Tìm
English
Thứ ba, 07/01/2020 - 14:12

Ngày hội sinh viên Học viện Tài chính với ACCA và các đối tác lần thứ 2 – năm 2019
(HVTC)- Chiều 6/1/2020, tại Học viện Tài chính, số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra chuỗi các hoạt động của ACCA và các đối tác dành cho sinh viên Học viện Tài chính, với chủ đề: “Sinh viên Học viện Tài chính - Sẵn sàng nắm bắt cơ hội việc làm trong kỷ nguyên số”. Sự kiện đã cuốn hút đông đảo sinh viên Học viện tham dự.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Tham dự có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp, đối tác: KPMG Việt Nam, Deloitte Việt Nam; Nexia STT; Techcombank, RSM Việt Nam, Mazars Việt Nam, IBM Việt Nam; đại diện các trung tâm đào tạo đạt chuẩn của ACCA (Trung tâm đào tạo FTMS Global;  TNG Holdings Việt Nam; Trung tâm đào tạo Vietsourcing; Trung tâm đào tạo Smart Train; SAPP Academy…).

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện, TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện; đại diện lãnh đạo các khoa, ban, trung tâm, các Thầy cô giáo và sinh viên Học viện.

Phát biểu khai mạc, PGS.,TS. Trương Thị Thủy đã đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược chặt chẽ giữa ACCA, các doanh nghiệp và Học viện Tài chính. Sự kiện hôm nay là hoạt động trong cam kết hợp tác với ACCA và các doanh nghiệp đối tác, vừa là điểm nhấn đầu năm 2020, khởi đầu cho nhiều chương trình lớn: Kết nối, tăng cường mối quan hệ giữa nhà trường - doanh nghiệp.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy mong muốn, quá trình hợp tác giữa HVTC với ACCA và các đối tác sẽ tiếp tục được đẩy mạnh thông qua nhiều hoạt động, sự kiện phong phú và chuyên sâu nhằm giúp sinh viên HVTC nâng cao chất lượng học tập và NCKH, nhận diện những cơ hội và thách thức của ngành nghề. Những hoạt động này sẽ thúc đẩy, truyền cảm hứng và tạo động lực sáng tạo, năng động cho sinh viên từ các thế hệ cựu sinh viên HVTC, hội viên ACCA cũng như các doanh nghiệp, các đối tác hàng đầu của ACCA.

Đồng thời, PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng nhắn nhủ với các sinh viên HVTC: May mắn chính là sẵn sàng cùng với cơ hội. Sinh viên Học viện phải sẵn sàng về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, các kỹ năng cần thiết trong thời đại số để nắm bắt cơ hội mà ngày Hội hôm nay đang đem đến những cơ hội cho các em.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mekong phát biểu

Đại diện ACCA, bà Nguyễn Thụy Minh Châu – Giám đốc ACCA khu vực Mê Kông đã gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ của Ban Giám đốc, lãnh đạo các đn vị và toàn thể CB, VC, sinh viên Học viện đã hỗ trợ, đồng hành cho ACCA nói chung và hoạt động của ACCA tại Việt Nam nói riêng trong suốt thời gian qua.

Bà Nguyễn Thụy Minh Châu nhấn mạnh: ACCA đang có mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả đối với HVTC trong nhiều năm qua. Hai bên đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm mang đến cho các sinh viên cơ hội việc làm rộng mở, cơ hội nâng cao kiến thức và kỹ năng cần thiết để phát triển tương lai. Ngày Hội hôm nằm trong kế hoạch hiện thực hóa các cam kết trong thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ACCA và Học viện và là một trong chuỗi sự kiện hàng năm mang tính thực tế cao dành cho sinh viên.

 Bà Phạm Thị Hồng Ánh, Phó Tổng Giám đốc EY Việt Nam phát biểu

Bà Phạm Thị Hồng Ánh, Phó Tổng Giám đốc EY Việt Nam, đại diện cho các doanh nghiệp đối tác cũng đã chia sẻ: Những hoạt động của EY Việt Nam cũng như các đối tác khác đều hướng đến việc tạo ra cho sinh viên HVTC điều kiện, khả năng để nắm bắt cơ hội việc làm, sự phát triển và thăng tiến nghề nghiệp – nhất là trong thời đại kỹ thuật số. Nhiều cựu sinh viên Học viện đã và đang nắm giữ những vị trí quan trọngcủa EY cũng như ACCA Việt Nam và các doanh nghiệp đối tác khác.

Lãnh đạo HVTC tặng hoa cảm ơn đại diện các đơn vị đối tác.

Tại Ngày hội, với 10 chủ đề song song về thực tế nghề nghiệp và các kỹ năng chuẩn bị đi làm, sinh viên Học viện đã được nghe chia sẻ về kỹ năng giao tiếp, các kỹ năng nghề nghiệp và những vấn đề cốt lõi về phát triển bền vững, kế toán, kiểm toán, tài chính…trong kỷ nguyên số từ các diễn giả hàng đầu đến từ ACCA và các doanh nghiệp đối tác như: ông Jimmy Greer – Trưởng bộ phận phát triển bền vững – ACCA toàn cầu; ông Phạm Xuân Lâm, quản lý cấp cao khối Doanh nghiệp & Hội viên ACCA Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám đốc tư vấn thuế, EY Việt Nam; bà Nguyễn Minh Hiền - Giám đốc đào tạo Deloitte Việt Nam; bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Tổng Giám đốc Nexia STT; bà Trần Thị Thu Hằng - Chuyên gia cao cấp sáng kiến chiến lược Techcombank; ông Đàm Xuân Lâm - Phó Tổng Giám đốc KPMG Việt Nam; ông Hoàng Anh Tú - Phó phòng kiểm toán RSM Việt Nam; bà Nguyễn Thị Thủy - Kế toán trưởng IBM Việt Nam; ông Nguyễn Năng Hường - Giám đốc Tài chính, TNG Holdings Việt Nam; bà Nguyễn Phương Hằng – Giám đốc Trung tâm đào tạo Vietsourcing; ông Nguyễn Đức Thái - Giám đốc đào tạo, SAPP Academy.

 Bàn tư vấn của doanh nghiệp tại Ngày hội

Bên cạnh đó, tại các bàn tư vấn của các doanh nghiệp và các trung tâm đào tạo có nhiều  hoạt động sôi nổi như: Rút thăm trúng thưởng, minigame; góc tư vấn CV - định hướng nghề nghiệp, rút thăm may mắn; các chương trình ưu đãi học bổng và các thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp dành cho sinh viên Học viện.

 Ông Jimmy Greer – Trưởng bộ phận phát triển bền vững – ACCA toàn cầu trình bày về Phát triển bền vững trong kỷ nguyên số

Đặc biệt, cũng trong ngày Hội, hàng trăm sinh viên HVTC cùng các thầy cô giáo, đại diện các doanh nghiệp và đối tác đã cùng nhau hòa vào nhịp flashmob sôi động.

Chia sẻ về cảm xúc khi được tham dự các hoạt động của ngày Hội, sinh viên Phạm Thúy An, lớp CQ7/21.01CL cho biết: Đây là những hoạt động vô cùng bổ ích. Cùng với những kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết được các thầy cô truyền đạt trên giảng đường, đây là những mảng kiến thức, kỹ năng bổ sung cần thiết từ các doanh nghiệp, từ thực tiễn sôi động của hoạt động nghề nghiệp và từ chính thực tiễn. Bản thân em nhận thấy, trong thời đại số cơ hội việc làm, thăng tiến nghề nghiệp được rộng mở khi có kiến thức chuyên môn vững vàng, chuẩn bị tích cực những điều kiện, kỹ năng cần thiết, phù hợp. Đặc biệt, em hiểu hơn yêu cầu cũng như quy trình tuyển dụng của các doanh nghiệp để có định hướng đúng đắn trong học tập.

Chương trình song song về thực tế nghề nghiệp kế toán, kiểm toán và tài chính tại Ngày hội

Chương trình song song được trình bày bởi các cựu SV Học viện tài chính và hội viên ACCA

Chủ đề 1: Kế toán: báo cáo tích hợp 3.0 – động lực để làm nên các báo cáo toàn diện

Bà Nguyễn Thị Thủy, Kế toán trưởng IBM Việt Nam, Hội viên Kỳ cựu ACCA, Cựu sinh Học viện Tài chính

Chủ đề 2: Kiểm soát nội bộ trong kỷ nguyên số

Ông Hoàng Anh Tú, Phó phòng Kiểm toán, RSM Việt Nam, Cựu sinh viên Học viện Tài chính

Chủ đề 3: Công nghệ trong Kiểm toán

Bà Nguyễn Thị Minh Hiền, Giám đốc Đào tạo, Deloitte Việt Nam, Hội viên Kỳ cựu ACCA, Cựu Sinh viên Học viện Tài chính

Chủ đề 4: Tài chính Doanh nghiệp: Tài chính - Con đường dẫn tới tương lai

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Tổng Giám đốc, Nexia STT, Hội viên kỳ cựu ACCA, Cựu sinh viên Học viện Tài chính

Chủ đề 5: Các gian lận và sai sót thường gặp trong Báo cáo Tài chính

Ông Đàm Xuân Lâm, Phó Tổng Giám đốc, KPMG Việt Nam, Hội viên Kỳ cựu ACCA

Chủ đề 6: Thuế: Các công cụ kỹ thuật và tương lai của quản trị thuế

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Giám Đốc tư vấn thuế, EY Việt Nam

Chủ đề 7: Vai trò của Kế toán Quản trị trong hoạch định phát triển doanh nghiệp

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chuyên gia cao cấp sáng kiến chiến lược, Techcombank, Hội viên kỳ cựu ACCA

Chủ đề 8: Kỹ năng lãnh đạo kỹ thuật số: Dẫn đầu chuyển đổi tài chính số

Ông Nguyễn Năng Hường, Giám đốc Tài chính, TNG Holdings, Hội viên ACCA

Chủ đề 9: Kỹ năng giao tiếp hiệu quả

Ông Nguyễn Đức Thái, Giám đốc Đào tạo SAPP, Hội viên ACCA Ông Nguyễn Đức Thái, Giám đốc Đào tạo SAPP, Hội viên ACCA

Chủ đề 10: Kỹ năng phân tích dữ liệu

Bà Lăng Trịnh Mai Hương, Phó Giám đốc trường đào tạo nghiệp vụ Kiểm toán, Kiểm toán Nhà nước, Hội viên kỳ cựu ACCA

 

Một số hình ảnh khác

Các diễn giả tại Ngày hội

Sinh viên tương tác với diễn giả

Đại biểu và sinh viên cùng khảo sát qua mạng và tương tác với các diễn giả

 Hoạt động bên lề của các doanh nghiệp và các CLB sinh viên HVTC

 Sinh viên HVTC cùng các thầy cô giáo, đại diện các doanh nghiệp và đối tác đã cùng nhau hòa vào nhịp flashmob

Đọc thêm Các bài thu hoạch của Sinh viên Chất lượng cao sau chuỗi các hoạt động của ACCA tại Học viện Tài chính:

1. Báo cáo chủ đề 8: "Kỹ năng lãnh đạo kỹ thuật số: Dẫn đầu chuyển đổi tài chính số" của nhóm các sinh viên

Nguyễn Phương Thảo - CQ56/21.04CLC

Nguyễn Ngọc Anh - CQ56/21.06CLC

Hoàng Thị Minh Tâm - CQ56/21.06CLC

Tải file bài thu hoạch

2. Báo cáo chủ đề 10: "Kỹ năng phân tích dữ liệu" của Vũ Thùy Linh và tập thể lớp CQ 56.22.CLC

Tải file bài thu hoạch

3. Báo cáo của các sinh viên chuyên ngành Hải quan và Logistics

 
4. Báo cáo chủ đề 1: Báo cáo tích hợp 3.0 – Động lực làm nên các báo cáo toàn diện
Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết