Tìm
English
Thứ tư, 20/11/2019 - 8:46

Học viện Tài chính Mít - tinh chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam, đón nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và Thủ tướng chính phủ
(HVTC) – Sáng 20/11, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Mít - tinh chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam năm 2019 với sự hội ngộ của các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên. Nhân dịp này, 2 tập thể được vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì, hạng Ba và 1 tập thể cùng 11 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ.

 Đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ

Tham dự buổi Lễ, về phía khách mời, có sự hiện diện của ông Phạm Xuân Thuỷ - Phó Vụ trưởng vụ Tổ chức cán bộ; Ông Toán Sỹ Nghiêm – Cục Phó cục Kế hoạch tài chính.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Học viện qua các thời kỳ: PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS.Trương Thị Thủy và PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt, TS. Nguyền Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Phạm Văn Liên - nguyên Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ, Hội Đồng trường, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội sinh viên và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các Viện, Khoa, Ban, Trung tâm Học viện; Đại diện các ban Liên lạc cựu sinh viên, học viên và đông đảo cán bộ, giảng viên.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy,

Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu khai mạc

Trong diễn văn khai mạc, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã nhiệt liệt chào mừng và chúc mừng các lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính qua các thời kỳ. PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ ôn lại truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo của dân tộc Việt Nam và lịch sử ngày ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo 20/11, ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và nhấn mạnh: Với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể các thầy giáo, cô giáo, cán bộ viên chức và sinh viên Học viện trong suốt 56 năm qua, Học viện Tài chính đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Những thành tích đó thuộc về các thế hệ đi trước là các nhà giáo lão thành, sinh viên học viện nhiều thế hệ, những người đã đặt nền móng đầu tiên cho sự ra đời, phát triển của Học viện và đã tận tâm, tận lực bồi đắp nên. Thế hệ hôm nay chân thành cảm ơn và bày tỏ sự kính trọng, lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhà giáo lão thành đã cống hiến cả đời mình cho sự phát triển của Học viện, cảm ơn sinh viên, học viên các thế hệ đã nỗ lực, phấn đấu cho thương hiệu của Học viện trong suốt 56 năm qua.

 Ông Phạm Xuân Thuỷ -  Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính phát biểu

Nhân dịp này, ông Phạm Xuân Thuỷ -  Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính đã đọc thư của Bộ Trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng - thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính chúc mừng tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cũng như đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng ngành Tài chính nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2019.

Ông Phạm Xuân Thuỷ thay mặt Lãnh đạo Bộ Tài chính chúc mừng và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức quản lý giáo dục của Học viện Tài chính – những người đã dành trọn tâm huyết, trí tuệ và tình thương yêu của mình đào tạo, bồi dưỡng các thế hệ sinh viên có thể lực và chuyên môn, kỹ năng tốt, có đạo đức, nhân cách tốt và là nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Trong số đó, nhiều người đã trở thành những nhà kinh tế, tài chính, doanh nhân thành đạt, những nhà khoa học, những nhà giáo giỏi... đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

 Bộ môn Kinh tế học, khoa Kinh tế nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Tại buổi Lễ, bộ môn Kinh tế học, khoa Kinh tế đã vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Bộ môn Marketing, khoa Quản trị kinh doanh và 9 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 1 tập thể và 11 cán nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Bộ môn Marketing, khoa Quản trị kinh doanh nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Cũng tại Buổi Lễ, sinh viên Nguyễn Khánh Vân, lớp CQ57/21.03CL- Khoa Kế toán thay mặt sinh viên toàn Học viện bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và gửi những lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới các các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, viên chức Học viện nhân ngày Hiến chương các Nhà giáo, ngày 20-11.

 Sinh viên Nguyễn Khánh Vân, lớp CQ57/21.03CL- Khoa Kế toán thay mặt sinh viên toàn Học viện phát biểu chúc mừng

Sinh viên Nguyễn Khánh Vân chia sẻ: Đối với chúng em, những sinh viên đang từng ngày, từng giờ được thầy cô truyền dạy kiến thức trên giảng đường, được cảm nhận và được truyền cảm hứng, lòng yêu nghề từ thầy cô, chúng em thấy mình thật may mắn. Mỗi ngày được trưởng thành hơn trong suy nghĩ, vững chắc hơn về chuyên môn và tự tin hơn về kĩ năng làm việc cũng là mỗi ngày sự biết ơn đối với thầy cô trong chúng em được đong đầy. Và trong dịp đặc biệt này, chúng em còn được biết đến các thầy cô giáo, tuy đã thôi công tác rất nhiều năm, cũng có người hiện đang đảm nhận những chức vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước giao phó nhưng vẫn luôn hướng về Học viện. Bên cạnh đó, chúng em còn rất vui mừng khi nhân dịp này được chứng kiến sự trở về của cựu sinh viên Học viện để thăm hỏi, tri ân thầy cô. Bằng ý chí vươn lên trong học tập, quyết tâm và nhiệt huyết, các thế hệ cựu sinh viên Học viện đã truyền ngọn lửa đam mê, tình yêu với nghề tài chính cho rất nhiều bạn trẻ hiện đang theo học tại Học viện. Chúng em cũng xác định sự học là không ngừng nghỉ, ngoài học trên giảng đường, học từ thầy cô, chúng em cũng học được rất nhiều từ chính các anh chị cựu sinh viên của mình.

Mít - tinh chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam là hoạt động thường niên được Học viện Tài chính tổ chức nhằm tôn vinh những người đã và đang đóng góp bao công sức, bao tâm huyết với sự nghiệp trồng người và ghi nhận những cống hiến đóng góp trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, góp phần lớn lao vào sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đồng thời củng cố lòng yêu nghề, khơi dậy niềm đam mê, tình thần trách nhiệm của các nhà giáo. Đây còn là dịp để các thế hệ sinh viên, học viên của học viện Tài chính bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc với các thầy cô và với những người làm công tác giáo dục.

Một số hình ảnh khác:

 Ông Phạm Xuân Thuỷ -  Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính trao thư chúc mừng của Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng và tặng hoa chúc mừng Học viện Tài chính.

9 cá nhân vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Một tập thể và 11 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng chính phủ

 Những gương mặt cán bộ, giảng viên, chuyên viên Học viện Tài chính tại buổi Lễ

Đọc thêm tin về Lễ Mit - tinh 20/11 các báo khác đưa tin:

Cổng Thông tin điện tử Bộ Tài chính

Thời báo Tài chính Việt Nam onilne

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 198

Danh sách liên kết