Tìm
English
Thứ hai, 14/10/2019 - 11:18

Hợp tác ký kết giữa Học viện Tài chính với Tổng công ty Cổ phần bảo hiểm bưu điện PTI
Ngày 9 tháng 10 năm 2019, tại trụ sở chính Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PTI và Học viện Tài chính giai đoạn 2019 - 2024. Đây là một hoạt động trong dự án “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” do PTI triển khai nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển của các em sinh viên, đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao cho thị trường bảo hiểm.

Tham dự buổi ký kết về phía Học viện Tài chính có PGS. TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính, PGS.TS Đoàn Minh Phụng-  Trưởng Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên; PGS.TS Nguyễn Mạnh Thiều - Trưởng Ban Tổ chức cán bộ; TS. Nguyễn Đào Tùng - Trưởng Ban Quản lý đào tạo, TS. Nghiêm Văn Bảy - Bí thư chi bộ khoa NHBH; PGS.TS Ngô Thanh Hoàng - Phó Trưởng Ban QLKH; cùng các thầy cô là đại diện các bộ môn, Đoàn thanh niên Khoa NHBH.

Về Phía Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu Điện: Ông Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện, cùng các trưởng phó phòng, ban trong Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện.

Đại diện Học viện Tài chính và PTI

Học viện Tài chính, tiền thân là Trường cán bộ Tài chính - Kế toán Ngân hàng Trung ương được thành lập năm 1963, năm 1976 đổi tên thành Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội, với nhiệm vụ cơ bản là đào tạo và nghiên cứu khoa học, tạo nguồn cung cấp lực lượng cán bộ đại học và sau đại học về lĩnh vực tài chính - kế toán cho đất nước và cho hai nước Lào, Campuchia. Ngày 17/8/2001 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 120/2001/QĐ-TTg thành lập Học viện Tài chính trên cơ sở sáp nhập 3 đơn vị: Trường Đại học Tài chính - Kế toán Hà Nội, Viện Nghiên cứu Tài chính và Trung tâm Bồi dưỡng Cán bộ Tài chính.

PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính

Từ khi thành lập đến nay, Học viện Tài chính đã đào tạo được hơn 300 tiến sĩ, hơn 5.000 thạc sĩ và hơn 85.000 cử nhân kinh tế và gần 500 cử nhân, thạc sỹ cho đất nước bạn Lào và Cămpuchia. Nhiều người trong số họ đã và đang giữ trọng trách quan trọng của Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ngành và địa phương. Những điều này đã làm nên sức hút đối với người học khi nói đến Học viện Tài chính.

Để ghi nhận những đóng góp của Học viện Tài chính trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đó là: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba. Được nước CHDCND Lào trao tặng  Huân chương Tự do ISSARA hạng Nhì, hạng Ba và Huân chương Hữu nghị.

Với những thành tích đáng tự hào, tin rằng đây sẽ là  nền tảng vững chắc, tạo đà cho sự phát triển bền vững và lâu dài của Học viện thực hiện Sứ mệnh"Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội",  với mục tiêu: Xây dựng, phát triển Học viện Tài chính thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học về Kinh tế - Tài chính - Kế toán hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực.

Năm 2009 Khoa Ngân hàng Bảo hiểm - Học viện Tài chính ký thỏa thuận hợp tác lần thứ nhất với Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI. Năm 2014, Học viện Tài chính đã ký thỏa thuận hợp tác lần II với Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI. Trải qua 5 năm thực hiện, chương trình hợp tác đã đạt được mục tiêu đề ra, hoạt động hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học được thực hiện thường xuyên, hàng năm PTI đã tiếp nhận một số lượng lớn sinh viên chuyên ngành bảo hiểm về thực tập, PTI cũng đã tuyển chọn được một số sinh viên có năng lực làm việc tốt về làm việc tại PTI, hình ảnh PTI đã được truyền thông rộng rãi đến các bạn sinh viên của trường, đặc biệt là các sinh viên của Khoa Ngân Hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính. Bên cạnh đó, các hoạt động hợp tác khác cũng đã đạt được những thành tích nhất định.

Hàng năm, PTI tài trợ các quỹ học bổng cho sinh viên Học viện Tài chính. Tạo động lực cho học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên. Tài trợ chương trình nghiên cứu khoa học “Bảo Ngân khám phá” của sinh viên Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm từ năm 2014 đến nay. Với chương trình trên, ngoài việc tài trợ kinh phí, PTI hàng năm đều cử lãnh đạo Tổng công ty tham gia với tư cách chuyên gia và thành viên Ban giám khảo, các đội thi tham gia giao lưu với sinh viên của Học viện.

Tài trợ biên soạn một số giáo trình phục vụ cho giảng dạy và nghiên cứu khoa học như Giáo trình “Hướng dẫn thực hành nghiệp vụ Bảo hiểm phi nhân thọ", Giáo trình “Kế toán quản trị Doanh nghiệp bảo hiểm”

Hợp tác chương trình đào tạo “Cơ bản về bảo hiểm phi nhân thọ” cho cán bộ nhân viên của PTI.

Ký kết thỏa thuận giữa Học viện Tài chính với PTI

PTI đã có những đóng góp hết sức quan trọng trong việc nâng cao uy tín của Học viện và Quỹ văn hóa DB từ năm 2015 đến nay cũng đã đồng hành thiết thực và hiệu quả. Việc PTI & Quỹ văn hóa DB trao tặng phòng học Tiếng Anh, Thư viện điện tử là một trong những hoạt động thể hiện sự hiệu quả trong hợp tác giữa PTI giữa Quỹ văn hóa DB và Học viện Tài chính. Thông qua đó sinh viên Học viện, học viên Học viện, NCS Học viện có điều kiện tiếp cận được nhiều tư liệu, tài liệu bổ ích, điều kiện nâng cao trình độ Tiếng Anh, Tin học mà nhà trường đang muốn truyền tải đào tạo cho sinh viên của mình.

Hai bên đã duy trì hoạt động hợp tác trong suốt giai đoạn 2014-2019, Học viện Tài chính đã hỗ trợ tích cực PTI trong công tác khai thác BH tại Học viện

Chương trình hợp tác đã tạo được mối quan hệ khăng khít, gắn bó giữa Học viện tài chính và giúp PTI tạo nguồn tuyển dụng và bồi dưỡng nhân sự

Đại diện Học viện Tài chính và PTI

Thông qua thỏa thuận hợp tác, Học viện Tài chính cũng đã khẳng định được chất lượng về  nguồn nhân lực hàng đầu trong lĩnh vực Kế toán, Tài chính, Bảo hiểm, Ngân hàng…  về phía PTI đã truyền thông được hình ảnh, môi trường làm việc đến đại đa số các sinh viên Học viện Tài chính nói chung và chuyên ngành bảo hiểm nói riêng, 100% sinh viên các chuyên ngành trên đều biết đến PTI, và trong giai đoạn trên, PTI cũng đã tuyển dụng, tiếp nhận nhiều sinh viên Học viện Tài chính về thực tập tại PTI,

Có thể nói sự hợp tác giữa Học viện Tài chính và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI trong giai đoạn qua là một thành công lớn có lợi cho cả doanh nghiệp và cơ sở đào tạo. Với quyết tâm và nỗ lực của cán bộ giảng viên Học viện tài chính, sự hỗ trợ của PTI, trong tương lai Học viện Tài chính sẽ thực hiện thành công mục tiêu và tầm nhìn là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu khắt khe trong điều kiện hội nhập và cách mạng công nghệ 4.0

Ông Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc PTI trao quà lưu niệm cho

PGS. Nguyễn Trọng Cơ - Giám đốc Học viện Tài chính

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa PTI và Học viện Tài chính giai đoạn 2019 - 2024. Đây là một hoạt động trong dự án “Nuôi dưỡng tài năng bảo hiểm” do PTI triển khai nhằm khơi dậy tiềm năng phát triển của các em sinh viên, đem lại nguồn nhân sự chất lượng cao cho thị trường bảo hiểm.

Dự án sẽ đa dạng hóa các hoạt động, tạo dựng môi trường học tập chuyên nghiệp và đa dạng từ nghiên cứu đến thực hành như: Xây dựng chương trình tìm hiểu thực tế tại doanh nghiệp cho giảng viên, sinh viên; Tài trợ cho các hoạt động nghiên cứu, báo cáo chuyên đề, biên soạn tài liệu giảng dạy về bảo hiểm; Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, hoàn thiện các kĩ năng cần thiết trong công việc và cuộc sống. Đặc biệt, dự án sẽ tạo điều kiện lựa chọn những sinh viên xuất sắc nhất để cử đi học tập, nghiên cứu tại Hàn Quốc.

Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết