Tìm
English
Thứ năm, 24/10/2019 - 10:59

Hội thảo quốc tế: Hội nhập về lĩnh vực tài chính kế toán, kiểm toán trong cuộc cách mạng 4.0
Hội thảo quốc tế về hội nhập trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với chủ đề “Tài chính – Kế/Kiểm toán trong Cách mạng công nghiệp lần thứ tư” do Học viện Tài chính và Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đồng tổ chức sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 17 tháng 12 năm 2019.

 Giáo sư Sheridan Titman - Chủ tịch thường niên McAllister về các dịch vụ tài chính, Đại học Texas tại Austin

Hội thảo là diễn đàn kết nối các nhà quản lý, nhà nghiên cứu và giảng viên để trao đổi, học hỏi lẫn nhau về học thuật, kinh nghiệm quản lý, nghiên cứu, giảng dạy cũng như thực tiễn trong hoạt động tài chính, kế toán, kiểm toán trong thời đại Cách mạng mạng 4.0.

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tác động đến mọi mặt của nền kinh tế cũng như đời sống xã hội mọi quốc gia và đang tác động mạnh mẽ đến tất cả các ngành, lĩnh vực với tốc độ công nghệ đột phá chưa từng có trong lịch sử, trong đó có lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, cuộc CMCN 4.0 mang lại lợi ích không nhỏ trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán. Trước hết, cuộc CMCN4.0 sẽ thay đổi cơ bản phương thức thực hiện các công việc kế toán và kiểm toán hiện nay bằng việc áp dụng chứng từ điện tử, bằng các phần mềm tổng hợp, xử lý dữ liệu, lưu trữ dữ liệu quy mô lớn, điện toán đám mây, việc phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo, vạn vật kết nối trên toàn thế giới, nhất là sự xuất hiện của công nghệ Blockchain… Nó đã, đang và sẽ mở ra cơ hội tốt cho lĩnh vực kế toán, kiểm toán tiếp cận những phần mềm kế toán tiện ích, chi phí phù hợp, giúp sử dụng hiệu quả nguồn lực, tiết kiệm thời gian, nhân lực, tiếp cận hệ thống kế toán, kiểm toán quốc tế.

Các mạng 4.0 tác động mạnh mẽ mọi lĩnh vực trên toàn cầu

Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới cũng không nằm ngoài cuộc Cách mạng mang tính toàn cầu này. Nhờ đó, lĩnh vực tài chính, kế toán Việt Nam tham gia ngày càng hiệu quả hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, vào thị trường dịch vụ tài chính, đóng góp tích cực cho tăng trưởng của đất nước.

Bên cạnh đó, cuộc CMCN4.0 cũng đem đến nhiều thách thức lớn cho thị trường kế toán, kiểm toán ở Việt Nam cũng như toàn cầu, làm thay đổi cách tiếp cận về khoa học và thực tiễn lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Rõ ràng nhất, nó sẽ mang đến một hệ thống các dữ liệu thông tin điện tử vô cùng đa dạng và khó nắm bắt, những thách thức về bảo mật. Mặt khác, sử dụng trí tuệ nhân tạo càng gia tăng sự cạnh tranh, làm giảm sút mạnh mẽ nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực này.

 Những cơ hội và thách thức này đặt ra cho ngành tài chính – kế toán, kiểm toán thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng phải có sự thay đổi về mọi mặt và đặt ra những vấn đề làm như thế nào để bắt kịp, phát huy những thuận lợi, vượt qua thách thức để phát triển. Đây cũng là yêu cầu, mục tiêu mà hội thảo này hướng tới.

Hội thảo có các khách mời diễn giả có uy tín trong giới nghiên cứu, quản lý quốc tế và trong nước như: Giáo sư Sheridan Titman - Chủ tịch thường niên McAllister về các dịch vụ tài chính, Đại học Texas tại Austin; TS. Hoàng Xuân Hòa – Trợ lý của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Chủ đ bài viết:  không giới hạn nhưng có thể tập trung vào các nội dung cụ thể sau đây:

  • Tài chính: Tài chính công: Tự chủ tài chính, các chính sách tài chính; Tài chính doanh nghiệp; Quản trị doanh nghiệp; Tài chính quốc tế; Tài chính Công nghệ (Fintech); Tài chính hành vi; Giáo dục và đào tạo tài chính trong cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
  • Kế toán: Những khó khăn, thuận lợi, thách thức của Kế toán trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Kế toán sáng tạo và quản trị lợi nhuận; Các vấn đ liên quan đến thuế, chuẩn mực kế toán; Chuyển giá; Kế toán xã hội và Kế toán bn vững; Các chính sách kế toán; Kế toán hành vi; Quản trị rủi ro; Kế toán số; Đào tạo trong kế toán, v.v.v
  • Kiểm toán: Đánh giá hiệu quả; Quản trị kiểm soát; Kiểm soát nội bộ; Công nghệ thông tin đối với Kiểm toán; An toàn thông tin kiểm toán; Kiểm soát quản trị; Đào tạo kiểm toán trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
  • Và các vấn đ có liên quan.

Quy định gửi bài

Bài nghiên cứu được gửi đến bằng tiếng Anh, có thể gửi trực tiếp trên website của hội thảo hoặc gửi đến email của Hội thảo: ifarc@hvtc.edu.vn với tựa đề của bài viết và tên tác giả. 

Cơ hội đăng bài

Bài nghiên cứu sẽ qua hai vòng kiểm duyệt kín và bài được chấp nhận sẽ được chọn đăng trong Kỷ yếu của Hội thảo có Giấy phép xuất bản để giới thiệu rộng rãi đến công chúng. Ngoài ra, các nhóm tác giả có thể chọn lựa để gửi các các tạp chí tiếng Anh tại Việt Nam:

• The Journal of Economics and Development.

• Accounting and Finance Research (AFR)

• Journal of Finance and Accounting Research

Bài nghiên cứu xuất sắc

Bài nghiên cứu xuất sắc sẽ được Hội đồng khoa học lựa chọn và trao giải thưởng Bài nghiên cứu tốt nhất.

Các mốc thời gian quan trọng

Hạn ngày gửi bài đầy đủ: Ngày 10 tháng 11 năm 2019

Hạn ngày thông báo bài được lựa chọn: Ngày 20 tháng 11 năm 2019

Hạn ngày đăng ký: Ngày 30 tháng 11 năm 2019

Ngày Hội thảo: Ngày 17 tháng 12 năm 2019

Phí đăng ký tham dự*

 Đăng ký tham dự thông thường là trước ngày 30 tháng 11 năm 2019

Phí dành cho tác giả của bài viết: 100 USD (VND 2.350.000)

Phí dành cho Nghiên cứu sinh và đồng tác giả: 50 USD (VND 1.175.000)

*Phí trên bao gồm bữa trưa và tiệc trà nhẹ

Chuyển khoản Ngân hàng: Quý vị chú ý khi chuyển khoản sẽ ghi rõ thông tin như sau: "IFARC 2019-TÊN QUÝ VỊ" và gửi minh chứng đến Ms Nga theo email (IFARC@hvtc.edu.vn). Phí chuyển khoản do bên chuyển chịu.

Ngân hàng: Ngân hàng BIDV – Chi nhánh Cầu giấy

Địa chỉ: 106, Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Chủ tài khoản: Hoc vien Tai chinh

Mã  Swift: BIDVVNVX

Số tài khoản: 2151 0000 385 377

Chính sách đăng ký và hủy

Ban tổ chức không hoàn lại phí đã đăng ký tham dự.

Địa chỉ tổ chức Hội thảo

HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

58, Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Website: http://hvtc.edu.vn/ifarc2019

Liên hệ:

Số điện thoại: (+84) 0982701556  (Ms Nga)

Email: ifarc@hvtc.edu.vn

Website: www.hvtc.edu.vn/ifarc2019

Rất mong được cháo đón Quý vị tại Hội thảo.

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết