Tìm
English
Thứ sáu, 10/01/2020 - 13:5

Hội nghị tổng kết hoạt động sinh viên NCKH và gặp mặt cộng tác viên nội san năm 2019
(HVTC) – Hội nghị diễn ra ngày 9/01/2020 tại trụ sở chính Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Nhiều giải thưởng và bằng khen đã được trao cho các giảng viên hướng dẫn và sinh viên cso thành tích cao trong hoạt động NCKH các cấp năm 2019.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; Đại diện lãnh đạo các Ban, khoa, đơn vị chức năng, các giảng viên hướng dẫn và sinh viên tiêu biểu trong NCKH và các cộng tác viên nội san.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Báo cáo Tổng kết công tác NCKH sinh viên năm 2019, phương hướng nhiệm vụ năm 2020 được TS. Nguyễn Thị Thuý Nga – Phó Trưởng ban Quản lý khoa học  trình bày đã chỉ ra những kết quả đạt được trong năm 2019. Theo đó, trong năm 2019, trên các lĩnh vực như hoạt động NCKH sinh viên dự thi các cấp; Công tác Nội san Sinh viên NCKH và tham gia các cuộc Hội thảo NCKH của sinh viên đã đạt được những thành tích to lớn, vượt trội so với năm 2018.

Hội nghị đã công bố các Quyết định khen thưởng, tuyên dương và trao Giấy khen cho các giảng viên hướng dẫn, sinh viên đạt thành tích trong NCKH trong năm 2019 của Giám đốc Học viện Tài chính với các thành tích: 1 giải Nhất, 2 giải Ba; 7 giải Khuyến khích cuộc thi Kinh tế Lượng và ứng dụng; 1 giải Khuyến khích giải thưởng Eureka; 1 Giải Nhì, 1 giải Ba, 1 giải Khuyến khích - Giải thưởng Sinh viên NCKH cấp bộ. Bên cạnh đó, 13 sinh viên đã được tuyên dương về thành tích tiêu biểu trong công tác nội san sinh viên NCKH năm 2019.

Sinh viên Trần Thị Ngọc Ánh, CQ54/32.04, đại diện sinh viên có thành tích trong NCKH phát biểu

Sinh viên Trần Thị Ngọc Ánh, CQ54/32.04, đại diện tác giả, nhóm tác giả của các đề tài NCKH đã đạt giải “Sinh viên Nghiên cứu Khoa học 2019” chia sẻ: Để có được những kết quả nhất định trong NCKH, trước hết bản thân mỗi sinh viên phải thực sự yêu thích NCKH, nhận thức vai trò, ý nghĩa của NCKH trong học tập cũng như quá trình làm chuyên môn sau này. Các sinh viên tham gia NCKH đã có nhiều cố gắng, nỗ lực và sự kiên nhẫn trong quá trình thực hiện đề tài. Nhân dịp này, sinh viên cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Quản lý khoa học, khoa Quản trị kinh doanh cùng các thầy cô giáo đã tạo điều kiện, chỉ bảo, hướng dẫn để sinh viên có được những kết quả về NCKH cũng như học tập.

ThS. Nguyễn Thị Nhung, khoa Quản trị kinh doanh phát biểu

Tại Hội nghị, các cán bộ, giảng viên có kinh nghiệm và đạt thành tích trong NCKH cấp quốc gia và quốc tế đã trao đổi với sinh viên những kinh nghiệm về công tác NCKH và viết bài Nội san. Sinh viên đã được nghe những kinh nghiệm quý báu trong phát hiện vấn đề cũng như chọn lựa đề tài nghiên cứu, những yếu tố cốt lõi trong sự thành công trên con đường NCKH.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trước khi chia sẻ những kinh nghiệm trong NCKH đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được về NCKH của cả thầy và trò trong năm 2019. PGS.,TS. Trương Thị Thủy mong muốn các giảng viên, sinh viên tiếp tục nỗ lực, phát huy cao hơn những thành tích này trong năm 2020. PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh: Cuộc cách mạng 4.0 đang diễn ra, đặt ra nhiều thách thức cũng như tạo ra nhiều cơ hội đối với người NCKH. Mỗi giảng viên, sinh viên phải nắm bắt thông tin, đổi mới tư duy, tự trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết và không ngừng học hỏi. Biết lắng nghe, không ngừng học hỏi, không tự mãn với những thành quả đạt được là một trong những phẩm chất quan trọng để dẫn đến thành công trong NCKH.

 sinh viên Vũ Thị Duyên, CQ55/11.13 - Phó Chủ nhiệm CLB sinh viên NCKH phát động Cuộc thi cây bút vàng 2020

Cũng tại Hội nghị, sinh viên Vũ Thị Duyên, CQ55/11.13 - Phó Chủ nhiệm CLB sinh viên NCKH đã phát động Cuộc thi cây bút vàng 2020. Cuộc thi do Ban Quản lý khoa học và Đoàn TNCS HCM Học viện chỉ đạo nhằm khơi dậy và đảy mạnh tình yêu, sự đam mê đối với NCKH trong sinh viên. Đây là diễn đàn để sinh viên được giới thiệu, trình bày những nghiên cứu của mình về các vấn đề KT-XH dưới góc nhìn của bản thân, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi, liên kết NCKH trong sinh viên, giảng viên HVTC. Ban tổ chức Cuộc thi sẽ bắt đầu nhận bài từ ngày 9/1/2020.

 Trao thưởng và Giấy khen cho sinh viên có thành tích cao trong NCKH

Hội nghị là diễn đàn thường niên được tổ chức để biểu dương, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như lan tỏa tình yêu đối với NCKH trong sinh viên, giảng viên toàn Học viện.

Một số hình ảnh khác:

 Trao thưởng và Giấy khen cho giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH

Trao thưởng và Giấy khen cho sinh viên có thành tích trong NCKH

  Những kết quả đạt được trong năm 2019 về NCKH của sinh viên.

Tổng số sinh viên thực hiện đề tài các Cấp là 341 sinh viên và 202 Giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH:

+ 199 Đề tài dự thi cấp khoa với nhiều chủ đề nghiên cứu khác nhau;

+ 64 Đề tài dự thi cấp Học viện (07 đề tài được xếp giải nhất, 09 đề tài giải nhì, 17 đề tài giải ba, 28 đề tài giải khuyến khích và 03 đề tài không xếp giải).

06 đề tài tham dự Giải thưởng sinh viên nghiên cứu Khoa học cấp Bộ trong đó có 3 đề tài đạt giải (01 đề tài thuộc khoa Quản trị Kinh doanh của sinh viên Trần Thị Ngọc Ánh do TS. Nguyễn Thị Nhung hướng dẫn đạt Giải nhì; 02 đề tài thuộc khoa Tài chính Doanh nghiệp của sinh viên Ngô Giang Anh, Chu Thị Hải do Ths. Nguyễn Hữu Tân hướng dẫn đạt Giải ba; 01 đề tài của sinh viên Nguyễn Hà My, Bùi Minh Trang, Nguyễn Thị Anh Thư do TS. Diêm Thị Thanh Hải hướng dẫn đạt giải Khuyến khích.

 09 đề tài tham dự giải thưởng SV NCKH Eureka lần thứ 21 năm 2019 do của thành đoàn TP. Hồ Chí Minh – Trung tâm phát triển khoa học và công nghệ trẻ tổ chức. Đề tài của sinh viên Trần Thị Ngọc Ánh do TS. Nguyễn Thị Nhung, khoa Quản trị Kinh doanh hướng dẫn đạt giải Khuyến khích.

Cuộc thi Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng năm 2019 là lần IV được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức, Học viện Tài chính đạt: 01 giải nhất, 08 giải Khuyến khích. 

Năm 2019, có 210  bài viết đã được đăng tải trên 12 số Nội san sinh viên. Nhiều sinh viên đã tham gia nghiên cứu ngay từ năm thứ nhất và thứ 2, đặc biệt trong đó có 13 sinh viên tiêu biểu (có từ 4 bài báo trở lên được đăng trên Nội san sinh viên NCKH năm 2019) được Giám đốc HVTC tuyên dương.

Câu lạc bộ sinh viên NCKH có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích và thể hiện rõ xu hướng làm hạt nhân tích cực của phong trào sinh viên NCKH.

Năm 2019 Học viện tổ chức thành công 15 cuộc hội thảo khoa học của sinh viên với 648 sinh viên tham gia viết bài tham luận.

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 131

Danh sách liên kết