Tìm
English
Thứ tư, 23/09/2020 - 10:1

Vòng loại cuộc thi CFO 2020: Nhiều đổi mới nhưng vẫn đầy kịch tính và hấp dẫn
Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học sinh viên năm học 2020- 2021 đã được Giám đốc Học viện giao cho Khoa Tài chính doanh nghiệp (TCDN); nhằm tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích cho sinh viên để thể hiện kiến thức và tài năng về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, thẩm định giá và phân tích tài chính; đồng thời phát huy tính sáng tạo của sinh viên và bước đầu xây dựng hình ảnh về nghề nghiệp của sinh viên chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp trong tương lai; Khoa Tài chính doanh nghiệp phối hợp cùng với LCĐ Khoa đã phát động cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai - CFO2020. Đây là một cuộc thi thường niên quen thuộc, uy tín và bổ ích dành cho sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên khoa Tài chính doanh nghiệp nói riêng trong liên tục 14 năm vừa qua.

Căn cứ vào kế hoạch tổ chức cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai, tối ngày 18/9/2020, vòng sơ loại cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai CFO 2020 đã chính thức được tổ chức. Do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để đảm bảo sự an toàn cho các đội chơi cũng như Ban tổ chức, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban chủ nhiệm khoa TCDN, Liên chi Đoàn khoa TCDN đã tổ chức thành công Vòng loại Cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai - CFO 2020 dưới hình thức trực tuyến qua nền tảng Zoom.

Ban tổ chức đang thực hiện công tác chuẩn bị trước giờ khai mạc

 vòng loại CFO 2020

Dù vòng loại năm nay có sự đổi mới về hình thức tổ chức, tuy nhiên sức nóng và gay cấn của cuộc thi vẫn không hề giảm sút. Ban tổ chức đã chuẩn bị kĩ lưỡng cả về nội dung và hình thức để vòng loại được diễn ra minh bạch, thành công cả về mặt chuyên môn và cả về mặt công nghệ, kỹ thuật.

Vòng sơ loại CFO diễn ra trong sự háo hức của các đội chơi

Năm nay, cuộc thi CFO2020 không chỉ thu hút được sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên trong Học viện Tài chính mà còn thu hút nhiều sinh viên trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội, tạo ra tiếng vang lớn, đồng thời đem đến những cơ hội nâng cao kiến thức, kĩ năng và nghề nghiệp rộng mở về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, thẩm định giá và phân tích tài chính cho sinh viên trong tương lai.

ThS. Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ khai mạc và công bố thể lệ cuộc thi

Cuộc thi CFO năm nay có nhiều đổi mới hơn so với các năm trước khi không chỉ mở rộng về quy mô mà còn là sự hấp dẫn của các câu hỏi, tình huống được đưa ra cho từng vòng thi. Các đội chơi tham gia với tinh thần ham học hỏi, mong muốn đem những kiến thức đã được học và nghiên cứu, áp dụng vào từng trường hợp cụ thể để khẳng định trí tuệ và bản lĩnh của một Giám đốc tài chính trong tương lai. Có thể nói, sức nóng của cuộc thi không hề giảm sút mà ngày càng nâng cao về chuyên môn, các đội chơi ngày càng chuyên nghiệp hơn và ban giám khảo cũng “phải cân não” hơn trước sự thể hiện xuất sắc của tất cả các bạn sinh viên khi tham dự cuộc thi.

Tại vòng sơ loại thứ nhất, các đội thi đã trải qua phần thi “Kiến thức chuyên môn” với đề thi trắc nghiệm về lĩnh vực tài chính doanh nghiệp và thẩm định giá bao gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Các câu hỏi thi trắc nghiệm đã bao quát toàn bộ kiến thức cơ bản và nâng cao của cả hai môn nghiệp vụ chuyên ngành là Tài chính doanh nghiệp và Định giá Tài sản. Trong một thời gian khá ngắn với lượng câu hỏi lớn, các đội chơi buộc phải thể hiện sự nhạy bén trong kiến thức chuyên môn cũng như sự phối hợp hài hòa, nhịp nhàng khi phải làm việc theo nhóm.

BTC thông báo hết giờ làm bài Vòng 1 - Thi kiến thức chuyên môn

Kết thúc vòng thi đầu tiên, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 9 đội xuất sắc nhất để bước vào vòng loại thứ 2. Tại vòng loại thứ hai, mỗi đội thi có 5 phút để thể hiện khả năng xử lý tình huống một nghiệp vụ về quản trị tài chính doanh nghiệp theo chủ đề của Ban tổ chức đưa ra. Các tình huống thực tế đã được Ban cố vấn lựa chọn, đánh giá kĩ lưỡng để vừa cho các đội chơi tranh tài, vừa khơi gợi lên những tư duy nhanh nhạy về tài chính, thẩm định giá, đầu tư và phân tích tài chính trong các bạn sinh viên. Để hoàn thiện tốt phần thi này, đòi hỏi các đội chơi, đặc biệt là đội trưởng phải có kĩ năng liên quan đến việc xem xét các góc độ khác nhau của tình huống thực tế, đọc, xử lý và phân tích thông tin để cuối cùng tổng hợp thông tin và đưa ra quyết định tài chính tối ưu nhất.

Các đội dự thi lựa chọn tình huống

TS. Nguyễn Thu Hà nhận xét phần trả lời tình huống của một đội thi

Sau hai vòng thi đầy kịch tính và căng thẳng, cuối cùng 4 đội chơi xuất sắc nhất bước vào đêm chung kết CFO 2020 đã chính thức lộ diện. Bốn đội chơi ngoài việc sẽ được trợ giúp về kiến thức chuyên môn từ các thầy cô giáo hướng dẫn, mà còn nhận được sự đào tạo, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ đại diện các nhà tài trợ cho cuộc thi này đó là Công ty TNHH TANO GROUP, Công ty cổ phần tư vấn tái cấu trúc BHM. Hy vọng rằng, sau quãng thời gian gắn bó, đồng hành cùng cuộc thi Giám đốc tài chính tương lai - CFO2020, tất cả các thành viên của cả bốn đội chơi sẽ có cái nhìn đầy đủ, toàn diện nhất về một CFO và tầm quan trọng của CFO trong mỗi doanh nghiệp.

ThS Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ phát biểu kết thúc

vòng sơ loại CFO 2020

Xin chúc mừng cả 4 đội chơi đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Giám đốc tài chính - CFO2020. Chúng ta hãy cùng chờ đón một đêm chung kết cuộc thi CFO 2020 bùng nổ và đầy kịch tính để tìm ra Quán quân xuất sắc của cuộc thi Giám đốc Tài chính tương lai  - CFO 2020!

Ban chủ nhiệm Khoa
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết