Tìm
English
Thứ năm, 24/09/2020 - 16:6

Phát động Cuộc thi ảnh “Nét đẹp Nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020”
(HVTC) - Ban thường vụ Công đoàn Học viện Tài chính phát động Cuộc thi ảnh ” Nét đẹp Nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020” đến đoàn viên công đoàn Học viện Tài chính.

Nữ công đoàn viên Nguyễn Thị Hoa, Bộ môn Giáo dục thể chất trong giờ lên lớp

Cuộc thi nhằm triển khai và thực hiện Kế hoạch số 182/KH-NCCĐ ngày 14/9/2020 của Công đoàn Bộ Tài chính về việc tổ chức cuộc thi ảnh Nét đẹp Nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020.

Ban Chấp hành Công đoàn bộ phận báo cáo Chi ủy, Lãnh đạo đơn vị tổ chức phát động, triển khai.

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

- Góp phần kịp thời giới thiệu, quảng bá về hoạt động tiêu biểu của nữ đoàn viên công đoàn tại các công đoàn trực thuộc Công đoàn Bộ Tài chính thực hiện công tác chuyên môn, góp phần xây dựng, phát triển tổ chức công đoàn.

- Phát huy tinh thần sáng tạo thông qua tác phẩm để truyền tải và tôn vinh được những nét đẹp của nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn và các hoạt động công đoàn tại đơn vị.

- Cuộc thi được phát động tại công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận thuộc Công đoàn Bộ Tài chính, triển khai thực hiện đảm bảo tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả, đúng thời gian, tiến độ đề ra.

Nữ công đoàn viên Hoàng Hồng Gấm Bộ môn Giáo dục thể chất trong giờ lên lớp

II. CHỦ ĐỀ CUỘC THI VÀ ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

1. Chủ đề cuộc thi

Cuộc thi ảnh: “Nét đẹp Nữ công chức, viên chức, người lao động Bộ Tài chính năm 2020” 

2. Đối tượng dự thi:

 Nữ công đoàn viên Nguyễn Thị Thu Hà trao quà cho người gặp khó khăn vì dịch bệnh Ncovid trong Chương trình Chung tay đẩy lùi Ncovid

- Các tập thể thuộc và trực thuộc các công đoàn đơn vị do Công đoàn Bộ Tài chính trực tiếp quản lý.

- Là công chức, viên chức, lao động, đoàn viên công đoàn (cả nam và nữ) thuộc các cấp Công đoàn Bộ Tài chính trực tiếp quản lý.

(Tập thể và cá nhân dự thi phải có địa chỉ hòm thư điện tử rõ ràng để Ban Tổ chức có thể liên hệ khi cần, người dự thi tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm tham gia dự thi).

III. YÊU CẦU ĐỐI VỚI TÁC PHẨM DỰ THI

1. Tác phẩm dự thi là những bức ảnh ghi lại những hoạt động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và hoạt động công đoàn của nữ cán bộ các công đoàn trực thuộc năm 2020; hình ảnh đẹp về nữ đoàn viên công đoàn, người lao động trong các hoạt động do công đoàn cơ sở, công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận tổ chức.

2. Ảnh dự thi được chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại thông minh, có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề của cuộc thi. Ảnh dự thi phải là ảnh chưa đoạt giải của bất kỳ cuộc thi ảnh nào tại Việt Nam hay quốc tế.

3. Ảnh dự thi phải được minh họa bằng các thông điệp, câu chuyện thực tế, ngắn gọn, súc tích về hoạt động chuyên môn và công đoàn, có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, nhân vật trong ảnh là ai, đang tham gia hoạt động gì…). Chú thích tối đa 100 chữ. Ghi rõ thông tin cá nhân người chụp, gồm: Họ và tên; ngày/tháng/năm sinh; số CMTND hoặc thẻ Căn cước công dân; đơn vị công tác hoặc địa chỉ liên hệ; số điện thoại cá nhân

4. Ảnh dự thi là ảnh đơn (ảnh màu hoặc đen trắng). Mỗi cá nhân (hoặc tập thể) được tham dự tối đa là 05 ảnh, kích thước 25 x 40 cm. Ảnh dự thi phải là ảnh chưa đạt giải thưởng hoặc triển lãm trong bất kỳ cuộc thi ảnh nào ở trong và ngoài nước, được chụp trong năm 2020, mỗi tác giả chỉ được dùng 01 tên, 01 địa chỉ để gửi ảnh. 

5. Ảnh không được dùng kỹ thuật chắp ghép sai lệch sự thật; ảnh gốc không chỉnh sửa, có chất lượng, độ nét cao, có tính nghệ thuật, nội dung phù hợp với chủ đề cuộc thi; không ép plastic, không dán trên bìa cứng; không bo hình, viền khung.

IV. THỜI GIAN TỔ CHỨC CUỘC THI VÀ CÁCH THỨC DỰ THI

1. Thời gian nộp tác phẩm dự thi

- Từ 18/09/2020  đến 04/10/2020

2. Cách thức dự thi

Tác phẩm dự thi gửi theo 02 hình thức: File mềm gửivà anh giấy (kích thước 25 x 40 cm) gửi tác phẩm về Công đoàn Học viện theo địa chỉ email: daoloan@hvtc.edu.vn (Ban Tuyên giáo văn thể) &Thinhkttc@gmail.com trước ngày 4/10/2020.

3.Tổ chức chấm thi:

3.1. Vòng sơ loại:

- Ban giám khảo chấm thi độc lập qua bản mềm (mail) và gửi kết quả về Ban Tổ chức chậm nhất ngày 15/10/2020.

3.2. Vòng chung kết:

Kết thúc Vòng sơ loại, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm xuất sắc nhất để tham dự Vòng chung kết, Ban Giám Khảo sẽ chấm trực tiếp qua bảng ảnh triển lãm tại Công đoàn Bộ từ 16/10 -19/10/2020.

3.3. Tổ chức trao giải:

Dự kiến 20/10/2020 (Thời gian và địa điểm sẽ có thông báo chính thức sau).

V. MỘT SỐ QUY ĐỊNH CHUNG:

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp hư hỏng, thất lạc khi tác giả gửi bài thi qua đường bưu điện hoặc gửi trễ so với thời gian quy định theo kế hoạch tổ chức cuộc thi.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm mọi tranh chấp về quyền tác giả và yêu cầucung cấp file gốc khi cần thiết.

- Đối với các tác phẩm đạt giải, nếu vi phạm quyền tác giả, Ban tổ chức sẽ thu hồi giải thưởng và giấy chứng nhận.

- Ban Tổ chức không trả lại tác phẩm đã gửi dự thi.

VI. CƠ CẤU VÀ GIÁ TRỊ GIẢI THƯỞNG

1. Giải cá nhân

- 01 Giải Nhất: 5.000.000đ/giải

- 03 Giải Nhì: 3.000.000đ/giải

- 05 Giải Ba: 2.000.000đ/giải

- 10 Giải Khuyến khích: 500.000đ/giải

 2.  Giải tập thể:

- 01 Giải Nhất: 5.000.000đ/giải

- 03 Giải Nhì: 3.000.000đ/giải

- 05 Giải Ba: 2.000.000đ/giải

(* Tùy tình hình dự thi và chất lượng tác phẩm, Ban Tổ chức sẽ có giải thưởng phụ cho phù hợp).

VII. CÁCH THỨC TÌNH ĐIỂM

- Điểm tối đa cho mỗi tác phẩm là 10 điểm.

- Điểm để làm cơ sở xếp hạng giải thưởng của từng tác phẩm dự thi là điểm trung bình cộng của các thành viên trong Ban giám khảo.

BCH Công đoàn
Số lần đọc: 10

Danh sách liên kết