Tìm
English
Thứ tư, 16/10/2019 - 8:43

Khoa Thuế và Hải quan tổ chức gặp mặt tân sinh viên hệ đại học chính quy khoá 57
Hoà chung với không khí hân hoan chào đón tân sinh viên của toàn Học viện, Khoa Thuế và Hải quan long trọng tổ chức buổi gặp mặt tân sinh viên hệ đại học chính quy khoá 57 của ba chuyên ngành Thuế, Hải quan và Nghiệp vụ ngoại thương, Hải quan và Logistic (chương trình chất lượng cao) vào 17h30 ngày 11 tháng 10 năm 2019 tại Hội trường 700 Học viện Tài chính.

Tham gia buổi gặp mặt có sự hiện diện của TS Phạm Thị Hà, Phó trưởng Ban Quản lý đào tạo; TS Nguyễn Hồng Chỉnh, Đại diện Ban Quản lý khoa học.

Về phía Khoa Thuế và Hải quan có sự hiện diện của PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan; PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan cùng toàn thể cán bộ, giáo viên Khoa Thuế và Hải quan.

Đến có dự buổi gặp mặt còn có các cựu sinh viên của khoa Thuế và Hải quan hiện đang công tác tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp: Anh Trương Tuấn Tú, cựu sinh viên 36/02, Phó phòng Tài chính Kế toán Bệnh viện mắt Trung ương; chị Trần Thị Tuyết, cựu sinh viên 36/02, Trưởng phòng Chính sách thuế GTGT và thuế TTĐB, Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính; chị Phạm Thuý Hồng, cựu sinh viên 36/02, Phó trưởng phòng Thanh tra – Kiểm tra thuế số 10, Cục thuế TP Hà Nội; chị Hà Thị Hải Anh, cựu sinh viên CQ53/02, chuyên viên tư vấn thuế, Công ty KPMG Việt Nam; anh Dương Văn Tùng, cựu sinh viên CQ42/05, chuyên viên Chi cục Hải quan Nội Bài; anh Nguyễn Văn Cường, cựu sinh viên CQ50/05, chuyên viên Công ty cổ phần ALP Logistics; anh Nguyễn Đình Đăng, cựu sinh viên CQ50/05, chuyên viên Công ty cổ phần Logistics hàng không ALS.

Đặc biệt, 347 tân sinh viên khoá 57 Khoa Thuế và Hải quan – những nhân vật chính của buổi gặp mặt đã đến dự đông đủ.

Buổi gặp bắt đầu với bài phát biểu đầy cảm xúc của PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan. Thầy đã thay mặt toàn thể cán bộ giảng viên, sinh viên các khoá của khoa Thuế và Hải quan gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên, chào mừng các em đến với mái nhà chung – Khoa Thuế và Hải quan. Thầy Trưởng khoa đảm bảo với sinh viên khóa 57 rằng, tập thể cán bộ, giáo viên trong Khoa sẽ cùng với Học viện tạo những điều kiện thuận lợi nhất để sinh viên khóa 57 hoàn thành khóa học. Thầy Trường cũng căn dặn các em sinh viên cần phải luôn nỗ lực, cố gắng phấn đấu rèn luyện trong toàn khóa học, phải học phương pháp tư duy, phương pháp học tập, phải luôn luôn chú ý tu dưỡng đạo đức và thường xuyên thực hành các kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống. Thầy Trường cũng yêu cầu Ban cán sự các lớp phải tích cực thực hiện các nhiệm vụ đã được Khoa và Học viện giao, phải tạo tình đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong lớp và quan tâm giúp đỡ nhau học tập tốt, nghiên cứu khoa học và rèn luyện tốt.

PGS.TS Lê Xuân Trường, Trưởng khoa Thuế và Hải quan phát biểu tại buổi gặp mặt

Tiếp theo chương trình, phần giới thiệu về lịch sử, cơ cấu tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Khoa Thuế và Hải quan của PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan đã giúp các tân sinh viên hiểu hơn về ngôi nhà chung sẽ gắn bó với các em trong suốt 4 năm sắp tới.

PGS.TS Nguyễn Thị Thanh Hoài giới thiệu về khoa Thuế và Hải quan

Sau đó, Liên chi đoàn khoa Thuế và Hải quan cùng Câu lạc bộ Thuế và Hải quan đã có màn giới thiệu thực sự ấn tượng về hoạt động của mình, thu hút được sự chú ý của đông đảo các tân sinh viên trong hội trường.

ThS Phạm Nữ Mai Anh, Bí thư LCĐ khoa Thuế và Hải quan giới thiệu về LCĐ Khoa

Sau phần giới thiệu về Khoa là phần tự giới thiệu của các lớp sinh viên CQ57, các bạn tân sinh viên đã thể hiện được tài năng và sự tự tin của mình thông qua các tiết mục giới thiệu đa dạng, đặc sắc và đầy cảm xúc. Màn giới thiệu của 3 lớp CQ57/02.02, CQ57/05.01 và CQ57/06.01 CLC đã giành được giải màn giới thiệu ấn tượng nhất từ Ban Chủ nhiệm khoa Thuế và Hải quan.

Tại buổi gặp mặt, hai sinh viên có kết quả xét tuyển cao nhất (diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi và diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia) đã được nhận phần thưởng thủ khoa tuyển sinh của Khoa Thuế và Hải quan, đó là các sinh viên: Lê Hương Linh CQ57/02.02 và Nguyễn Việt Long CQ57/06.01.CLC.

Tiếp nối chương trình, sinh viên Lê Hương Linh lớp CQ57/02.02 đại diện tân sinh viên CQ57 phát biểu cảm tưởng về buổi gặp mặt.

Sinh viên Lê Hương Linh, CQ57/02.02 đại diện tân sinh viên phát biểu

Và cuối cùng, phần được các tân sinh viên mong chờ nhất là được giao lưu với các cựu sinh viên của khoa Thuế và Hải quan, được các anh chị chia sẻ triển vọng nghề nghiệp, về những kinh nghiệm trong học tập, nghiên cứu khoa học và trong cuộc sống. Những chia sẻ gần gũi và thiết thực của các anh chị đã giúp các bạn tân sinh viên đỡ bỡ ngỡ hơn rất nhiều trong những tháng ngày đầu tiên bước chân vào giảng đường đại học.

Kết thúc buổi gặp mặt, dù đã tối muộn nhưng trên khuôn mặt các tân sinh viên vẫn ánh lên nét rạng ngời và tràn đầy năng lượng. Các bạn đã hiểu thêm về chuyên ngành mà mình theo học, hiểu thêm về truyền thống của Khoa, được giao lưu, được truyền lửa - ngọn lửa thổi bùng đam mê và khát vọng của tuổi trẻ./.

Một số hình ảnh ấn tượng của buổi gặp mặt

 

           

 

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết