Tìm
English
Thứ hai, 02/12/2019 - 8:26

Sinh viên Học viện Tài chính với chương trình thiện nguyện “Khăn ấm tình thương 2019”
Ngày 24 và 25/11/2019 vừa qua, Đội SVTN Vì Trẻ Thơ Học viện Tài chính đã tổ chức thành công chương trình “Khăn ấm tình thương 2019” tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái. Với phương châm “Mang nụ cười - Trao yêu thương” chương trình được tổ chức với mong muốn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn có 1 mùa đông đầy đủ và ấm áp hơn. Là một trong những chương trình thường niên và lớn nhất của Đội SVTN Vì Trẻ Thơ, tính đến nay, “Khăn ấm tình thương” đã trải qua 9 mùa tổ chức tại 9 địa điểm khác nhau. Năm nay, điểm dừng chân của chuyến xe yêu thương này là Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Hồng Ca – nơi các em nhỏ có cuộc sống vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

Toàn cảnh chương trình trao tặng khăn và quà cho các em học sinh tại xã Hồng Ca

Sau gần một tháng ròng chuẩn bị từ việc lựa chọn địa điểm tổ chức, kêu gọi các nhà tài trợ, truyền thông chương trình cho đến việc tuyển các cộng tác viên đan khăn,…tất cả đều được tiến hành một cách khẩn trương, gấp rút trên tinh thần tự giác, trách nhiệm. Bởi vậy, những chiếc khăn bé nhỏ được trao đến các em không chỉ là những chiếc khăn giữ ấm thông thường mà mỗi nút len, mỗi đường đan đều được các sinh viên Học viện Tài chính gửi vào đó biết bao công sức cùng tình thương ấm áp.

Khăn ấm tình thương năm 2019 - Chuyến xe yêu thương số 9

Chuyến xe vượt chặng đường dài gần 200km mang sự nhiệt huyết, trách nhiệm và tình yêu thương của Vì Trẻ Thơ tới tay các em học sinh tại trường tiểu học và trung học cơ sở số 2 của xã. Được sự quan tâm và ủng hộ của các nhà hảo tâm cùng các bạn sinh viên có tấm lòng nhân ái, chương trình đã trao gửi: 425 chiếc khăn len, 32 thùng sữa, 12 thùng quần áo và 5 thùng sách vở...tới các em. Ngoài ra, chương trình đã dành 20 suất học bổng cho 20 em học sinh có hoàn cảnh vô cùng khó khăn tại trường. Những nụ cười vui tươi hồn nhiên thơ ngây của các em học sinh là niềm tin, niềm hạnh phúc và động lực cho Đội SVTN Vì Trẻ Thơ tiếp tục gắn kết, trao gửi và lan tỏa yêu thương tình người.

Cô Đặng Thị Tuyết - Giảng viên Học viện Tài chính, đại diện Ban tổ chức CT trao những suất học bổng cho các em học sinh

Theo chia sẻ của thầy Nguyễn Minh Thanh - Hiệu trưởng của trường cho hay: “Với chương trình ngày hôm nay tôi rất cảm động. Khi được điều động công tác lên đây 3 năm thì trường rất khó khăn, lúc đấy trường chỉ có 1 chòi cọ và 8 phòng học thôi, nhưng được Đảng và Nhà nước quan tâm trong khoảng thời gian vừa rồi cơ sở vật chất cũng đã khang trang lên. Tuy nhiên kinh tế của người dân ở đây rất là thấp, đặc biệt dân ở đây 100% là người dân tộc Mông nên việc học tập của các em không được thuận tiện như các trường vùng thấp. Khi được đón Đội SVTN Vì Trẻ Thơ của Học viện Tài chính cùng cô giáo Tuyết lên đây thì chúng tôi và dân bản rất là cảm động".

Đ/c Trần Thị Vân - Đội trưởng đội SVTN Vì Trẻ Thơ HVTC thân thiện bên các em nhỏ

Đại diện Đội SVTN Vì Trẻ Thơ, chị Trần Thị Vân chia sẻ: "Sau chương trình ngày hôm nay thì mình cảm thấy rất là vui và mãn nguyện khi mà các bạn của Đội SVTN Vì Trẻ Thơ đã tự tay trao đến các em nhỏ của trường tiểu học và trung học cơ sở số 2 xã Hồng Ca những chiếc khăn do tự tay các bạn sinh viên của Học viện Tài chính đan tặng. Và qua đây mình xin gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn thành viên của Đội SVTN Vì Trẻ Thơ, tới các thầy cô giáo trong trường, tới các bạn sinh viên Tài chính đã luôn luôn đồng hành ủng hộ cùng chúng mình để chúng mình có thể làm nên những chương trình thật sự ý nghĩa và lan tỏa tính nhân văn như thế này."

Cùng nhìn lại một số hình ảnh của chương trình vừa qua:

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết