Tìm
English
Thứ năm, 24/10/2019 - 8:37

Thông tin về Hội thảo quốc tế SEDBM lần thứ 2 tại Học viện Tài chính
Kính gửi các nhà khoa học!

Thực hiện theo công văn số 36/BTC - HVTC ngày 10/4/2019 về kế hoach đối ngoại của Bộ Tài chính, đồng thời thực hiện theo kế hoạch hoạt động về nghiên cứu khoa học công nghệ năm 2019, Học viện Tài chính tổ chức Hội thảo Quốc tế “Phát triển kinh tế và kinh doanh bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa” lần thứ 2 (SEDBM 2) Tại Hà Nội ngày 11/12/2019.

SEDBM lần thứ nhất (2018) không những khẳng định được vị thế của Học viện Tài chính, mà còn đem lại những giá trị khoa học rất lớn, với hơn 500 nhà khoa học đến từ nhiều đơn vị, tổ chức, tập đoàn lớn trong  nước và thế giới với gần 150 bài viết, các bài viết không chỉ đứng ở góc độ lý luận  mà cả góc độ thực tiễn  về phát triển kinh tế bền vững trong điều kiện toàn cầu hóa.

Tiếp nối thành công đó, SEDBM 2 kỳ vọng sẽ trở thành một diễn đàn thường xuyên để thu hút các nhà khoa học trong nước và trên thế giới nhằm trao đổi tri thức mới trong lĩnh vực Kinh tế, Tài chính…

Với mục tiêu trao đổi, thảo luận, về các vấn đề liên quan đến quản trị kinh doanh, phát triển kinh tế xanh, tái cấu trúc doanh nghiệp, thị trường chứng khoán, tự do hóa tài chính….Do vậy, Hội thảo dự  kiến sẽ có 3 chủ đề chính của là (1) Kinh tế, Quản trị Kinh doanh; (2) Tài chính; (3) Kế toán - Kiểm toán và một số vấn đề liên quan khác.

Hai diễn giả chính của Hội thảo là PGS.TS Simone Domenico Scagnelli –ngành Kế toán, Khoa Kinh doanh - Luật (Đại học Edith Cowan, Australia) và TS Jaime Yong hiện là giám đốc chương trình đào tạo chuyên ngành Tài chính, Đại học Kinh doanh và Luật, Đại học Edith Cowan, Australia.

Hội thảo sẽ diễn ra trong ngày 11/12/2019 tại Học viện Tài chính. Chương trình chi tiết, thông tin các diễn giả chính và khách mới được cập nhật trên Website chính thức của Hội thảo: Website: http://hvtc.edu.vn/sedbm2019

Keynote Speaker

PHÓ GIÁO SƯ SIMONE SCAGNELLI

Simone Scagnelli hiện là Phó Giáo sư ngành Kế toán, Khoa Kinh doanh – Luật, chuyên ngành Thương mại, Đại học Edith Cowan, Australia

Scagnelli bảo vệ luận án tiến sĩ năm 2005 tại Đại học Turin, Italia và là Trưởng Khoa Quan hệ Quốc tế kiêm Trưởng khoa Kinh doanh và Quản trị Quốc tế của trường.

Từ 2012 đến năm 2018, Ông là Giáo sư kiêm nhiệm Khoa Kế toán Tài chính và Quản trị ESCP Europe, một trong những trường Kinh doanh hang đầu thế giới. Các công trình nghiên cứu của ông chủ yếu về lĩnh vực Kế toán, trách nhiệm xã hội đối với Doanh nghiệp. Đến nay, ông đã tham gia nhiều hội thảo quốc tế hang đầu thế giới và đã công bố nhiều công trình nghiên cứu tại các tạp chí quốc tế như

Australian Accounting Review, Corporate Social Responsibility,  Environmental  Mannagement và Paccific Accounting Review.

Và công trình của ông được thực hiện tại nhiều quốc giá như Italia, Vuowgn Quốc Anh, Đức, Nga, Australia, Nhật Bản…

Các đối tác hiện Simone Scagnelli đang làm việc:

European Accounting Association, thànhviên

Sustainability Accounting Standard Board Alliance, thànhviên

Italian Academy of Business Administration (AIDEA), thànhviên

Italian Society of Accounting Scholars (SIDREA),thànhviên

Italian registry of professional Auditors, thànhviên

Lĩnh vực và chuyên ngành nghiên cứu

  • Báo cáo và Công bố phi tài chính bền vững;
  • Kế toán quốc tế;
  • Kế toán hành vi;
  • Quản trị đổi mới, Đo lường và Báo cáo;
  • Nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu đa ngành

TIẾN SỸ JAIME YONG

TS. Jaime Yong hiện là giám đốc chương trình đào tạo chuyên ngành Tài chính, Trường Đại học Kinh doanh và Luật, Đại học Edith Cowan, Australia; và là thành viên Viên nghiên cứu Dịch vụ Tài chính Australasia (FINSIA)

TS. Jaime Yong tham gia giảng dạy tại Đại học Edith Cowan, Australia; Học viện Kinh doanh Công nghệ Perth; Đại học Curtin -  Australia; các nghiên cứu của TS Jaime Yong chuyên sâu về hoạt động đầu tư bất động sản, chứng khoán và lựa chọn các hạng mục đầu tư.

Lĩnh vực và chuyên ngành nghiên cứu

  • Bất động sản thương mại
  • Xây dựng chỉ số
  • Ủy thác đầu tư bất động sản (REITs)
  • Định giá tài sản
  • Phân bổ danh mục đầu tư

Các công trình nghiên cứu gần đây

  • Tác động của sở hữu hộ gia đình đối với quyết định cho vay và chi phí vay tại các công ty niêm yết ở Châu Á, Chương trình Phát triển Giáo dục Quốc tế tại Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Học bổng VIED, 2017 – 2021, $80,000.
  • Đánh giá rủi ro bất động sản trong danh mục của nhà đầu tư thông qua so sánh với các tài sản đầu tư và chỉ số kinh tế khác, Đại học Edith Cowan, Dự án nghiên cứu dành cho Nhà nghiên cứu trẻ ECU – 2017, 2017 – 2018, $25,000.
  • So sánh các mối liên hệ giữa Chỉ số tài sản thương mại và Ủy thác đầu tư bất động sản, Hiệp hội Kế toán Tài chính Australia và New Zealand, AFAANZ – Grant, 2014 – 2015, $10,000.

Trân trọng kính mời các nhà Khoa hoc tới tham dự Hội thảo và viết bài nghiên cứu (có thể bằng tiếng Anh và tiếng Việt ) gửi  về địa chỉ sau:

  • Email: hoithaoquocte@hvtc.edu.vn
  • Bài viết sẽ đươc ban tổ chức thẩm định và phản biện, bài viết đạt yêu cầu sẽ được chọn đăng trong Kỷ yếu của Hội thảo
  • Kỷ yếu của Hội thảo có Giấy phép Xuất bản, có chỉ số xuất bản IBSN
  • Bài viết xuất sắc có thể lựa chọn tiếp tục đăng trên các Tạp chí: Journal of Finance and Accounting Research; Review of Finance…

Các mốc thời gian quan trọng

Hạn cuối cùng nhận bài:                             Ngày 15/11/2019

Hạn ngày thông báo bài được lựa chọn:     Ngày 25 tháng 11 năm 2019

Hạn ngày đăng ký:                                      Ngày 30 tháng 11 năm 2019

Ngày Hội thảo:                                            Ngày 11 tháng 12 năm 2019

Địa chỉ tổ chức Hội thảo:

HỌC VIỆN TÀI CHÍNH

58, Lê Văn Hiến, Phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Website: http://hvtc.edu.vn/sedbm2019

Liên hệ:

Số điện thoại: (+84) 0982701556  (Ms Nga) Hoặc 0904755576 (Ms Huyền)

Email: hoithaoquocte@hvtc.edu.vn

Website: www.hvtc.edu.vn/sedbm2019

Rất mong được cháo đón Quý vị tại Hội thảo.

Tải file Thư mời viết bài Hội thảo

Ban QLKH
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết