Tìm
English
Thứ ba, 23/06/2020 - 14:8

Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 và tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn
(HVTC) – Sáng 16/6, tại trụ sở chính Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Hà Nội) Ban chấp hành Công đoàn Học viện đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm 2020 và Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính; PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. Trương Thị Thủy và TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tịch Công đoàn; TS. Trương Văn Quý - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy; Ban thường vụ công đoàn; BCH Công đoàn; Các Ban chức năng công đoàn; Ban chấp hành công đoàn bộ phận, Học viện Tài chính

 PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tịch Công đoàn trình bày Báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020

Báo cáo sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2020 do PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc Học viện Tài chính, Chủ tịch Công đoàn trình bày đã chỉ rõ kết quả công tác đạt được trên tất cả các mặt. Theo đó, được sự lãnh đạo,chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy Học viện và Công đoàn Bộ Tài chính cũng như sự hợp tác và tạo điều kiện về mọi mặt của chính quyền Học viện, Công đoàn đã tổ chức tốt các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể trong Học viện và thu hút được đông đảo đoàn viên tham gia; Luôn chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên. Do vậy, Công đoàn Học viện đang thực sự là nơi để đoàn viên đến bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, tạo được sự tin tưởng, gắn bó giữa đoàn viên với tổ chức Công đoàn. Sáu tháng đầu năm 2020, đoàn viên Công đoàn Học viện luôn khắc phục mọi khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động tập thể và các phong trào thi đua, hoàn thành tốt nhiệm vụ đ­ược giao, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của Học viện.

PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Báo cáo cũng đã nêu phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm cũng như biện pháp tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn trong 6 tháng đầu năm. BCH công đoàn không chỉ bám sát chủ trương, chỉ đạo của  Đảng ủy mà còn tích cực, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ và phối hợp với các đầu mối, các đơn vị, chức năng.  PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng nhấn mạnh những kết quả nổi bật của công đoàn trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, củng cố khối đoàn kết, tổ chức các hoạt động phong trào sôi nổi, khắc phục những khó khăn do đại dịch nCovid gây ra cũng như phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Ban Giám đốc để động viên các công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Học viện.

 Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính phát biểu

Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính cũng biểu dương những kết quả đạt được của Công đoàn trong 6 tháng đầu năm và khẳng định: Đây là giai đoạn khó khăn khi cả nước, cả thế giới đối mặt với  đại dịch nCovid. Việt Nam đã vượt qua đại dịch, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh mà không có ca nhiễm bệnh nào tử vong. Trong thành công chung mà cả thế giới khâm phục đó, có sự đóng góp tích của Công đoàn Học viện. Giãn cách xã hội do dịch bệnh đã ảnh hưởng trực tiếp, mọi mặt đến đời sống xã hội, công đoàn đã phối hợp kịp thời với Đảng ủy, Ban Giám đốc để triển khai, thực hiện việc giảng dạy – học tập và mọi hoạt động bằng hình thức trực tuyến. Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống, vật chất của công đoàn vẫn thực tốt, hiệu quả cao.  Ông Bùi Xuân Ngọc cũng nhắc nhở, trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 cũng như những quá trình toàn cầu hóa và những thay đổi nhanh chóng của tình hình thế giới, BCH công đoàn cần đổi mới kịp thời nội dung, phương thức tổ chức, thực hiện cũng như nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động để phù hợp với tình hình mới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến hoàn thiện Báo cáo sơ kết và đưa ra những kinh nghiệp, cách làm hay trong các hoạt động công đoàn tại đơn vị.

 Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính và PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính trao Giải thưởng  “Gương mặt của năm - 2019” của Công đoàn viên chức Việt Nam cho PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện

Hội nghị đã tổ chức trao Giải thưởng, Bằng khen, Giấy khen của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn viên chức Việt Nam cho những cá nhân, tập thể có đóng góp tích cực và nổi bật trong hoạt động công đoàn. Đặc biệt, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học Viện đã được nhận Giải thưởng  “Gương mặt của năm - 2019” của Công đoàn viên chức Việt Nam trao tặng.

 PGS,.TS. Nguyễn Trọng Cơ – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính cùng 05 đồng chí được trao Bằng khen năm học 2019 – 2020 của BCH công đoàn viên chức Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính

Cùng ngày, Hội nghị tập huấn Nghiệp vụ công tác công đoàn đã được BCH công đoàn Học viện tổ chức với sự tham gia của Ban thường vụ công đoàn; BCH Công đoàn; Các Ban chức năng công đoàn; Ban chấp hành công đoàn bộ phận.

 Ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính hướng dẫn về nghiệp vụ công tác công đoàn

Tại Hội nghị này, ông Bùi Xuân Ngọc - Phó Chủ tịch thường trực công đoàn Bộ Tài chính đã trình bày rõ những điểm mới trong Điều lệ công đoàn so với Điều lệ cũ cũng như những kinh nghiệm, kỹ năng trong điều hành, tổ chức hoạt động công đoàn.  

Ông Bùi Xuân Ngọc nhấn mạnh: Công đoàn không chỉ là tổ chức triển khai việc thăm nom hiếu hỉ, mà là tổ chức chính trị xã hội của người lao động, chăm lo bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Vì vậy, tổ chức công đoàn còn tham gia quản lý nhà nước, quản lý kinh tế-xã hội, tham gia kiểm tra, thanh tra, giám sát hoạt động của cơ quan nhà nước, tổ chức, đơn vị...  Vì vậy, mỗi đoàn viên phải nhận thức đầy đủ quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức công đoàn cũng như của từng cá nhân.

Cũng tại Hội nghị này, PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Ban Thường vụ Công đoàn Học viện trình bày một số công việc thường xuyên của công đoàn bộ phận và những kỹ năng, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động, lôi cuốn đoàn viên tham gia.

Thông qua Hội nghị, những kiến thức cần thiết, cập nhật và những kinh nghiệm, kỹ năng thực tế, quý giá được chia sẻ đến đại diện tổ công đoàn và công đoàn bộ phận.

Cùng với cả nước khống chế được đại dịch Ncovid và những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 của công đoàn Học viện, từ Hội nghị, tinh thần khấn khởi về những thành tích này được lan tỏa ra toàn Học viện, tạo động lực cho việc hoàn thành suất sắc những nhiệm vụ trong 6 tháng cuối năm 2020.

Danh sách tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen năm học 2019 – 2020 của BCH công đoàn viên chức Việt Nam

I. Gương mặt của năm: Đ/c Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Học viện

II. Bằng khen tập thể:

1. Công đoàn cơ sở Học viện Tài chính

2. Công đoàn Khoa Kế toán, Công đoàn cơ sở Học viện Tài chính

III. Cá nhân:

1

Nguyễn Trọng Cơ

- Bí thư Đảng ủy

- Giám đốc Học viện

2

Nguyễn Mạnh Thiều

-  UVTV Công đoàn Học viện

- Chủ nhiệm UBKT Công đoàn HV

3

Nguyễn Hồ Phi Hà

- Phó chủ tịch CĐ Học viện

- Trưởng ban Nữ công Học viện

4

Vũ Văn Khiên

- P. Chánh Văn phòng HV

- UVTV Công đoàn Học viện

5

Nguyễn Lê Mai

- Phó trưởng Ban Tài chính kế toán

- Ủy viên BCH CĐ Học viện

6

Hoàng Thị Thịnh

- Chuyên viên chính

- UV BCH CĐ Học viện

- Chuyên trách Công đoàn Học viện


Danh sách tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen năm học 2019 – 2020 của Công đoàn Bộ Tài chính

I. Tập thể

1. CĐ Khoa Tài chính doanh nghiệp

2.CĐ Khoa Ngoại ngữ

3.CĐ Khoa Cơ bản

4.CĐ Thuế và Hải quan

5.CĐ Khối Văn phòng Đảng- Đoàn

6.CĐ Ban Quản lý đào tạo

II. Cá nhân:

STT

Họ tên

Chức vụ

  1.  

Trương Thị Thủy

- Phó Bí thư Đảng ủy

- Phó Giám đốc Học viện

  1.  

Lê Xuân Trường

- Trưởng khoa Thuế &Hải quan

- P.Chủ tịch TT CĐ HV

  1.  

Trần Văn Hợi

- Giảng viên cao cấp - Khoa Kế toán

  1.  

Đoàn Hương Quỳnh

- Giảng viên cao cấp – Khoa Tài chính DN

  1.  

Phạm Thị Thu

- Giảng viên – Khoa Ngoại ngữ

  1.  

Nguyễn Thị Thúy Quỳnh

- Giảng viên chính - Khoa Cơ bản

  1.  

Phạm Quỳnh Mai

- Giảng viên chính - Khoa Kinh tế

  1.  

Cao Thị Thảo

- Giảng viên chính

- Chủ tịch CĐ Khoa Lý luận chính trị

  1.  

Nguyễn Hữu Xuân Trường

- Giảng viên

- Chủ tịch CĐ Khoa Hệ thống TTKT

  1.  

Lê Thanh Hà

- Giảng viên cao cấp –Khoa Tài chính Quốc tế

  1.  

Nguyễn Quang Sáng

- Giảng viên

- P.Chủ tịch CĐ Khoa QTKD

  1.  

Lý Phương Duyên

- Giảng viên cao cấp- Khoa Thuế và Hải quan

  1.  

Nguyễn Minh Hạnh

- Chuyên viên chính - Ban Tài chính kế toán

  1.  

Đoàn Thị Thúy Nga

- Chuyên viên chính - Ban Quản lý Đào tạo

  1.  

Nghiêm Văn Bảy

- Ủy viên BCH Công đoàn HV

- Chủ tịch CĐ Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm

  1.  

Trịnh Thị Nhũ

- Chuyên viên

- P. Chủ tịch CĐ Ban Công tác chính trị & SV

  1.  

Đặng Việt Hùng

- Cán sự

- Chủ tịch CĐ Ban Quản trị thiết bị&DA

  1.  

Nguyễn Thị Hoàng Thanh

- Chuyên viên chính

- Chủ tịch CĐ Ban Khảo thí và QLCL

  1.  

Vũ Văn Ninh

- Giảng viên cao cấp Khoa TCDN

- Trưởng ban Thanh tra ND Học viện

  1.  

Nguyễn Phi Anh

- Chuyên viên chính

- P.Chủ tịch CĐ Ban Tổ chức cán bộ

  1.  

Nguyễn Quang Tuấn

- Giảng viên - Khoa Quản trị Kinh doanh

  1.  

Nguyễn Đình Chiến

- Giảng viên chính -Khoa Thuế và Hải quan

  1.  

Nguyễn Lê Cường

- Giảng viên cao cấp, Chánh Văn phòng HV

- Ủy viên Ban thanh tra Nhân dân

  1.  

Vũ Huy Thành

- Chuyên viên chính

- Phó trưởng Ban Thanh tra Giáo dục

  1.  

Nguyễn Thanh Hoàng

- Giảng viên cao cấp

- Trưởng Ban Quản lý khoa học

  1.  

Trần Thanh Mai

- Chuyên viên chính

- Phó chánh Văn phòng HV

  1.  

Nguyễn Thị Soa

- Thư viện viên

- P. Chỉ tịch CĐ Thư viện

  1.  

Nguyễn Thị Thanh Ngà

- Kỹ sư

- P.Giám đốc Trung tâm thông tin

  1.  

Ngô Văn Hậu

- Chuyên viên chính

- Chủ tịch CĐ Trung tâm BD&TVTCKT

  1.  

Ngô Hải

- Chuyên viên chính

- Chủ tịch CĐ Trung Tâm NNTH

  1.  

Trần Hồng Hạnh

- Chuyên viên chính

- Chủ tịch Công đoàn Khoa Sau ĐH

Một số hình ảnh khác

Đại diện các đơn vị nhận Bằng khen năm học 2019 – 2020 của Công đoàn Bộ Tài chính

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội nghị sơ kết

PGS.,TS. Lê Xuân Trường – Phó Chủ tịch thường trực Ban Thường vụ Công đoàn Học viện

trình bày những kỹ năng, kinh nghiệm trong tổ chức hoạt động công đoàn

Đại biểu cùng tìm hiểu các nội dung về Điều lệ công đoàn 2020

Công đoàn Học viện
Số lần đọc: 86

Danh sách liên kết