Tìm
English
Thứ tư, 27/05/2020 - 13:17

“Giao tiếp ứng xử và thuyết trình" - 2 kỹ năng không thể thiếu của sinh viên Chương trình Chất lượng cao
Bắt đầu từ năm học này, Chương trình đào tạo Chất lượng cao bổ sung vào chưng trìh chính khó môn học “Kỹ năng giao tiếp ứng xử và thuyết trình” với mục đích hoàn thiện kỹ năng mềm, đảm bảo phát triển toàn diện cho sinh viên. Cụ thể, từ ngày 12/05 - 18/05 vừa qua, môn học đã diễn ra tại HT 700 Học viện Tài chính.

Bắt đầu từ năm học này, Chương trình đào tạo Chất lượng cao bổ sung vào chưng trìh chính khó môn học “Kỹ năng giao tiếp ứng xử và thuyết trình” với mục đích hoàn thiện kỹ năng mềm, đảm bảo phát triển toàn diện cho sinh viên. Cụ thể, từ ngày 12/05 - 18/05 vừa qua, môn học đã diễn ra tại HT 700 Học viện Tài chính.

Vậy yếu tố cốt lõi để giao tiếp và thuyết trình thành công là gì?

Qua các buổi học, các bạn sinh viên Chương trình Chất lượng cao đã được hướng dẫn về cách ứng xử trong đời sống, đặc biệt là môi trường học tập và làm việc. Trong đó, cách thể hiện thái độ được xem là yếu tố tiên quyết để đạt được mục đích giao tiếp mà bất kỳ sinh viên Tài chính nào cũng cần biết và nắm rõ.


Sinh viên Chất lượng chăm nghe giảng

Bên cạnh đó, cách thuyết trình và nói trước công chúng cũng được xem là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho việc thuyết trình. Các bạn sinh viên đã được thực hành trực tiếp trên lớp và được diễn giả chỉ ra các lỗi sai mọi người hay mắc phải khi phát biểu trước đám đông, chủ yếu là lỗi về trình bày slide quá rườm rà hay các cử chỉ không phù hợp, từ đó rút ra kinh nghiệm thực tế.

Học phần bao gồm 18 tiết được cô đọng trong 3 buổi học. Qua mỗi buổi học, các bạn sẽ được hướng dẫn cách làm thế nào để chuẩn bị một bài thuyết trình được đánh giá cao, chủ yếu được thể hiện qua 3 yếu tố: ngôn ngữ cơ thể, cách sử dụng câu từ và cuối cùng là nội dung bài thuyết trình. 

Lớp học có sự tham gia của sinh viên khóa 56 và 57 nên bài thi kết thúc học phần cũng được tiến hành một cách đặc biệt hơn. Kết thúc buổi học cuối cùng vào ngày 18/5/2020, các bạn sẽ bắt đầu quay hoàn chỉnh 1 video thuyết trình của riêng mình với các yêu cầu chuẩn về nội dung và kịch bản, slides,... sau đó gửi lại về cho giảng viên đánh giá theo lớp.


Thầy Đức Anh hướng dẫn phong thái thuyết trình thu hút

Thành công của khoá học và cảm nhận của các bạn sinh viên HVTC

Bạn Nguyễn Bảo Khuê, sinh viên lớp CQ57/22.03CL chia sẻ: “Sau buổi học, mình học được cách nói và tự tin hơn trước đám đông. Kỹ năng này sẽ giúp ích rất nhiều cho mình khi tham gia tuyển dụng khi ra trường bởi nó giúp mình thể hiện được giá trị của bản thân, diễn đạt được ý kiến của mình với đồng nghiệp và cấp trên.” 


Hào hứng với những thông tin bổ ích

Cùng ý kiến với Khuê, bạn Phương Thanh lớp CQ57/09.02CL chuyên ngành Phân tích Tài chính cho biết: “Mình thấy môn học này khá thú vị và sát với thực tiễn, không quá khô khan như các môn đại cương trên lớp. Đặc biệt, mình thấy đây là các kiến thức rất cần thiết, có thể áp dụng trong tất cả các ngành nghề khác nhau.”


Thực hành thuyết trình trước cả lớp


Thú vị hơn, vào cuối buổi học thứ hai có sự góp mặt của cô Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện, Trưởng ban Điều hành chương trình Đào tạo chất lượng cao với minigame: “Tìm hiểu về ý nghĩa bức ảnh lịch sử Bác Hồ chụp với thầy Kiên, sau là giảng viên trường Đại học Tài chính Kế toán tại phòng truyền thống của nhà trường”. Sau những ngày miệt mài tìm hiểu, giải thưởng trị giá lên tới hơn 2 triệu đồng đã thuộc về 3 bạn: Nguyễn Nhật Linh khóa 56 chuyên ngành Kế toán doanh nghiệp, Đào Trọng Thắng khóa 56 và Ngô Phương Linh khóa 57 chuyên ngành Phân tích tài chính. Kết thúc khoá học, cô Trương Thị Vân Lý - Ban điều hành Chương trình đào tạo chất lượng cao đã gửi phần quà ý nghĩa này tới ba bạn.


Cô Trương Thị Vân Lý và thầy Đức Anh đại diện trao thưởng


Kỹ năng giao tiếp ứng xử - Chìa khoá vàng cho sự nghiệp rộng mở

Có một câu nói đã được truyền qua nhiều đời: “Học ăn, học nói, học gói, học mở” thể hiện sự quan trọng của kỹ năng giao tiếp và ứng xử đối với mỗi người. Đặc biệt, đối với thế hệ trẻ thời đại công nghệ 4.0 nói chung và sinh viên Chương trình Chất lượng cao Học viện Tài chính nói riêng, kỹ năng này càng quan trọng hơn trong sự nghiệp tương lai.

Thông qua giao tiếp, chúng ta có thể bày tỏ rõ ràng quan điểm, ý kiến của bản thân, tạo nên một cá tính riêng, làm nổi bật mình giữa đám đông. Không chỉ vậy, ứng xử tốt còn cho sinh viên cơ hội được tương tác, học hỏi thêm nhiều kỹ năng và kiến thức mới, mở rộng mối quan hệ có ích. Sinh viên có kỹ năng thuyết trình tốt cũng sẽ trở nên tự tin hơn khi tham gia các cuộc phỏng vấn, cuộc thi nhờ khả năng thuyết phục và thu hút người nghe. 

Bằng những buổi học kỹ năng đầy thú vị và bổ ích như thế này, em tin rằng sinh viên chương trình Chất lượng cao sẽ trở thành những nhà lãnh đạo tương lai, dẫn đầu kỷ nguyên công nghệ mới. 

Ban điều hành Chương trình Chất lượng cao
Số lần đọc: 34

Danh sách liên kết