Tìm
English
Thứ ba, 26/11/2019 - 11:9

Đ/c Lưu Hữu Đức tái đắc cử Bí thư Đoàn TN Học viện Tài chính khoá VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2022
Chiều ngày 24/11/2019 vừa qua tại HT 700, đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã được tổ chức long trọng dưới sự chỉ đạo của Thành đoàn Hà Nội và Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện. Đại hội đã bầu ra BCH khóa mới và đề ra những phương hướng, nhiệm vụ rõ ràng cho nhiệm kì tới với mục tiêu chính là trở thành lá cờ đầu trong Công tác Đoàn và phong trào Thanh niên toàn quốc.

Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Tài chính

lần thứ VIII nhiệm kỳ 2019 - 2022

Tham dự đại hội, về phía đại biểu Thành Đoàn vinh dự có sự hiện diện của đ/c Nguyễn Khánh Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn HN, chủ tịch Hội đồng Đội TP; đ/c Nguyễn Mạnh Linh – Phó trưởng ban Thanh niên trường học Thành đoàn.

Về phía Đảng uỷ - BGĐ HV có sự góp mặt của PGS.TS.Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS.Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện, TS.Trương Văn Quý - Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ, ChánhVăn phòng Đảng uỷ Học viện; PGS. TS Lê Xuân Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện. Cùng với đó là sự hiện diện của Lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm trong Học viện; Các đ/c nguyên là lãnh đạo Đoàn TN Học viện Tài chính qua các thời kỳ; Thường trực Đoàn TN các trường bạn. Đặc biệt, là sự có mặt của 160 đại biểu, là những đoàn viên ưu tú, xuất sắc trên nhiều lĩnh vực hoạt động đại diện cho hơn 16.000 đoàn viên thanh niên Học viện Tài chính.

160 đại biểu chính thức và các vị đại biểu khách mời tham dự Đại hội

Với hai phiên làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội đã tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Học viện Tài chính nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra những mục tiêu, phương hướng quan trọng cho BCH Đoàn TN Học viện khoá VIII. Cụ thể, những thành tích nổi bật đã đạt được như:

- Tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức cách mạng, giáo dục lối sống cho ĐVTN trong thời kỳ hội nhập.

- Tích cực tạo cơ hội cho SV thông qua phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”.

-Tổ chức hàng loạt các cuộc thi lớn cho sinh viên tạo ra sân chơi thể hiện sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo của sinh viên Tài chính như: AOF’s Got Talent, sinh viên thanh lịch, ngôi sao Cover…

- Hoàn thành xuất sắc công tác xây dựng Đảng và tổ chức Đoàn TNCS HCM vững mạnh, đoàn kết.

Một số chỉ tiêu quan trọng đề ra cho BCH Đoàn TN Học viện Tài chính khoá VIII đó là:

- Tiếp tục thúc đẩy hoàn thiện hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên các cấp.

- Đẩy mạnh phong trào rèn đức, luyện tài, sáng tạo, chủ động hội nhập, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị và huy động rộng rãi các nguồn lực xã hội trong giáo dục Đoàn viên TN, sinh viên.

- Góp phần bồi dưỡng, hình thành thế hệ sinh viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, có đạo đức và lối sống lành mạnh, có chuyên môn giỏi, có tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau, biết kế thừa và phát huy truyền thống quý báu của các thế hệ sinh viên Học viện Tài chính

- Sáng tạo, xung kích, tình nguyện tham gia xây dựng và phát triển Học viện.

Đại hội cũng đã lắng nghe những tham luận về các vấn đề thời sự hiện nay như công tác truyền thông tại các trường đại học, đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, vấn đề môi trường và hành động của mỗi đoàn viên thanh niên... Các phần tham luận đã đón nhận quan tâm, trao đổi của đông đảo đại biểu. Nhiều ý kiến đã được nêu lên như những ý tưởng, kế sách, hỗ trợ cho công tác Đoàn trong thời gian tới. Những tham luận và ý kiến đóng góp sôi nổi đã biến Đại hội thành một diễn đàn thực sự của những người trẻ, đóng góp tiếng nói trẻ vào phong trào chung của toàn Học viện.

Đ/c Nguyễn Thị Minh Tâm CQ54/15.04 trình bày tham luận với chủ đề:

“Vai trò của đoàn viên, sinh viên trong phòng chống ô nhiễm môi trường”

Đ/c Giang Phương Linh CQ55/01.03 tham luận với chủ đề

Đoàn thanh niên HVTC trong công tác truyền thông: đổi mới, thiết thực và sáng tạo

Đồng thời, Đại hội cũng đã bầu ra BCH Đoàn TN Học viện Tài chính khoá VIII, nhiệm kỳ 2019 – 2022 gồm 27 đồng chí cán bộ giảng viên và sinh viên ưu tú có đủ năng lực và nhiệt huyết với công tác Đoàn, với tỷ lệ tín nhiệm cao. Cụ thể:

1. Đ/c Lưu Hữu Đức giữ chức vụ Bí thư Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

2. Đ/c Tạ Đình Hòa giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII, Chủ nhiệm UBKT Đoàn Học viện.

3. Đ/c Phạm Văn Hào giữ chức vụ Phó bí thư Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

4. Đ/c Nguyễn Đình Hoàn giữ chức vụ Ủy viên ban thường vụ Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

5. Đ/c Nguyễn Thế Hùng giữ chức vụ Ủy viên ban thường vụ Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

6. Đ/c Phạm Minh Đức giữ chức vụ Ủy viên ban thường vụ Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

7. Đ/cNgô Văn Lượng giữ chức vụ Ủy viên ban thường vụ Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

8. Đ/c Trần Thị Phương Liên giữ chức vụ Ủy viên ban thường vụ Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

9. Đ/c Nguyễn Thị Huyền Trang giữ chức vụ Ủy viên ban thường vụ Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII

Và Ủy viên BCH Đoàn TNCS HCM HVTC khóa VIII là các đồng chí:

10. Đ/c Đào Minh Tâm

11. Đ/c Phạm Thiên Tùng

12. Đ/c Bùi Văn Tiên

13. Đ/c Nguyễn Hữu Tân

14. Đ/c Nguyễn Tiến Đức

15. Đ/c Bùi Xuân Hóa

16. Đ/c Phạm Nữ Mai Anh

17. Đ/c Nguyễn Thị Thảo

18. Đ/c Cao Minh Tiến

19. Đ/c Đào Duy Thuần

20. Đ/c Đào Thị Oanh

21. Đ/c Nguyễn Thị Nhung

22. Đ/c Nguyễn Thị Như Mai

23. Đ/c Trần Lan Hương

24. Đ/c Phan Trần Quân

25. Đ/c Giang Phương Linh

26. Đ/c Nguyễn Trọng Hoàng

27. Đ/c Tống Đức Nhân

BCH Đoàn TN Học viện Tài chính khóa VIII ra mắt đại hội và nhận hoa chúc mừng từ Ban giám đốc Học viện

Đ/c Lưu Hữu Đức đại diện phát biểu, thể hiện ý chí quyết tâm của đội ngũ BCH khóa mới

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Nguyễn Khánh Bình - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố phát biểu và có những chỉ đạo sâu sát đối với công tác Đoàn của Học viện. Đồng chí đã đánh giá cao những thành tích đã đạt được của công tác Đoàn của Học viện nhiệm kỳ vừa qua và động viên khích lệ công tác Đoàn và phong trào thanh niên sẽ tiếp tục phát huy những gì đã đạt được trong nhiệm kỳ tới, hoàn thành tốt tất cả nghị quyết được giao phó.

Đ/c Nguyễn Khánh Bình - Uỷ viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội,

chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố phát biểu tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng Ủy, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận những gì công tác Đoàn đã làm được trong thời gian qua, đồng thời nhắc lại về lịch sử Đoàn Thanh niên Học viện và đề cao vai trò của truyền thông trong việc phát triển công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong thời đại công nghệ ngày nay.

PGS.TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện có đôi lời gửi gắm tới BCH Đoàn TN khoá mới

Tại Đại hội, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn đã nhận được khen thưởng của Trung ương đoàn và Thành đoàn Hà Nội. Đây cũng là sự ghi nhận và tuyên dương những tấm gương của hoạt động Đoàn thanh niên nhằm động viên và khích lệ sự phấn đấu trong nhiệm kì tiếp theo. Cũng tại đây, Đại hội đã tổ chức chia tay một số đ/c trong BCH khóa VII không tiếp tục tái cử vào BCH Đoàn TN Học viện khóa mới như một sự ghi nhận những đóng góp của họ trong nhiệm kì vừa qua.

Các cá nhân và tập thể nhận Bằng khen của Thành đoàn Hà Nội

Tặng quà lưu niệm cho các đ/c BCH khóa VII thôi không tham gia BCH khóa VIII

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện Tài chính lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã thành công tốt đẹp. Mong rằng, dưới chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Thành Đoàn Hà Nội và  Đảng uỷ - Ban Giám đốc Học viện, BCH Đoàn TN Học viện Tài chính khoá VIII sẽ có thêm thật nhiều những đóng góp tích cực để phát triển công tác Đoàn HVTC đồng thời dẫn dắt các Đoàn viên của Học viện hoàn thành xuất sắc những mục tiêu đã đề ra với tinh thần “Tuổi trẻ Học viện Tài chính đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện và chủ động hội nhập”.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết