Tìm
English
Thứ tư, 03/06/2020 - 11:10

Học viện Tài chính với hoạt động ý nghĩa “Chung sức vì cộng đồng”
Dịch bệnh Covid 19 đã cơ bản được khống chế trong tầm kiểm soát, đến thời điểm hiện tại Việt Nam chưa ghi nhận thêm trường hợp nào mắc Covid 19 trong cộng đồng. Tuy nhiên ảnh hưởng của nó thì vô cùng to lớn đến nền kinh tế của Thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ, dịch bệnh đã làm cho cuộc sống của người dân Việt Nam thêm khó khăn. Doanh nghiệp lao đao vì không tiến hành sản xuất kinh doanh được, không bán được hàng, dẫn đến phá sản… còn người dân thì mất việc làm. Thấu hiểu sự khó khăn và ảnh hưởng của dịch bệnh đến đời sống hàng ngày của người dân, sự chung tay của cộng đồng, tập thể, cá nhân có tấm lòng hảo tâm trong đại dịch luôn là nguồn động viên về vật chất và tinh thần ý nghĩa nhất. Chính vì vậy, Học viện Tài chính đã phối hợp với Cộng đồng cựu sinh viên HVTC triển khai những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực nhất với mục đích làm giảm sự ảnh hưởng của dịch bệnh cho người dân nói chung và sinh viên HVTC nói riêng.

Được sự đồng ý của Đảng ủy- Ban giám đốc Học viện Tài chính, ngày 30/5/2020 tại HT A1, Đoàn thanh niên phối hợp với Ban CTCT&SV và Cộng đồng cựu sinh viên HVTC triển khai chương trình trao học bổng và quà cho các sinh viên chịu ảnh hưởng của dịch Covid 19 có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Về phía Học viện có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó giám đốc Học viện, TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN, Phó trưởng Ban CTCT&SV, Ths. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó trưởng ban Công tác chính trị sinh viên, Ths. Nguyễn Thị Hương Thủy - Phó trưởng ban khảo thí và quản lý chất lượng cùng đại diện cộng đồng cựu sinh viên HVTC: anh Nguyễn Đăng Thuận – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần 36, Trưởng ban liên lạc khóa 37 HVTC, chị Đinh Thị Thúy –Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Misa, Trưởng ban liên lạc khóa 32 HVTC, anh Phạm Ngọc Phương, chị Doãn Hương: đại diện cho chương trình “Chung tay đẩy lùi nCoV” cùng một số anh/chị cựu sinh viên và đông đủ các bạn sinh viên đến tham dự.

Thông qua chương trình, hơn 260 triệu đồng tiền mặt và hơn 20 triệu đồng quà tặng từ Quỹ ủng hộ của Cộng đồng cựu sinh viên HVTC đã được trao cho 102 sinh viên, điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm động viên khuyến khích kịp thời cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh có thêm niềm tin, động lực để phấn đấu hoàn thành sự nghiệp học tập tại mái trường Học viện Tài chính thân yêu.

TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ trao

 học bổng và quà

TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó giám đốc HV tặng hoa cảm ơn các anh/chị cựu

sinh viên HVTC

TS. Lưu Hữu Đức - Bí thư ĐTN, Phó trưởng Ban CTCT&SV đại diện BTC công bố các gói học bổng từ Cộng đồng cựu sinh viên HVTC

Bên cạnh những suất học bổng, những phần quà ý nghĩa thì các bạn sinh viên tham gia chương trình  còn được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề học tập, định hướng  nghề nghiệp, kỹ năng sống từ các anh chị là cựu sinh viên của Học viện Tài chính.

 

Sinh viên nhận học bổng từ cộng đồng cựu sinh viên HVTC

Buổi lễ kết thúc trong niềm vui và phấn khởi của những người tham dự. Mong rằng, từ những phần học bổng và các món quà mà Cộng đồng cựu sinh viên HVTC trao tặng, các bạn sinh viên có thể giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống, cố gắng học tập và đạt thật nhiều thành tích cao.

Cũng trong khuôn khổ các chương trình thiện nguyện chung sức vì cộng đồng và tiếp nối chương trình “Chung tay đẩy lùi nCoV” do Đoàn trường phối hợp với Cộng động cựu sinh viên HVTC triển khai từ tháng 4/2020. Vào sáng ngày 29/5/2020, tại hội trường UBND xã Lãng Công, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc, chương trình trao quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Lãng Công đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Đ/c Tạ Đình Hòa - Phó bí thư Đoàn Thanh niên HVTC phát biểu tại chương trình trao quà

Đại diện chương trình “Chung tay đẩy lùi nCoV” tham gia chương trình

trao quà tại xã Lãng Công

100 suất quà bao gồm những nhu yếu phẩm thiết yếu (gạo, mỳ tôm, dầu ăn) với giá trị khoảng 300.000 đồng/suất đã được trao tận tay tới 100 hộ gia đình trên địa bàn xã. Món quà tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa cao đẹp, tri ân đến nơi mà trường đã từng được người dân, chính quyền nơi đây tạo điều kiện để phát triển từ những năm đầu thành lập, Lãng Công thân yêu.

Những món quà ý nghĩa được trao tận tay đến các hộ gia đình khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid 19

Đây là hoạt động thiện nguyện mang ý nghĩa cao đẹp với thông điệp "một miếng khi đói bằng một gói khi no" cũng như tinh thần tương thân tương ái "lá lành đùm lá rách" mà tôn chỉ chương trình “Chung tay đẩy lùi nCoV” đưa ra, mong rằng, những món quà này có thể hỗ trợ phần nào cho các hộ gia đình thuộc diện khó khăn của xã có thể vượt qua những tháng ngày diễn ra dịch bệnh này.

Ngay từ những ngày đầu phát động chương trình "Chung tay đẩy lùi nCoV" đã thu hút sự quan tâm, đóng góp của nhiều cán bộ giáo viên, cựu sinh viên, sinh viên Học viện Tài chính. Ngoài kinh phí đóng góp cho chương trình, nhiều đồ dùng thiết yếu cũng đã được các thầy cô, cán bộ trong trường ủng hộ, tất cả với mong muốn một điều duy nhất: những món quà nhỏ ấy sẽ đến tận tay những người thực sự khó khăn, là sự động viên khích lệ để cả nước vượt qua giai đoạn dịch bệnh này.

Một số hình ảnh trong 2 chương trình:

Toàn cảnh buổi trao quà tại xã Lãng Công ngày 29/5/2020

Đ/c Nguyễn Thị Huyền Trang - Chủ tịch HSV giúp đỡ các bác chuyển quà lên xe

Đoàn thanh niên HVTC thăm khu lưu niệm của trường tại xã Lãng Công,

huyện Sông Lô

Những món quà ý nghĩa được trao tận tay tới các bạn sinh viên có

hoàn cảnh khó khăn

Chị Đinh Thị Thúy - TGĐ Công ty CP Misa, Trưởng ban liên lạc cựu sinh viên D32 (áo đen) dự chương trình trao học bổng và quà

Anh Phạm Ngọc Phương - Cựu sinh viên D32 chia sẻ tại chương trình

Anh Nguyễn Đăng Thuận - Phó TGĐ Công ty CP 36, Đại diện cựu sinh viên D37 chia sẻ tại chương trình

Sinh viên nhận học bổng và quà chụp ảnh lưu niệm với đại biểu mời và

Ban tổ chức chương trình

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 6

Danh sách liên kết