Tìm
English
Thứ sáu, 29/11/2019 - 14:41

Hội thảo khoa học: Nâng cao chất lượng chuyên môn và hoạt động phong trào của môn khoa học cơ bản
(HVTC) - Chiều 27/11, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến Học, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, khoa Cơ bản đã tổ chức Hội thảo khoa học: Nâng cao chất lượng chuyên môn và hoạt động phong trào của các môn khoa học cơ bản. Hội thảo đã có 36 bài viết đăng trong kỷ yếu, 8 tham luận chính với nhiều ý kiến thảo luận tại hội trường.

Đại biểu tham dự Hội thảo

TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh - Phó trưởng khoa phụ trách đã nêu tầm quan trọng của công tác NCKH trong các cơ sở đào tạo và nêu khái quát những kết quả đạt được trong công tác NCKH của khoa Cơ bản trong những năm qua. Theo đó, hàng năm, tập thể giáo viên khoa Cơ bản đã chủ trì từ 5-7 đề tài NCKH cấp Học viện, 8-10 đề tài cấp khoa, có giảng viên là đồng chủ nhiệm đề tài NCKH cấp bộ, thành viên đề tài nghiên cứu cấp quốc gia, số lượng bài viết tạp chí chuyên ngành tăng. Riêng năm 2019 toàn khoa có 02 bài báo đăng tạp chí quốc tế, hơn 20 bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành, có nhiều bài viết cho hội thảo quốc gia, quốc tế. Bên cạnh đó, từng bộ môn tích cực đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động để tạo ra sân chơi chất lượng, hiệu quả cho sinh viên trong và ngoài Học viện như: Hội thi Khoa học sinh viên toàn quốc Kinh tế lượng và ứng dụng; Tổ chức luyện thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc; Tổ chức hoạt động phong trào, huấn luyện, tập luyện đưa các đoàn cán bộ, giáo viên và sinh viên tham gia thành công các giải thể thao, quân sự các cấp...

TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh  - Phó Trưởng khoa Phụ trách khoa Cơ bản phát biểu

TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh khẳng định: Bên cạnh công tác giảng dạy, công tác NCKH luôn được khoa và từng giảng viên chú trọng, tham gia tích cực. Hội thảo này cũng nhằm hướng đến việc đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo trong giảng dạy các bộ môn khoa học cơ bản. 

Tại hội thảo, 8 tham luận đã được trình bày, thu hút nhiều ý kiến phát biểu của đại biểu. Với các tham luận: “Các phương pháp kiểm định tính dừng của dữ liệu mảng” của ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Châm, giảng viên bộ môn Kinh tế lượng; “Định hướng giảng dạy môn Toán theo hướng ứng dụng trong chuyên ngành ở Học viện Tài chính” của ThS. Phạm Thị Hồng Hạnh, Phó Trưởng khoa Cơ bản, phó phụ trách bộ môn Toán hay ThS. Phan Thị Phương Thanh, giảng viên bộ môn toán đã trình bày tham luận “Một số quy luật phân phối xác suất của sai phạm kiểm toán” và ThS. Nguyễn Đức Hạnh, trưởng bộ môn Giáo dục Quốc phòng với tham luận về thực trạng công tác giảng dạy GDQP và các giải pháp nâng cao nhận thức, trách nhiệm của sinh viên đối với môn học; ThS. Phạm Vân Trường, giảng viên bộ môn GDQP trình bày giải pháp và đề xuất Nâng cao chất lượng thực hành bắn súng tiểu liên AK trong chương trình GDQP cho sinh viên; ThS. Đàm Tuấn Anh, phó trưởng Khoa Cơ bản, trưởng bộ môn Giáo dục Thể chất đưa ra định hướng xây dựng những môn học mới cho các học phần tự chọn môn học GDTC… đều đi vào những vấn đề cụ thể, thiết thực của thực tiễn giảng dạy của từng bộ môn.

Trình bày tham luận của ThS. Phạm Thị Hồng Hạnh, Phó Trưởng khoa Cơ bản, Phó phụ trách bộ môn Toán

Hội thảo cũng được nghe trao đổi của TS. Nguyễn Hồng Chỉnh đại diện ban Quan lý Khoa học về công tác phối hợp đăng ký, nghiệm thu các đề tài cũng như những gợi ý, đề xuất các loại hình nghiên cứu khoa học cơ bản.

Kết luận Hội thảo, TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh - Phó trưởng khoa phụ trách đã đánh giá cao những tham luận được trình bày tại Hội thảo và ghi nhận những ý kiến đóng góp quý báu, xác đáng, thẳng thắn của các đại biểu. TS. Nguyễn Thị Thuý Quỳnh chỉ rõ, cùng với 8 tham luận được trình bày, các bài viết đăng trên kỷ yếu đều có chất lượng tốt, đề xuất cũng như đưa ra những giải pháp chuyên môn khoa học, cụ thể, tính ứng dụng cao, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn giảng dạy của các bộ môn và hướng đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, tổ chức hoạt động phong trào. Mặt khác, các bài nghiên cứu còn chỉ ra những hạn chế cần khắc phục trong giảng dạy và nhằm nâng cao chất lượng NCKH, có khả năng mở rộng phạm vi ứng dụng nghiên cứu.

Hội thảo là hoạt động thường xuyên, là diễn đàn để các giảng viên – những nhà khoa học khoa Cơ bản cùng gặp gỡ, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, kinh nghiệm NCKH, phục vụ thiết thực cho công tác giảng dạy và hoạt động phong trào.  

Một số hình ảnh khác:

 Trình bày tham luận của hay ThS. Phan Thị Phương Thanh, giảng viên bộ môn toán

ThS. Nguyễn Thị Quỳnh Châm, giảng viên bộ môn Kinh tế lượng trình bày tham luận

Trình bày tham luận của ThS. Nguyễn Đức Hạnh, trưởng bộ môn Giáo dục Quốc phòng

Trình bày tham luận của ThS. Phạm Vân Trường, giảng viên bộ môn GDQP

Trình bày tham luận của ThS. Đàm Tuấn Anh, phó trưởng Khoa Cơ bản, trưởng bộ môn Giáo dục Thể chất

 Trình bày của TS. Cù Thị Thủy – Phó trưởng bộ môn Kinh tế lượng

  Đại biểu tham dự

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết