Tìm
English
Thứ năm, 28/11/2019 - 8:42

Tọa đàm “Định hướng và cơ hội nghề nghiệp cho SV ngành Thẩm định giá”
Với mục đích chia sẻ, cung cấp thông tin định hướng nghề nghiệp hữu ích cho các Sinh viên (SV) năm cuối, sáng ngày 26/11/2019 vừa qua, Bộ môn Định giá tài sản (ĐGTS) đã tổ chức cho các SV các lớp CQ 54/16.01+02 chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG&KDBĐS) tham gia buổi tọa đàm “Định hướng và cơ hội nghề nghiệp cho SV ngành Thẩm định giá” tại VNGroup- Tầng 5, tòa Diamond Flower - Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội. Buổi toạ đàm là cơ hội bổ ích giúp SV hiểu rõ những cơ hội và thách thức đối với nghề nghiệp trong tương lai; từ đó chủ động trong học tập, rèn luyện để tạo dựng những kiến thức và kỹ năng cần thiết, sẵn sàng thích ứng nhanh với công việc trong thực tế, tự quyết định tương lai và sự nghiệp của bản thân.

Tham dự buổi toạ đàm, về phía Cục Quản lý giá, Bộ Tài chính có: Ông Phạm Văn Bình, Trưởng phòng Quản lý Thẩm định giá.

Về phía Học viện Tài chính có: TS. Nguyễn Minh Hoàng – Trưởng bộ môn ĐGTS; TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Phó trưởng bộ môn ĐGTS cùng các giảng viên của bộ môn và toàn bộ SV 2 lớp CQ54/16.01+02 - chuyên ngành TĐG&KDBĐS, Khoa TCDN - Học viện Tài chính.

Về phía các DN có: Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn VNGroup; Ông Đỗ Văn Nam - Phó Chủ tịch tập đoàn VNGroup; Bà Nguyễn Thanh Lịch - Giám đốc Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam – VNG Value; Bà Trần Thị Hằng - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Thẩm định giá VNG Việt Nam – VNG Value cùng một số cán bộ các phòng ban khác của các DN trên.

Ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn VNGroup

giới thiệu tổng quan về công ty VNG Value và tập đoàn VNGroup.

Mở đầu buổi tọa đàm, ông Vũ Văn Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn VNGroup đã có những chia sẻ rất ngắn gọn, xúc tích về lịch sử hình thành của công ty, định hướng phát triển công ty VNG Value nói riêng và tập đoàn VNGroup nói chung. Xuất phát điểm là một công ty Luật được thành lập vào năm 2003, VNGROUP là một trong những đơn vị đầu tiên của Việt Nam xây dựng được hệ sinh thái kinh doanh hiện đại gồm các lĩnh vực: Bất động sản, Tư vấn pháp luật, Truyền thông – Marketing, Thẩm định giá, Văn phòng chia sẻ…Trong đó, VNG Value là một trong những tổ chức thẩm định giá sớm tham gia vào thị trường, với đội ngũ lãnh đạo và nhân viên lên tới trên 70 người ở 3 cơ sở: Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh; các chuyên viên của công ty đều được đào tạo bài bản, có trình độ, tuổi đời hầu hết còn trẻ, năng động, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm cao. Trong thời gian vừa qua, VNG Value đã dần khẳng định được đẳng cấp, thương hiệu của mình, tạo được niềm tin đối với khách hàng và là đối tác truyền thống của các Ngân hàng lớn như: Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank… Mục tiêu của VNGroup là “Nỗ lực đổi mới - Không ngừng sáng tạo – Áp dụng công nghệ – Đón đầu cơ hội” để trở thành một Tập đoàn vững mạnh, sẵn sàng cho tiến trình hội nhập Quốc tế.

Ông Phạm Văn Bình - Trưởng phòng Quản lý Thẩm định giá, Cục Quản lý Giá,

Bộ Tài chính chia sẻ về thị trường lao động ngành thẩm định giá trong thời gian tới.

Tiếp theo, ông Phạm Văn Bình – Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá, người tiếp xúc trực tiếp với các DN thẩm định giá chia sẻ về chủ đề “Tổng quan thị trường lao động ngành Thẩm định giá - Những thay đổi trong thời gian tới”. Với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng DN TĐG (trên 300 DN) cũng như số lượng Thẩm định viên (trên 2100 TĐV) trong thời gian vừa qua đã cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành Thẩm định giá- một ngành nghề tương đối mới ở Việt Nam. Qua phần chia sẻ này, các SV đã thấy được nhu cầu rất lớn của thị trường trong khi nguồn cung về lao động có chất lượng trong lĩnh vực này lại rất hạn chế; vì vậy, cơ hội nghề nghiệp đối với SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS rất rộng mở, hứa hẹn nhiều triển vọng trong tương lai. Từ đó, các SV thực sự hào hứng và tin tưởng với ngành nghề mà mình sẽ theo đuổi - nghề thẩm định giá.

Đại diện cho Bộ môn ĐGTS, TS Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng bộ môn ĐGTS đã trình bày khái quát quá trình đào tạo, nâng cao chất lượng SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS. Chuyên ngành Thẩm định giá & KDBĐS của Học viện Tài chính được thành lập vào năm 2003. Đây là một trong những trường đại học đầu tiên của cả nước tiến hành đào đào tạo chuyên ngành TĐG ở bậc đại học. Qua phần chia sẻ rất ngắn gọn nhưng không kém phần hấp dẫn, TS.Nguyễn Minh Hoàng đã cho thấy những khó khăn trong những ngày đầu bắt đầu thành lập chuyên ngành và sự trưởng thành “bất ngờ” của các thế hệ SV. Qua đó, càng khẳng định, nghề TĐG cho các bạn SV những kỹ năng và tiềm năng mà không phải nghề nào cũng có được.

Thầy Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng bộ môn ĐGTS chia sẻ về quá trình

 đào tạo, nâng cao chất lượng SV chuyên ngành Thẩm định giá.

Phần thứ hai của chương trình là phần giao lưu, chia sẻ giữa SV với các diễn giả. Đây là cơ hội để các bạn SV có thể đưa ra những thắc mắc, băn khoăn của mình liên quan tới ngành nghề mà mình sẽ theo đuổi.

Các SV đang giao lưu với diễn giả tại buổi tọa đàm

TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng Quản lý TĐG đang giải đáp thắc mắc

về những chứng chỉ SV cần trang bị khi ra trường khi hành nghề TĐG

TS Nguyễn Minh Hoàng giải đáp câu hỏi của SV về sự lựa chọn đầu ra

đối với các SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS nên chọn để làm việc khi mới ra trường.

Bà Nguyễn Thanh Lịch - Giám đốc công ty VNG Value chia sẻ về

các kỹ năng mà SV cần rèn luyện để có thể bước chân vào ngành TĐG.

Bà Trần Thị Hằng - Giám đốc điều hành công ty VNG Value, chia sẻ

sự khác biệt giữa môi trường làm việc của VNG Value và các đơn vị TĐG khác

Tham dự buổi tọa đàm, ngoài việc có thêm những thông tin hữu ích liên quan đến ngành TĐG, các SV còn có cơ hội được nhận vào làm thực tập sinh tại công ty VNG Value. Đây là một cơ hội vô cùng quý báu khi các SV được trải nghiệm thực tế ngay khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Buổi toạ đàm đã kết thúc nhưng dư âm của nó dường như vẫn còn nguyên vẹn. Sau chương trình, các SV chuyên ngành TĐG&KDBĐS đã có những trải nghiệm thú vị, được tiếp nhận nhiều thông tin hữu ích cho định hướng nghề nghiệp của mình và càng có thêm niềm tin vào ngành nghề mà mình sẽ theo đuổi. Mong rằng, trong tương lai, trong số các SV tham dự buổi toạ đàm hôm nay sẽ đứng vàoem sẽ trở thành những chuyên gia xuất sắc trong lĩnh vực Thẩm định giá- một ngành đã và đang phát triển không ngừng trong thời gian qua.

Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm:

Thày và trò chuyên ngành TĐG&KDBĐS chụp ảnh lưu niệm

 tại sảnh trụ sở VNGroup trước giờ làm việc

Quang cảnh buổi tọa đàm

SV tham dự buổi toạ đàm đang đặt câu hỏi cho các diễn giả

Đại diện 2 lớp CQ 54/16.01+02 tặng hoa cám ơn VNGroup và VNG Value

Các thày cô giáo bộ môn ĐGTS chụp ảnh lưu niệm

 cùng các diễn giả và đại diện công ty VNG Value.

Thầy trò chuyên ngành TĐG&KDBĐS cùng các diễn giả và đại diện VNGroup, VNG Value.

Ban Chủ nhiệm Khoa Tài chính doanh nghiệp
Số lần đọc: 16

Danh sách liên kết