Tìm
English
Thứ ba, 28/04/2020 - 9:53

Kết thúc vòng 1 cuộc thi tìm hiểu về Thuế trực tuyến với nhiều bất ngờ thú vị
Thực hiện kế hoạch nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2019-2020 đã được Ban Giám đốc Học viện Tài chính phê duyệt, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức cuộc thi: “TÌM HIỂU VỀ THUẾ TRỰC TUYẾN – ONLINE FESTIVAL THUẾ 2020”.

Festival Thuế là cuộc thi tìm hiểu về Thuế do Khoa Thuế và Hải quan tổ chức hai năm một lần với mong muốn sẽ đem lại cho các bạn sinh viên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn với những cách tiếp cận về Thuế theo các phương thức sinh động, hấp dẫn và gắn với thực tiễn đời sống. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, đáp ứng nhu cầu giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức và kỹ năng của sinh viên, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức chương trình theo hình thức trực tuyến (online) đầu tiên trong những năm qua. Với phương thức tổ chức này, cuộc thi hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều mới lạ cho những thí sinh tham gia và khán giả cổ vũ cuộc thi.

Là một cuộc thi có quy mô lớn được thực hiện trên nền tảng thành công của nhiều mùa Festival ở các năm trước, Festival Thuế trực tuyến 2020 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chuyên gia thuế, các nhà tài trợ, các cán bộ giảng viên và đặc biệt là các bạn thí sinh đến từ nhiều trường đại học lớn ở trong nước và ở nước ngoài có niềm đam mê với Thuế như: Học viện Tài chính, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương (cả cơ sở 1 Hà Nội và cơ sở 2 TP Hồ Chí Minh), Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Thương mại, Học viện Ngân hàng, Monash University... Có thể nói, sự kết hợp giữa uy tín được tạo dựng từ những mùa Festival trước và sự sáng tạo trong hình thức thi trực tuyến bước đầu tạo ra một sự khởi đầu đầy hấp dẫn cho cuộc thi năm nay.

Trong những ngày dịch bệnh COVID 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, hình thức thi trực tuyến chính là sự lựa chọn phù hợp nhất. Chỉ với một thiết bị thông minh có kết nối Internet, các bạn thí sinh có thể đăng ký và tham dự cuộc thi vô cùng bổ ích này. Nhờ hình thức thi trực tuyến mà trong cuộc thi năm nay Ban tổ chức đã nhận được khá nhiều đơn đăng ký dự thi của những bạn thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước. Cuộc thi năm nay đã có sự bùng nổ lớn về số lượng thí sinh đăng ký dự thi với 257 thí sinh đăng ký dưới 2 hình thức thi cá nhân và thi theo nhóm 5 người trong đó có 132 thí sinh đăng ký thi cá nhân và 25 nhóm thí sinh.

Hình thức thi trực tuyến vừa giúp các thí sinh đăng ký tham dự tiết kiệm được thời gian, chi phí, vừa tạo cơ hội cho những sinh viên đam mê với cuộc thi mà không thể tham gia vì giới hạn về khoảng cách địa lý như những năm trước. Lần đầu tổ chức bằng hình thức trực tuyến nhưng Festival Thuế 2020 hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều bất ngờ nhưng không kém phần sôi động và hồi hộp.

Festival Thuế 2020 diễn ra từ ngày 26/04/2020 đến ngày 10/05/2020. Nội dung cuộc thi xoay quanh những kiến thức của môn Thuế. Để phù hợp với phương thức thi trực tuyến thông qua hệ thống Internet, Ban tổ chức đã xây dựng những vòng thi vô cùng sáng tạo nhưng không kém phần kịch tính gồm 3 vòng thi đối với nhóm thí sinh và 2 vòng thi đối với những thí sinh dự thi cá nhân. Cụ thể như sau:

+ Vòng 1: Thi trắc nghiệm trực tuyến với 30 câu hỏi cho thời gian làm bài 25 phút (áp dụng đối với các nhóm thi và các cá nhân dự thi độc lập). Sau khi gửi kết quả thi qua mạng Internet, thí biết ngay kết quả điểm thi của cá nhân và những câu làm sai.

+ Vòng 2: Làm clip Giới thiệu nhóm (chỉ áp dụng đối với các nhóm dự thi đã vượt qua Phần thi thứ nhất).

+ Vòng 3: Giải quyết tình huống (áp dụng đối với các nhóm thi và các cá nhân dự thi độc lập). Vòng 3 sẽ được tổ chức vào ngày 9 và 10/5/2020 thông qua phần mềm Zoom Cloud Meetings.

Kết thúc các vòng thi, Ban tổ chức cuộc thi sẽ trao các giải thưởng trị giá từ 1 đến 3 triệu đồng đối với các nhóm thi và từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng đối với cá nhân dự thi.

Vòng 1 của cuộc thi đã được tổ chức thành công tối 26/4/2019 với bài thi trắc nghiệm trực tuyến 25 phút. Đã có 226 thí sinh (trong tổng số 257 thí sinh đã đăng ký) dự thi vòng 1. Kết quả của vòng 1 cũng có nhiều bất ngờ thú vị. Rất nhiều thí sinh không sử dụng hết 25 phút tối đa làm bài của Ban tổ chức cuộc thi. Tuy vậy, đã không có thí sinh nào đạt được tối đa 30 điểm của phần thi này. Mặc dù vậy, điều rất đáng mừng là phần lớn các thí sinh đạt điểm thi khá cao và kết quả khá sít sao. Khi lựa chọn thí sinh vào vòng sau, Ban tổ chức thậm chí đã phải so sánh thời gian làm bài của những thí sinh có cùng số điểm. Trên cơ sở kết quả thi vòng 1, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn 8 nhóm và 7 cá nhân có kết quả cao nhất vào dự thi vòng 2. Trong số 7 thí sinh là cá nhân vào vòng 2 có 6 sinh viên của Học viện Tài chính và 1 sinh viên đến từ Đại học Ngoại thương (cơ sở 2 – TP Hồ Chí Minh). Trong số 8 nhóm được vào vòng 2 có 6 nhóm đến từ Khoa Thuế và Hải quan (Học viện Tài chính), 1 nhóm đến từ Khoa Kế toán (Học viện Tài chính) và 1 nhóm đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội. Quán quân vòng 1 đối với nhóm dự thi là nhóm “Vẻ đẹp của thuế” đến từ lớp CQ55/05.04 Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính. Quán quân vòng 1 đối với cá nhân dự thi là sinh viên Nguyễn Linh Chi, Lớp CQ55/21.13, Khoa Kế toán, Học viện Tài chính.

Như vậy, vòng 1 của Festival Thuế 2020 đã thành công tốt đẹp với chất lượng chuyên môn cao và nhiều bất ngờ thú vị. Hãy cùng chờ đón sự bùng nổ của FESTIVAL THUẾ TRỰC TUYẾN mùa đầu tiên!

Khoa Thuế - Hải quan
Số lần đọc: 13

Danh sách liên kết