Tìm
English
Thứ sáu, 21/08/2020 - 10:37

Tuổi trẻ Học viện Tài chính - Sáng tạo, xung kích, chung sức vì cộng đồng
Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của sinh viên Học viện Tài chính với chủ đề “Tuổi trẻ Tài chính - Sáng tạo, xung kích, chung sức vì cộng đồng” đã diễn ra thành công, có nhiều đóng góp cho xã hội, khẳng định giá trị nhân văn, tinh thần xung kích của Tuổi trẻ Thủ đô nói chung và tuổi trẻ Học viện Tài chính nói riêng.

Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2020

Sáng ngày 13/7/2020, hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020 do Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phát động; Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện,  Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã tổ chức “Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè năm 2020”.

Đồng chí Lưu Hữu Đức – Bí thư Đoàn Thanh niên HVTC  

phát biểu tại Lễ ra quân

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có - Việc gì khó có thanh niên”, lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2020 của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện ra mắt 06 đội hình tham gia. Các hoạt động tập trung từ tháng 7 đến hết tháng 8 với nhiều nội dung thiết thực và ý nghĩa như: Tiếp sức mùa thi 2020, vận động hiến máu nhân đạo, dạy học tại làng trẻ SOS, thăm và tặng quà tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách niên Thiên Đức, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ Ngày 27/7, hỗ trợ tuyển sinh đại học và triển khai mô hình “Không gian xanh 2020” tại Học viện….

Tiếp sức mùa thi lớp 10 tại trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội)

Trong đợt tình nguyện hè năm nay, một trong những điểm đến của đội tình nguyện là trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội) với những góp sức trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại đây. Nhiều phần việc được đội hình sinh viên tình nguyện triển khai như: hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và hỗ trợ trông giữ hành lý cho các bạn học sinh. Bên cạnh đó, đội sinh viên tình nguyện  dưới cái nắng chói chang của tiết hè oi bức, các bạn tình nguyện viên Học viện Tài chính với màu áo xanh thân thương cũng không quên gửi những lời động viên, chúc mừng tới các em học sinh và phụ huynh tại điểm trường.

 

Sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính tham gia Tiếp sức mùa thi tại trường THPT Cầu Giấy (Hà Nội)

Đội Sinh viên Tình nguyện tuyên truyền vận động Hiến máu nhân đạo

Trước tình hình của dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp; với ý nghĩa to lớn của hoạt động hiến máu nhân đạo. Đội sinh viên Tình nguyện tuyên truyền Vận động hiến Máu nhân đạo đã có những kế hoạch, biện pháp mới để đảm bảo hoạt động tuyên truyền vận động, tổ chức hiến máu được diễn ra an toàn. Tại các điểm tổ chức hiến máu, các tình nguyện viên (TNV) được tập huấn về cách phòng tránh dịch Covid-19 và hướng dẫn cho mọi người tham gia hiến máu tình nguyện thực hiện theo đúng quy trình. 100% tình nguyện viên luôn đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và đảm bảo thực hiện tốt những chủ trương, biện pháp đã đề ra. Trong đợt tình nguyện “đỏ”, Đội sinh viên tình nguyện tuyên truyền Vận động hiến Máu nhân đạo đã hỗ trợ thành công các điểm hiến máu cố định trên địa bàn Hà Nội như: 132 Quan Nhân, 26 Lương Ngọc Quyến…thu về gần 300 đơn vị máu và lan tỏa rộng rãi phương châm “Hiến máu an toàn -  Đập tan Covid”.

 

 (Trích ảnh: Sinh viên tình nguyện HVTC tại điểm hiến máu nhân đạo 132 Quan Nhân, Hà Nội)

Hoạt động dạy học tại làng trẻ SOS và thăm hỏi tại các trung tâm, viện dưỡng lão của TP Hà Nội

Là một hoạt động thường niên của Đội sinh viên tình nguyện Vì trẻ thơ, các bạn Tình nguyện viên đã đem sức trẻ và lòng yêu thương của mình lan tỏa khắp nơi, đến các trung tâm, viện nhi, viện dưỡng lão giúp đỡ, dạy học, dọn dẹp vệ sinh. Các địa điểm quen thuộc như: Làng trẻ SOS và Birla, Bệnh viện Nhi Trung ương, Làng trẻ Hữu nghị, Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức…. luôn đầy ắp tiếng cười và bóng áo xanh tình nguyện mỗi khi hè về.

Cũng tại Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách Niên Thiên Đức, thay mặt ĐTN-HSV Học viện, CLB Tình nguyện trẻ đã trao tặng 01 tấn gạo tới Trung tâm theo chương trình “Chung tay đẩy lùi NcoV” do Đoàn trường phối hợp với Cộng đồng cựu sinh viên, học viên HVTC tổ chức nhằm hỗ những cá nhân và tổ chức gặp khó khăn trong mùa dịch Covid 19.

Đội sinh viên tình nguyện đến thăm và tặng quà các em bệnh nhi và trung tâm viện dưỡng lão

Tâm sự về chuyến đi thăm Làng trẻ Hữu Nghị, bạn Trần Thị Ngọc Anh - đội trưởng Đội sinh viên tình nguyện Vì Trẻ Thơ chia sẻ: “Tuy không phải là chuyến đi đầu tiên, nhưng mỗi lần đến thăm nơi đây, cảm xúc của chúng mình lại bồi hồi và rạo rực như ngày đầu. Chúng mình cùng nhau trò chuyện, thăm hỏi, tham gia các hoạt động giao lưu văn nghệ, vui chơi với các em nhỏ. Những nét mặt hồn nhiên, vui tươi, hớn hở của các em nơi đây khi được nô đùa, nhận những món quà tuy là nhỏ bé như bánh kẹo hay hộp sữa từ chúng mình chính là những niềm vui, niềm hạnh phúc, là món quà vô giá đối với những người làm tình nguyện, đặc biệt là đối với Vì trẻ thơ”.

Hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân Ngày kỷ niệm ngày 27/7

Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020), nhằm thể hiện lòng thành kính, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô nói chung và tuổi trẻ Tài chính nói riêng đối với các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ Quốc, đội sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính đã tham gia dọn dẹp, dâng hoa, dâng hương tại đài tưởng niệm nghĩa trang Thành phố Hà Nội và nghĩa trang phường Đông Ngạc.

 

PGS., TS.  Nguyễn Trọng Cơ – Giám đốc Học viện Tài chính cùng thầy cô và các bạn sinh viên

dâng hương tại Đài tưởng niệm nghĩa trang Thành phố Hà Nội

Các hoạt động tình nguyện tại Học viện Tài chính:

Hỗ trợ thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Học viện Tài chính

“Tiếp sức mùa thi, mùa tuyển sinh” năm nay vẫn bao gồm nhiều nội dung quen thuộc như tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các ấn phẩm của Học viện tới các bạn học sinh đang có dự định và mong muốn học tập tại Học viện Tài chính.

 

Đội tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển tại HT700

Hoạt động làm sạch cảnh quan, khuôn viên tại Học viện

Xây dựng không gian “xanh – sạch – đẹp”, hơn 30 bạn sinh viên tình nguyện đã nhiệt tình tham gia hoạt động dọn dẹp khuôn viên, giảng đường, vườn cây, thư viện, Hồ Đô La và thay mới các ghế đá đã cũ… Những hoạt động tưởng chừng như đơn giản mà lại vô cùng thiết thực góp phần làm cho cảnh quan Học viện Tài chính thêm tươi đẹp hơn, sẵn sàng chào đón một năm học mới với những thắng lợi mới.

Các bạn sinh viên tình nguyện nhiệt tình tham gia dọn dẹp, cắt tỉa cây trong khuôn viên Học viện

Đội sinh viên thực hiện “Mô hình xanh” tại Học viện và các phường lân cận

Phát quang cây cối, chăm sóc cây, trồng thêm cây xanh tại các khu vực vườn hoa, bồn cây trong Học viện; Xây dựng công trình “xanh”: Tu sửa, xây thêm bồn hoa tại các công trình; Xây dựng “Mô hình cây xanh” tại khuôn viên của Học viện. Bên cạnh đó, sinh viên tình nguyện Học viện Tài chính đã dọn dẹp vệ sinh tại các khu vực phường Đức Thắng, Liên Mạc, Đông Ngạc... Đây là mô hình mới, đem lại hiệu quả cao, góp phần bảo vệ môi trường sống.

Thành quả của “Mô hình xanh 2020” của các bạn sinh viên tình nguyện

Cùng với Chương trình tình nguyện tại chỗ của tuổi trẻ Học viện trong phong trào xây dựng “Không gian xanh 2020”. Các tân cử nhân CQ54 (niên khóa 2016-2020) cũng đồng hành cùng chương trình và có những món quà ý nghĩa tri ân tới Học viện. 12 liên chi đoàn đại diện cho hơn 3.000 tân cử nhân đã gửi tặng 28 ghế đá góp phần xây dựng cảnh quan môi trường học đường “Xanh - Sạch - Đẹp”. Những món quà đã mang lại cho khuôn viên Học viện một sức sống mới, tạo cho khung cảnh ngày một đẹp hơn, gần gũi hơn, thân thiện hơn.

Sinh viên CQ54 gửi tặng Học viện những chiếc ghế đá sau khi tốt nghiệp nhận bằng cử nhân

Chiến dịch mùa hè thanh niên tình nguyện là một cơ hội tốt để những đoàn viên, thanh niên rèn luyện, phấn đấu, góp sức xây dựng Học viện và đất nước. Nói về trải nghiệm một tháng hè của mình, bạn Lương Thành Công – Tình nguyện viên (sinh viên Học viện Tài chính năm thứ nhất) chia sẻ: “Chiến dịch tình nguyện hè đối với em thực sự là một trải nghiệm đáng nhớ. Năm đầu tiên học xa nhà, năm đầu tiên không cùng gia đình đi du lịch mà ở lại Hà Nội tham gia tình nguyện với các bạn, em thực sự tự hào về những việc làm của mình và em cũng nhận được sự ủng hộ từ gia đình rất lớn. Em lựa chọn không về quê trong hè này vì em biết rằng cơ hội về với gia đình còn rất nhiều, nhưng tuổi trẻ, nhiệt huyết và đam mê của mình sẽ trôi qua rất nhanh. Em chọn cống hiến cho cộng đồng vì ngoài kia có rất nhiều người cần chúng em”./.

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 411

Danh sách liên kết