Tìm
English
Thứ ba, 31/12/2019 - 15:16

Chương trình thực tế - Định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing khóa 57
Ngày 19/12/2019 chuyên ngành Marketing đã tổ chức chương trình định hướng nghề nghiệp cho sinh viên tại Hòa Bình với nhiều hoạt động bổ ích như giao lưu với Sở Kế Hoạch & Đầu Tư tỉnh Hòa Bình, tham quan hoạt động sản xuất kinh doanh và marketing tại doanh nghiệp Công ty TNHH Anh Kỳ và Công ty Bandai Việt Nam, giúp sinh viên chuyên ngành Marketing bước đầu định hướng được nghề nghiệp cho tương lai, kiến thức và kỹ năng cần học tập và trau dồi trước những chia sẻ thực tế từ doanh nghiệp.

Chương trình nhận được sự quan tâm từ các cấp lãnh đạo của Học viện và khoa Quản trị kinh doanh. Đồng hành với chương trình có sự tham gia của PGS. TS Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện, TS. Nguyễn Sơn Lam – Phó trưởng Bộ môn Marketing, TS. Nguyễn Thị Nhung – Bí thư liên chi đoàn khoa QTKD cùng các giảng viên chuyên ngành Marketing và toàn bộ sinh viên khóa 57 chuyên ngành Marketing. Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự quan tâm của Bà Bùi Thị Hạnh – Phó giám đốc Sở Kế Hoạch & Đầu Tư tỉnh Hòa Bình, Ông Bùi Ngọc Tú – Chánh văn phòng Sở Văn Hóa –Thể Thao tỉnh Hòa Bình, Ông Nguyễn Anh Kỳ – Giám đốc công ty TNHH Anh Kỳ cũng đến tham dự và giao lưu cùng sinh viên.

PGS. TS Trương Thị Thủy,TS Nguyễn Sơn Lam tặng hoa và kỷ niệm chương cho ông Nguyễn Anh Kỳ, bà Bùi Thị Hạnh

Tại trung tâm hội nghị khách sạn AP PLAZA, sinh viên đã được tìm hiểu về tình hình phát triển kinh tế và thu hút đầu tư tại tỉnh Hòa Bình qua phát biểu của Bà Bùi Thị Hạnh  - Phó Giám đốc sở Kế Hoạch & Đầu Tư, theo Bà Bùi Thị Hạnh “ Hoà Bình là vùng đất cổ - nơi lưu giữ nhiều di chỉ và các truyền thống văn hoá của người Việt cách đây hàng vạn năm (Nền văn hóa Hòa Bình, thời kỳ đồ đá giữa). Hòa Bình có 06 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó dân tộc Mường chiếm hơn 60%, dân tộc kinh 30%, còn lại là các dân tộc Thái, Tày, Dao, H’Mông. Hoà Bình nổ tiếng là cái nôi của dân tộc Mường với bộ sử thi huyền thoại “Đẻ đất đẻ nước”, truyền thuyết về ông Đùng bà Đoàng, Tản viên Sơn Thánh... Đây còn là miền đất âm vang tiếng cồng, tiếng chiêng, vùng của những lễ hội giàu bản sắc dân tộc Tây Bắc, của kho tàng phong phú về văn nghệ dân gian các dân tộc. Năm 2019, trên địa bàn tỉnh có 59 dự án được quyết định chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó có 04 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký 24,5 triệu USD và 55 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký khoảng 3.982 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu trên địa bàn tỉnh ước đạt 791,9 triệu USD, tăng 24,48% so với cùng kỳ, thực hiện 100% kế hoạch năm; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 635 triệu USD, tăng 29,52% so với cùng kỳ, thực hiện 100% kế hoạch năm. Hòa Bình có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, là cái nôi của nền văn hóa, với nhiều di sản văn hóa đặc sắc, phù hợp để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch sinh thái, du lịch di sản…”.  

Đồng thời, trong buổi tọa đàm sinh viên còn được lắng nghe sự chia sẻ tâm huyết của Ông Nguyễn Anh Kỳ -  Tổng giám đốc công ty TNHH Anh Kỳ về quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, tìm hiểu về các hoạt động Marketing đang được thực hiện tại công ty, những yêu cầu cần thiết về kiến thức và kỹ năng mà doanh nghiệp mong muốn người làm marketing có thể đáp ứng được yêu cầu công việc. Qua buổi giao lưu chia sẻ, hai bên cũng thể hiện mong muốn hợp tác và phát triển mối quan hệ lâu dài giữa các doanh nghiệp, Sở Kế Hoạch và Đầu Tư tỉnh Hòa Bình với chuyên ngành Marketing và Học viện Tài Chính.

Sau buổi tọa đàm, sinh viên được tham quan tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại AP PLAZA, cùng chuỗi các cửa hàng kinh doanh và hoạt động các phòng ban của công ty TNHH Anh Kỳ để có cái nhìn thực tế về công việc và cách vận hành kinh doanh của một doanh nghiệp.   

Sau đó, các em sinh viên được tham quan dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Bandai Việt Nam. Qua chia sẻ của Trưởng phòng Quản lý chất lượng, sinh viên hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất, cũng như vai trò của chính sách sản phẩm trong Marketing. Đặc biệt, các em đã thấy rõ tầm quan trọng của việc nghiên cứu thị trường để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, từ đó tạo ra sản phẩm phù hợp và đáp ứng được mong đợi khách hàng, cũng như vị trí của các hoạt động Marketing trong một đơn vị sản xuất.  Những chia sẻ của lãnh đạo công ty đã giúp sinh viên chuyên ngành Marketing hiểu rõ hơn những yêu cầu về trình độ chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết trong công việc. Nhưng thông tin này  có giá trị cao cho sinh viên trong việc lập kế hoạch trau dồi tích lũy những kiến thức, kỹ năng quan trọng để làm việc trong tương lai.

.Tham quan quy trình sản xuất và lắp ráp linh kiện tại công ty Bandai Việt Nam

Sau khi ăn trưa, sinh viên tiếp tục tham quan công trình thế kỷ Nhà máy Thủy Điện Hòa Bình và thắp hương trên tượng đài Bác Hồ. Tìm hiểu thêm về lịch sử hùng tráng cùng những công trình vĩ đại từng là biểu tượng của bao thế hệ trẻ quyết tâm rèn luyện bản thân và phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Đứng dưới tượng đài Bác Hồ vĩ đại, sinh viên chuyên ngành Marketing khóa 57 thể hiện lòng quyết tâm học tập và rèn luyện theo gương chủ tịch Hồ Chí Minh – Học tập tốt, lao động tốt, sẵn sàng xây dựng và bảo vệ non sông đất nước.

Sinh viên chuyên ngành Marketing thể hiện quyết tâm học tập và rèn luyện theo gương Bác Hồ vĩ đại

Chuyến tham quan thực tế định hướng nghề nghiệp cho sinh viên chuyên ngành Marketing khóa 57 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng sinh viên, giảng viên và các bên tham gia. Hi vọng trong tương lai, các thế hệ sinh viên sẽ không ngừng nỗ lực học tập và rèn luyện cho tương lai, đồng thời, đây cũng là cơ hội trao đổi quý báu giữa doanh nghiệp và nhà trường, giảng viên, hứa hẹn một mối quan hệ hợp tác lâu dài và phát triển vì sự đào tạo nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội. 

Chuyên ngành Marketing
Số lần đọc: 60

Danh sách liên kết