Tìm
English
Thứ tư, 05/02/2020 - 17:10

Học viện Tài chính tổ chức Hội nghị triển khai phòng chống dịch Virus Corona
(HVTC) - Sáng 03/2, tại trụ sở chính - số 58 Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Học viện Tài chính đã tổ chức Hội nghị triển khai phòng chống dịch Virus Corona.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Ban Giám đốc, Ban Phòng chống dịch, Đội phản ứng nhanh và đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng của Học viện Tài chính.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu

Trong phát biểu mở đầu, PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Ban Phòng chống dịch, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh đã nêu khái quát tình hình dịch bệnh Virus Corona trong và ngoài nước cũng như đặc tính, cơ chế lây nhiễm của Virus Corona.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhắc nhở toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện theo dõi để cập nhật thông tin về tình hình dịch Virus Corona trên truyền hình Việt Nam, trang Web của Bộ Y tế, và các trang Web thông tin chính thống: https://hvtc.edu.vn; https://vietnamnet.vn/; https://giaoducthoidai.vn; https://vietnamnet.vn; https://tuoitre.vn; https://vnexpress.net; https://www.tienphong.vn... ....), và những lưu ý để phòng dịch Virus Corona (đeo khẩu trang, hạn chế tập trung đông người; rửa tay bằng xà, dung dịch sát khuẩn, nâng cao sức đề kháng cơ thể bằng chế độ dinh dưỡng và tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý); Khi có các dấu hiệu đặc trưng của nhiễm Virus Corona cần đến cơ sở y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy nhấn mạnh: Đối với Học viện Tài chính, không chỉ với dịch Virus Corona mới triển khai phòng chống dịch bệnh mà Ban Phòng chống dịch có nhiệm vụ phòng chống các dịch bệnh thường niên. Cùng với Đội phản ứng nhanh được thành lập theo Quyết định của Giám đốc Học viện Tài chính ngay khi Việt Nam công bố có dịch Virus Corona, Ban Phòng chống dịch đã nhanh chóng triển khai công tác tuyên truyền về dịch Virus Corona, cách phòng chống.  Ban Phòng chống dịch  và  Đội phản ứng nhanh có trách nhiệm chỉ đạo,  phối hợp với các Ban, Khoa, đơn vị chức năng hướng dẫn cán bộ, viên chức, sinh viên, học viên Học viện phòng chống dịch Virus Corona. Trong đó, lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng, các Viện là các đầu mối thực hiện và chịu trách nhiệm trong việc triển khai, thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện lưu ý Ban Phòng chống dịch, Đội phản ứng nhanh và toàn thể cán bộ, viên chức, sinh viên và học viên Học viện không chủ quan, phòng chống dịch Virus Corona với tinh thần khẩn trương, nhanh chóng, kịp thời nhưng bình tĩnh, không hoang mang.

Bên cạnh thông tin tuyên truyền và triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Virus Corona theo chỉ đạo của Thủ tướng và các cơ quan chức năng, Hội nghị là hoạt động thiết thực của Học viện trong triển khai các công việc, đáp ứng nhiệm vụ phòng chống Virus Corona  trước những diễn biến mới và phức tạp từ thực tế.

Khi có dấu hiệu của việc nhiễm bệnh  Virus Corona, cán bộ, viên chức, sinh viên, học viện Học viện Tài chính liên hệ với trạm Y tế Học viện để được tư vấn và hướng dẫn.

Bộ Y tế vừa có hướng dẫn phân tuyến tiếp nhận người bệnh nghi/nhiễm corona virus đến khám và điều trị. Theo đó, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương (cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân từ Hà Tĩnh trở ra, trường hợp hết giường dự phòng thì bệnh nhân được chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Nhi trung ương tại Hà Nội.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận người bệnh khu vực miền Trung (từ Quảng Bình đến Phú Yên) và Tây Nguyên.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân từ Khánh Hòa trở vào. Khi hết giường dự trữ sẽ chuyển sang các Bệnh viện Chợ Rẫy, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Nhi đồng TP.HCM

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 26
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết