Tìm
English
Thứ hai, 13/01/2020 - 12:33

Sinh viên Học viện Tài chính đạt kết quả cao trong kỳ thi Olympic Tin học Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế 2019
HVTC)- Sáng 9/01/2019, tại trụ sở chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Học viện Tài chính tổ chức Lễ tổng kết và khen thưởng sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Tin học Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế 2019.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện phát biểu

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo các khoa, ban, trung tâm, ĐTN, HSV cùng các thầy cô trong Tiểu ban và các thành viên trong Đội tuyển Olympic Tin học Học viện Tài chính 2019.

Trong Báo cáo tổng kết Olympic Tin học sinh viên Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế 2019 của Tiểu ban Tiểu ban Olympic Tin học và ACM/ICPC năm 2019 Học viện do ThS. Nguyễn Thị Hương Thủy - Phó trưởng ban Khảo thí và quản lý chất lượng trình bày đã chỉ rõ: Phần lớn sinh viên trong Học viện không thuộc chuyên ngành Tin, số lượng sinh viên đăng ký tham gia sơ tuyển ít nên khó khăn trong việc lựa chọn và lập đội tuyển. Tuy nhiên, nhờ sự chuẩn bị tích cực, bề kinh nghiệm và sự tâm huyết trong việc ôn luyện cho sinh viên của các thầy cô giáo Bộ môn Tin học TCKT và sự nỗ lực của các sinh viên tham gia, sinh viên Học viện Tài chính đã đạt kết quả cao, được Ban Tổ chức cuộc thi cũng như các đội tham gia thi đánh giá cao.

Kỳ thi được tổ chức tại Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng, từ ngày 03/12/2019 đến ngày 07/12/2019 với các nội dung: Olympic Tin học khối chuyên và không chuyên; Lập trình sinh viên quốc tế ICPC chuyên và không chuyên. Đội tuyển HVTC mặc dù chỉ có 08 sinh viên nhưng đã đăng ký dự thi cả 04 khối và đạt được giải của 3 nội dung: OLP Tin học khối chuyên, OLP Tin học khối không chuyên và Lập trình sinh viên quốc tế ICPC không chuyên.

TS. Vũ Bá Anh – Trưởng Tiểu ban Olympic Tin học và ACM/ICPC năm 2019 phát biểu

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Vũ Bá Anh – Trưởng Tiểu ban Olympic Tin học và ACM/ICPC năm 2019 đã gửi lời cảm ơn tới Đảng ủy, Ban Giám đốc về sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời để tổ chức Tiểu ban, đội tuyển, đảm bảo vật chất,  tinh thần thuận lợi nhất và cảm ơn sự ủng hộ, phối hợp của các Ban, đơn vị chức năng của Học viện.  TS Vũ Bá Anh cũng ôn lại lịch sử tham dự Olympic Tin học của Học viện, từ những ngày đầu cả thầy trò đều bỡ ngỡ đến bề dày kinh nghiệm và gặt hái được nhiều thành tích trong những năm qua. TS. Vũ Bá Anh cũng gửi lời cảm ơn đến các thành viên đội tuyển, nhất là sinh viên Trần Hoàng Long, lớp CQ54/11.02 – Đội trưởng đội lập trình viên quốc tế với vai trò tập hợp, kết nối tích cực các thành viên của Đội tuyển. Sinh viên Trần Hoàng Long đã chủ động kết nối, giao lưu trực tuyến để có định hướng trước khi có thông báo của BTC từ tháng 6 năm 2019.

 TS. Vũ Bá Anh nhấn mạnh: Năm nay đội tuyển đã thành công rực rỡ - thành công nhất từ trước đến nay. Chưa năm nào 8 sinh viên tham gia đều đạt giải. Đặc biệt, Đội đã đạt 2 giải khuyến khích dành cho khối chuyên - 1 trong những giải “nặng ký” so với chính các thí sinh trường công nghệ, kỹ thuật. Nội dung lập trình viên quốc tế trong đó khối không chuyên chỉ có 1 giải Nhất, 1giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích mà Đội tuyển Học viện đạt 1 Giải Ba và một giải Khuyến khích. Đây là thành tích đáng nể, đáng tự hào.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích của Đội tuyển. TS. Nguyễn Đào Tùng cảm ơn những sinh viên đã nỗ lực để đem đến vinh quang không chỉ cho bản thân mà cho Học viện Tài chính và đánh giá cao vai trò dẫn dắt tận tình của các thầy cô, CBVC trong Tiểu ban. TS. Nguyễn Đào Tùng mong muốn những thành tích này sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và rộng rãi trong và ngoài Học viện. Những thành tích này đã bổ sung, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang với bề dày gần 60 năm của Học viện Tài chính.

Thay mặt cho các thành viên Đội tuyển, sinh viên Đinh Thị Như Quỳnh, CQ57/41.01 đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Đảng ủy, Ban Giám đốc, các thầy cô trong Tiểu ban cũng như các Ban, Khoa đã hướng dẫn ôn thi, hỗ trợ tích cực trong đảm bảo về vật chất, tinh thần kịp thời. Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ: Kết quả tuy chưa đạt được như kỳ vọng nhưng phần nào khẳng định trí tuệ, khả năng tư duy sáng tạo, thành tích học tập của sinh viên Học viện trong phong trào thi đua học tập với sinh viên các trường đại học, cao đẳng cả nước.

 TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen và chụp ảnh với sinh viên đạt giải

Những sinh viên đoạt giải đã được trao Giấy khen của Giám đốc Học viện cùng những đóa hoa tươi thắm tại buổi Lễ. PGS.,TS. Bùi Văn Vần; PGS.,TS. Thịnh Văn Vinh; ThS. Phan Phước Long – đại diện cho khoa có sinh viên đạt giải đã trao những phần thưởng cho sinh viên. ThS. Nguyễn Đình Sơn Thành – Trưởng ban Quản trị thiết bị cũng dành một phần thưởng ý nghĩa trao cho Đội tuyển.

Buổi Lễ là hoạt động thiết thực của Học viện nhằm tôn vinh những sinh viên đạt được thành tích xuất sắc trong kỳ thi Olympic Tin học Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế 2019  với sự hướng dẫn, hỗ trợ tích cực của cán bộ viên chức, giảng viên Học viện.

Cùng với kỳ thi Procon Việt Nam, Kỳ thi Olympic Tin học Việt Nam và lập trình sinh viên quốc tế 2019 được tổ chức tại Đại học Bách Khoa – Đại học Đà Nẵng đã thu hút hơn 700 sinh viên công nghệ thông tin xuất sắc đến từ 100 trường ĐH, CĐ từ khắp mọi miền trên cả nước và các nước châu Á. Thành tích của Đội tuyển Học viện Tài chính đã khẳng định khả năng hội nhập cao của sinh viên Học viện trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Mộ số hình ảnh khác:

 Đại diện Đội tuyển tặng hoa cho TS. Vũ Bá Anh – Trưởng Tiểu ban Olympic Tin học và ACM/ICPC năm 2019

 Đại diện các Khoa, Ban trao thưởng cho sinh viên đạt giải

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm với Đội tuyển

Kết quả đạt được của sinh viên HVTC

Ø Nội dung OLP Tin khối chuyên:

02 giải Khuyến khích thuộc về các sinh viên :

Trần Trung Kiên            Lớp CQ55/41.02

Đinh Nhật Giang           Lớp CQ56/22.05

Ø Nội dung OLP Tin khối không chuyên:

03 giải Ba thuộc về các sinh viên :

Lăng Đức Khải              Lớp CQ55/21.13

Nguyễn Tiến Cường       Lớp CQ57/11.05CL

Trần Hoàng Long          Lớp CQ54/11.02

Đinh Thị Như Quỳnh     Lớp CQ57/41.01

Ø Nội dung lập trình sinh viên quốc tế ICPC không chuyên:

Đội ICPC của HVTC đạt 01 giải Ba, gồm các thành viên :

                   Nguyễn Tiến Chiến         Lớp CQ55/11.04

                   Cao Minh Đức               Lớp CQ55/21.02

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 111

Danh sách liên kết