Tìm
English
Thứ hai, 20/01/2020 - 11:41

Dấu ấn thập niên khoa Ngân hàng Bảo hiểm - Tầm nhìn phát triển
Ngày 20 tháng 01 năm 2020

Ngân nga câu hát 10 năm

Hàng ngàn nhân tài được khám phá

Bảo ban đoàn kết vững niềm tin

Hiểm hóc gian nan vẫn không chùn

Chất của dân hàng hiểm

Lượng của người thành công

đạo đức, tinh hoa người Tài chính

Danh vang con cháu lạc hồng

Dự một tương lai đầy khát vọng

Hà Nội 1/1/2020

Khoa ngân hàng bảo hiểm - chất lượng là danh dự

Trải qua 56 năm xây dựng và phát triển, Học viện Tài chính tự hào là nơi đào tạo nguồn nhân lực về tài chính – kế toán có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành và của đất nước. Học viện Tài chính đã thực sự trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học và kinh tế - tài chính – kế toán hàng đầu Việt Nam, có uy tín trong khu vực, thực hiện sứ mệnh “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính – kế toán chất lượng cao cho xã hội”.

Tiếp nối truyền thống đó, mặc dù gặp không ít khó khăn, song dưới sự chỉ đạo, tạo điều kiện của các cấp, các ngành; sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và đoàn thể trong Học viện Tài chính nói chung và Khoa NHBH nói riêng cùng với sự đoàn kết nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ, viên chức. Thầy và trò Khoa Ngân hàng Bảo hiểm luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ trên các mặt công tác chính trị, tư tưởng; đào tạo bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học; xây dựng đội ngũ giảng viên chất lượng cao góp phần xây dựng thương hiệu chung của Học viện Tài chính và của Khoa Ngân hàng Bảo hiểm.

Những kết quả đạt được đã thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo, không ngừng học hỏi, không quản ngại khó khăn, vất vả của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên của khoa Ngân hàng Bảo hiểm.

1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ KHOA NGÂN HÀNG BẢO HIỂM

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm hiện nay đào tạo 3 chuyên ngành của ngành tài chính ngân hàng mã ngành 401. Với số lượng sinh viên đứng thứ 3 Học viện Tài chính với  gần 2000 sinh viên.

Năm 2002 Học viện Tài chính thành lập Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm. Trong đó chuyên ngành Ngân hàng đào tạo từ khoá 2 (1964) . Chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm bắt đầu đào tạo từ khoá 12 (1974) và chuyên ngành đầu tư tài chính từ khoá 41 (2003). Hiện nay, xuất phát từ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội Việt Nam nói chung và các dịch vụ trung gian tài chính nói riêng, yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng có trình độ cao ngày càng tăng để đáp ứng với hội nhập kinh tế Quốc tế và cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Chính vì vậy, khoa Ngân hàng Bảo hiểm Học viện Tài chính rất chú trọng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và bồi dưỡng kĩ năng cho sinh viên.

Giảng viên của khoa là những thầy cô giáo giỏi chuyên môn và tâm huyết với sinh viên. Tư liệu giảng dạy các bộ môn nghiệp vụ Ngân hàng, Bảo hiểm, Đầu tư Tài chính được các thầy cô giáo trong khoa trực tiếp biên soạn, là những giáo trình chuẩn cho giáo viên, sinh viên nghiên cứu học tập.

Công bố quyết định thành lập khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm

2. GIÁ TRỊ CỐT LÕI

Thừa hưởng những giá trị truyền thống, hơn 55 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính các giảng viên trong khoa đang góp phần xây dựng một khoa Ngân hàng Bảo hiểm với quy mô ngày một rộng mở đi kèm với việc nâng cao chất lượng. Mỗi giảng viên trong khoa đều chú trọng xây dựng một phương pháp giảng dạy tích cực kết hợp với sự kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống và danh tiếng của Học viện Tài chính trong quá trình đào tạo sinh viên chuyên ngành ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm, Đầu tư Tài chính.

Giá trị cốt lõi:

Góp phần thực hiện sứ mệnh của Học viện Tài chính: “Cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học tài chính - kế toán chất lượng cao cho xã hội", tập thể giảng viên và sinh viên trong khoa luôn coi “Chất lượng là danh dự của khoa Ngân hàng - Bảo hiểm”

- Giảng viên và sinh viên luôn sáng tạo trong suy nghĩ và thể hiện

- Nâng cao trình độ giảng dạy và nghiên cứu khoa học

- Tạo môi trường học tập và giảng dạy hiện đại, năng động và chuyên nghiệp

- Tạo môi trường để sinh viên rèn luyện, hoàn thiện bản thân cả về trí tuệ và nhân cách

Mục tiêu của khoa Ngân hàng Bảo hiểm là nhằm đóng góp cho xã hội thông qua việc theo đuổi các mục tiêu về giáo dục, học tập và nghiên cứu với mức độ hoàn hảo và luôn giữ được vị trí đứng đầu trong đào tạo các chuyên ngành về Ngân hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư tài chính

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

3. NHỮNG THÀNH TỰU CỦA THẬP NIÊN

Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên khoa NHBH đã từng bước khẳng định vị thế của một mô hình giáo dục đại học đại chúng tiên tiến, với nhiều hình thức khác nhau:  bảo đảm và nâng cao chất lượng đào tạo bằng các công nghệ đào tạo thích hợp và hiện đại, phát triển ngành nghề và các trình độ đào tạo với 3 chuyên ngành Ngân Hàng, Tài chính Bảo hiểm và Đầu tư Tài chính. Để ghi nhận những đóng góp đó Đảng và Nhà Nước có những khen thưởng đối với khoa NHBH.

Trong thập niên vừa qua, Khoa NHBH tự hào khi nhận nhiều bằng khen của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ tài chính, Học viện Tài chính và đặc biệt là Huân chương lao động tại các năm học từ 2009-2019.

Nhiều thầy cô đón nhận Huân chương lao động và bằng khen của Thủ tướng, bằng khen Bộ trưởng và nhiều bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác Đảng, Công Đoàn và Đoàn Thanh niên.

Giảng viên Học viện Tài chính đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

4. QUY MÔ ĐÀO TẠO

Cùng với sự lớn mạnh không ngừng của Học viện Tài chính, quy mô đào tạo của khoa Ngân hàng - Bảo hiểm tăng trưởng đều đặn hàng năm. Quy mô đào tạo của khoa NHBH năm 2010 là trên 900 sinh viên (4 khóa),  sau 10 năm, đến năm 2019 đã tăng lên thành 2000 sinh viên chính quy (tương đương 500 sinh viên/khóa) ở 3 chuyên ngành: Ngân Hàng, Tài chính Bảo Hiểm và Đầu tư tài chính. Cụ thể: Năm 2010 quy mô đào tạo khóa 47 là: 240 chỉ tiêu chuyên ngành ngân hàng, 50 chỉ tiêu chuyên ngành Tài chính Bảo Hiểm và 40 chỉ tiêu chuyên ngành Đầu tư tài chính. Đến năm 2019, khóa 57, chỉ tiêu tuyển sinh của cả 3 chuyên ngành là 500, tuy nhiên do số lượng sinh viên có nguyện vọng vào khoa lớn nên số lượng sinh viên thực tế khóa 57 của khoa Ngân hàng –Bảo hiểm là 547, trong đó: chuyên ngành Ngân hàng là 310, Tài chính Bảo hiểm 155, Đầu tư Tài chính 82.

 

5. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Trong thập niên vừa qua khoa NHBH đã tổ chức thành công 10 hội thảo khoa học giáo viên, 10 hội thảo khoa học sinh viên và 10 cuộc thi Bảo Ngân Khám phá với những chủ đề đa dạng mang tính thời sự và hàm lượng khoa học phong phú như cách mạng công nghệ 4.0, Khởi nghiệp - sáng tạo, sự kiện Việt nam tham gia CP TPP…

Các chủ đề thu hút được đông đảo giảng viên và sinh viên trong khoa NHBH và gây được tiếng vang lớn trong và ngoài Học viện.

6. CÔNG TÁC NGOẠI KHÓA VÀ RÈN LUYỆN THỂ THAO

Bên cạnh học tập, nghiên cứu khoa học, sinh viên Khoa Ngân hàng Bảo hiểm cũng rất năng nổ trong công tác Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện. Liên chi đoàn Khoa Ngân hàng Bảo hiểm rất tích cực tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, tình nguyện nhằm phát huy nhiệt huyết, sự năng động, sáng tạo của sinh viên; đồng thời có những đóng góp tích cực trong hoạt động chung của Học viện. Những chương trình thường niên như Festival Bảo Ngân khám phá, Hội diễn văn nghệ Lời tri ân, giải thể thao hay Chương trình Lời chào tân sinh viên... luôn thu hút sinh viên tham gia thi tài kiến thức, thể hiện tài năng và rèn luyện kĩ năng mềm.

Mỗi năm các khóa nhập trường khoa luôn tham gia tư vấn chuyên ngành cho các tân sinh viên, tổ chức các buổi gặp mặt sinh viên 3 chuyên ngành của các bộ môn và các buổi giao lưu nghề nghiệp nhằm định hướng và giới thiệu về ngành nghề trong tương lai cho các sinh viên.

Tích cực tham gia các hoạt động thể thao và đạt nhiều thành tích cao như vô địch giải bóng đá nữ của học viện nhiều năm liền , vô địch giải bóng đá nam, vô địch các giải bơi, cầu lông, đá cầu ….

Đối với sinh viên của khoa NHBH luôn phải thi đấu với tâm thế của Khoa mạnh và khoa truyền thống trong các giải thể thao.

 Khoa NHBH tham gia đại hội thể thao lần thứ V

Các giảng viên khoa NHBH tham gia giải thể thao

Tiết mục khoa NHBH tại liên hoan nghệ thuật Mừng Đảng - Mừng Xuân

Đội bóng đá nam sinh viên khoa NHBH với 2 lần vô địch giải sinh viên

Giảng viên khoa NHBH trong chương trình Lời Tri Ân 2016

Đội bóng khoa NHBH giao lưu với tổng công ty Bảo Hiểm Quân đội MIC

7. HOẠT ĐỘNG CỦA CHI BỘ VÀ CÔNG ĐOÀN

Nhờ thực hiện nhiều giải pháp và có nhiều đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ nên Chi bộ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm luôn đạt trong sạch vững mạnh và có nhiều đóng góp cho Đảng bộ Học viện Tài chính.

Chi bộ khoa NHBH trong Đại hội nhiệm kỳ 2017-2020

Cứ 15 hàng tháng, nếu ai có đi qua Văn phòng khoa Ngân hàng và Bảo hiểm sẽ được nghe những tiếng hát của các Đảng viên những người thầy, cô của khoa NHBH cất lên. Như một nét văn hóa, tạo ra một không khí vui vẻ cũng như niềm tự hào với ngôi trường mà các thầy cô đang công tác. Và cũng là truyền cảm hứng yêu nghề, yêu ngành cho các bạn sinh viên. Đó là cuộc họp chi bộ hàng tháng của khoa NHBH, tưởng chừng là khô khan, là nghị quyết là xây dựng, là phát triển còn có sự nhiệt huyết, vui vẻ, cởi mở để có thể đấu tranh cho những điều không tốt và xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và hiệu quả để bắt đầu cho cuộc họp chi bộ định kỳ hàng tháng.

Đẹp sao Học viện Tài chính thân yêu 
Trên đất Thăng Long lịch sử, bên dòng Nhị Hà ngàn năm sóng vỗ 
Qua bao gian lao bền lòng bên nhau 
Chung xây ngôi trường đẹp như mơ ước 
Tổ quốc bao ngành cần đến chúng ta 
Tài chính như mạch máu lưu thông đến với bao công trình 
Những bàn tay khối óc lo toan, chắt chiu 
Từ những con số khô khan viết nên thành bài ca 
Tổ quốc mẹ hiền nâng bước ta đi 
Càng gắng sức học hành vươn xa 
Để đẹp mãi Học viện Tài chính thân yêu.

Lời bài hát: Hát về Học viện Tài chính thân yêu

Khoa NHBH tặng quà các học sinh trường tiểu học thôn Cẳng Tằng xã Lũng Cú huyện Đồng Văn (năm 2015)

Chi bộ Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm có 24 Đảng viên, năm nào chi bộ cũng luôn đạt trong sạch vững mạnh. Một trong những tiêu chí xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh đó là: Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, các buổi sinh hoạt lắng nghe ý kiến đóng góp của các đảng viên; xây dựng quy chế hoạt động phù hợp; quan tâm đến công tác phát triển đảng, giáo dục chính trị, tư tưởng cho Đảng viên; triển khai  đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến đảng viên và quần chúng nhân dân,.. duy trì sinh hoạt chi bộ hàng tháng,  tăng cường công tác tự phê bình và phê bình…

Đồng chí Nghiêm Văn Bảy, Bí thư Chi bộ Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm cho biết: Để thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Chi bộ, các đồng chi Đảng viên luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của Khoa NHBH và của Học viện Tài chính. Trong các cuộc họp chi bộ những việc làm được và chưa làm được đều được đánh giá rút kinh nghiệm nghiêm túc, kịp thời.

Một buổi họp chi bộ khoa NHBH

Thời gian qua, từ việc lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, công tác phát triển. Rất nhiều hoạt động được chi bộ triển khai một các có hiệu quả thông qua nghị quyết của các buổi sinh hoạt chi bộ. Như tổ chức quyên góp từ thiện giúp đỡ các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo. Xây dựng, chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu khoa học. Góp phần xây dựng quy chế đào tạo, tuyển sinh, chất lượng đào tạo trong học viện. Chỉ đạo Công đoàn, Liên chi Đoàn tổ chức nhiều cuộc thi có chất lượng cao trong nghiên cứu khoa học như Bảo ngân khám phá, Ánh sáng soi đường, Chuyên viên Ngân hàng tương lai, Lời tri ân… Và đặc biệt Công tác phát triển đảng viên cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Chi bộ đặc biệt coi trọng. Chi bộ  đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các tổ chức đoàn thể trong việc tạo nguồn, bồi dưỡng, rèn luyện những đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trong 5 năm từ năm 2010-2017, Chi bộ đã kết nạp được 4 Đảng viên mới trong chi Đoàn giáo viên, giới thiệu cho Đảng 4 quần chúng tham gia lớp cảm tỉnh Đảng. Hàng năm Chi bộ đều có từ 03 đồng chí Đảng viên trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, số đảng viên còn lại đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và đặc biệt số Đảng viên là sinh viên trong khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm được giới thiệu tham gia lớp nhận thức về Đảng hàng năm khoảng 30 sinh viên. Trong đó hàng năm có khoảng 20 sinh viên của khoa được kết nạp Đảng trong Học viện. Nếu so sánh với tổng số lượng Đảng viên là sinh viên được kết nạp của Học viện Tài chính thì cũng là một con số không nhỏ. Tuy nhiên chủ trương của Chi Bộ, trong các cuộc họp chi bộ bí thư chi bộ Đồng chí Nghiêm Văn Bảy luôn nhấn mạnh “Trọng tâm không phải là số lượng Đảng viên, mà trọng tâm là chất lượng Đảng viên, rèn luyện lập trường, tư tưởng luôn vững vàng trong thời kỳ công nghệ số 4.0 và bồi dưỡng nâng cao trình độ hơn nữa sau khi đã đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đảng viên không phải là danh hiệu mà là sự phấn đấu, rèn luyện không ngừng”.

Đại diện chi bộ khoa NHBH nhận bằng khen từ Đảng ủy Ban giám đốc

Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhiều năm qua, Chi bộ khoa NHBH đã tích cực tuyên truyền tấm gương của Bác tới quần chúng nhân dân, thể hiện hành động  bằng việc xây dựng nếp sống văn hóa, hưởng ứng xây dựng nông thôn mới, cải cách giáo dục, nâng cao trình độ đối với các Đảng viên trong chi bộ... Với cách làm này đã xuất hiện nhiều, đảng viên có những việc làm thiết thực góp phần vào việc xây dựng hình ảnh về người thầy vừa có trình độ và phẩm chất đạo đức tốt. Ngoài ra, các tổ chức như: công đoàn, liên chi đoàn, Chi đoàn thanh niên, Phụ nữ…đã xây dựng ống tiền tiền kiệm, hàng năm số tiền quyên góp được sẽ tổ chức thiện nguyện tới những nơi đặc biệt khó khăn.

Thầy Đoàn Minh Phụng tặng quà cho các chiến sĩ biên phòng Phó Bảng

8. HOẠT ĐỘNG CỦA LIÊN CHI ĐOÀN

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của địa phương, cơ quan, đơn vị trong năm; kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền giao, phê duyệt trong năm.

Thực hiện các chương trình, hoạt động của Đoàn thanh niên Học viện cũng như nghị quyết của Chi bộ Ngân Hàng Bảo Hiểm, hàng năm BCH LCĐ Ngân Hàng Bảo Hiểm đều xây dựng được kế hoạch, chương trình hành động cụ thể đến từng tháng một cách sát thực, đồng thời tổ chức triển khai kịp thời các hoạt động Đoàn ở Liên chi đoàn theo chỉ đạo của Đoàn thanh niên Học viện, tổ chức sinh hoạt theo định kỳ và theo kế hoạch có chất lượng.

-Vận động đoàn viên sinh viên tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Học viện phát động, tự giác phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Khoa trong năm học 2017 – 2018 và 2018-2019.

- Phối hợp với Công đoàn khoa, Ban chủ nhiệm khoa đẩy mạnh công tác NCKH sinh viên. Trong cácnhiệm kỳ 2009-2019  đã tham gia tổ chức 10 buổi hội thảo khoa học sinh viên và 10 chương trình Festival khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm( Bảo Ngân Khám Phá). Hội thảo khoa học sinh viên đã thu hút được nhiều bài viết có chất lượng. Chương trình Festival được tổ chức thường niên và luôn tạo ra sự lan tỏa, thu hút nhiều sinh viên tham gia, thúc đẩy phong trào học tập và NCKH trong đội ngũ sinh viên khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm. Nhiều đề tài khoa học của sinh viên trong khoa có chất lượng, được xếp loại cao và đạt các giải thưởng ở cấp Khoa và Học viện.

- Trong cácnhiệm kỳ 2009-2019  LCĐ khoa Ngân hàng Bảo hiểm tổ chức chương trình liên hoan văn nghệ Lời Tri Ân, 2010, 2012, 2016, 2018 thu hút gần 1000 tiết mục từ các chi đoàn trong khoa. Tạo hiệu ứng rất tốt đối với phong trào văn hóa văn nghệ của Khoa và của học viện

- Giải “Bóng đá Nam Khoa Ngân hàng Bảo hiểm” cũng là một giải đấu mang tiếng vang trong và ngoài học viện. Sau 5 lần tổ chứcvới sự tham gia nhiệt tình của các chi Đoàn( từ 12 đội khi lần đầu tổ chức năm 2012) thì đến năm 2018 số đội tham gia là 24 đội bóng đá nam tới từ các chi đoàn các khóa và các chuyên ngành trong khoa. Điều này sẽ tạo nên một truyền thống tốt cho khoa NHBH và cũng là đơn vị đi đầu trong hoạt động thể thao của Học viện

- Trong năm 2018, LCĐ tổ chức đoàn thi tham gia đại hội thể dục thể thao lần thứ V của Học viện Tài chính. Và LCĐ đã dành vị trí thứ 2 trên 14 đoàn tham dự. Đây cũng là một sự nỗ lực rất lớn của các Đoàn viên trong LCĐ.

Làm tốt công tác phát triển Đảng theo đúng tinh thần các nghị quyết của Đoàn thanh niên. Số liệu trong 1 năm, Liên chi đoàn thường giới thiệu cho Ban Công tác chính trị và sinh viên kết nạp khoảng 20 Đảng viên là sinh viên, chuyển Đảng chính thức cho 19 Đảng viên dự bị. Giới thiệu 30 sinh viên/ năm đi học lớp Nhận thức về Đảng do Đảng ủy Bộ Tài chính tổ chức tại Học viện.

Năm 2019 LCĐ khoa NHBH đã tổ chức thành công đại hội điểm bầu ra ban chấp hành LCĐ khóa 8 nhiệm kỳ 2019-2022. Đánh dấu một sự trưởng thành và phát triển của  Khoa NHBH nói chung và LCĐ khoa NHBH nói riêng.

Đại hội đại biểu liên chi Đoàn khóa 8 nhiệm kỳ 2019-2022

Đại diện ĐTN trao giấy khen cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho LCĐ khoa NHBH

Kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng và thi đua, khen thưởng.

Kết quả thi đua, khen thưởng Trong các nhiệm kỳ 2009-2019

Tập thể:

04 Chi đoàn đạt danh hiệu Chi đoàn xuất sắc/ 1 năm học

Liên chi đoàn đạt tình tích xuất sắc do Đoàn thanh niên Học viện khen thưởng năm 2010, 2012, 2014, 2016,2017, 2018, 2019.

Cá nhân: 1 năm học thì thành tích LCĐ thường được

02-03 cá nhân được đề nghị Bằng khen Trung Ương Đoàn

04-06 cá nhân được đề nghị Bằng khen của Thành đoàn.

12-15 cá nhân được khen thưởng hoạt động Đoàn toàn khóa

30-40 cá nhân đươc khen thưởng hoạt động Đoàn năm học

9. TẦM NHÌN PHÁT TRIỂN

Đến năm 2030, Khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm đề ra các mục tiêu hướng tới giá trị cốt lõi Chất Lượng là danh dự với 5 tiêu chí chính

Chất lượng đào tạo – Hiệu quả về nghiên cứu – Uy tín với xã hội – Chuyên nghiệp về  giảng dạy – Hội nhập quốc tế

10. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC KHOA NGÂN HÀNG BẢO HIỂM

-  Mục tiêu chiến lược 1: Không ngừng nâng cao uy tín, chất lượng đào tạo và danh tiếng của Khoa NHBH trong đào tạo 3 chuyên ngành Ngân Hàng, Tài chính Bảo Hiểm và Đầu tư Tài chính.

- Mục tiêu chiến lược 2: Đáp ứng linh hoạt yêu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực dịch vụ tài chính( Ngân Hàng, Bảo Hiểm, Chứng khoán, Quỹ đầu tư,…) theo sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

- Mục tiêu chiến lược 3: Nâng cao năng lực nghiên cứu, phấn đấu trở thành khoa có năng lực nghiên cứu khoa học đứng đầu vì mục tiêu  nghiên cứu của Học viện Tài chính.

- Mục tiêu chiến lược 4: Khai thác tối đa mọi nguồn lực trong và ngoài Học viện nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và đáp ứng tối đa nhu cầu của sinh viên, giảng viên và cán bộ công nhân viên, và đảm bảo  khả năng phát triển bền vững của Học viện Tài chính.

- Mục tiêu chiến lược 5: Phát triển văn hóa Khoa Ngân Hàng Bảo Hiểm, mở rộng hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong nước và quốc tế để xây dựng nguồn nhân lực chất lược cao.

Một số hình ảnh của Khoa Ngân hàng Bảo Hiểm

 

Khoa Ngân hàng Bảo hiểm
Số lần đọc: 1
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết