anh chị đã từng nhận học bổng Thắp sáng tương lai về quá trình học tập, vươn lên của bản thân cũng như  ý nghĩa của quỹ học bổng trong việc học tập, công tác.

Sinh viên Trần Thanh Trang, lớp CQ56/61.02, Học viện Tài chính đã được bà Mai Hồng Nhung, cựu sinh viên nhận học bổng của quỹ năm 2013 (hiện là Trưởng nhóm Kiểm toán tại Deloitte Việt Nam) trao áo kỷ    niệm của chương trình.

 

Sinh viên Trần Thanh Trang, lớp CQ56/61.02, Học viện Tài chính nhận kỷ niệm của Chương trình do bà Mai Hồng Nhung trao

Sinh viên Trần Thanh Trang đã chia sẻ: Em và gia đình rất vui và hạnh phúc với Học bổng em đã may mắn nhận được. Đây không những là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn, mà còn là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp sức cho em theo đuổi ước mơ bản thân. Với em, giá trị của học bổng không còn nằm ở việc mình nhận được bao nhiêu vật chất, mà nó đã nâng lên cao hơn ở việc đã trang bị cho chính bản thân chúng ta những kỹ năng, những vốn sống, bồi đắp giá trị con người. Sinh viên Trần Thanh Trang cũng gửi lời cảm ơn đến Quỹ Học bổng và các thầy cô Học viện Tài chính đã hỗ trợ để em có cơ hội nhận được Học bổng này.

 PGS,.TS. Nguyễn Xuân Thạch - Đảng uỷ viên, Thư ký Hội đồng trường đại diện Học viện Tài chính

và các đại biểu nhận hoa tri ân của Chương trình

17 sinh viên Học viện Tài chính đã được trao Học bổng tại buổi Lễ cùng 23 sinh viên khác đến từ Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương Hà Nội. (trong tổng số 84 sinh viên xuất sắc nhất được nhận HB của quỹ này trong toàn quốc ). Mỗi suất học bổng được trao trị giá 25 triệu đồng với giá trị thực tế khác biệt bao gồm: Học bổng bằng kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu với các kỳ thực tập, các khóa đào tạo kỹ năng mềm tại các doanh nghiệp kiểm toán và tư vấn uy tín trong đó có Deloitte Việt Nam; Học bổng về tinh thần với các chương trình Coaching, Mentoring với sự dìu dắt, chia sẻ của các Anh/Chị có uy tín trong nghề và Học bổng bằng tiền mặt (10 triệu đồng) để giúp các em trang trải học phí tại trường, cũng như các khóa học tùy sinh viên nhận học bổng lựa chọn. Sinh viên nhận học bổng sẽ được miễn phí đăng ký đầu vào và theo học môn Kế toán tài chính (F3 – Financial Accounting) của chương trình nghề nghiệp quốc tế ACCA.

Sinh viên Học viện Tài chính và sinh viên các trường nhận Học bổng và quà tặng

Quỹ Học bổng “Thắp sáng tương lai” (LUYF), được thành lập từ năm 2012, là một quỹ tự nguyện do Deloitte Việt Nam và Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (“ACCA) thành lập dựa trên nguồn lực nội tại và sự tự nguyện của 2 tổ chức. Chương trình Học bổng dành cho sinh viên năm 1, 2, 3 thuộc chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Kinh tế, Hệ thống thông tin quản lý có thành tích học tập khá giỏi nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn, cần sự trợ giúp để tiếp tục theo đuổi con đường học tập. LUYF có sứ mệnh trao niềm tin và truyền cảm hứng cho sinh viên có ý chí vượt khó để vươn tới thành công. Trong 7 năm qua, đã có 359 em sinh viên xuất sắc nhận được học bổng LUYF với tổng trị giá học bổng lên đến 8,975 tỷ đồng.

Sau 07 năm thực hiện, 95,8% các sinh viên đã ra trường đều có các công việc ổn định. 70% sinh viên đã và đang làm tại các hãng/các công ty kế toán, kiểm toán, tài chính và ngân hàng. 30%  sinh viên làm tại các tập đoàn/các công ty lớn trong các lĩnh vực ngành nghề kinh tế khác, trong đó có sinh viên ra trường được nhận làm tại một công ty kiểm toán lớn tại Mỹ.

Một số hình ảnh khác

Sinh viên Học viện Tài chínhvà sinh viên các trường được nhận Học bổng tại buổi Lễ

 Đại biểu và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Sinh viên được nhận Học bổng tham gia hoạt động giao lưu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 11

Danh sách liên kết