Tìm
English
Thứ hai, 12/10/2020 - 8:37

Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020: Lộ diện Top 4 đầy tài năng bước vào đêm Chung kết
Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Học viện Tài chính với quy mô trên toàn thành phố Hà Nội. Trải qua 3 năm thực hiện chương trình, “Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020” đang tiếp tục tiếp nối thành công của những năm trước, tạo dựng được nền tảng và uy tín vững chắc. Sau ⅔ chặng đường của cuộc thi, BTC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía các bạn sinh viên trong và ngoài Học viện, cũng như sự giúp đỡ của các thầy cô trong Liên chi Đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp và Đoàn thanh niên Học viện Tài chính.

Trải qua vòng “Nhận diện” với gần 25 đề án tham dự dưới nhiều lĩnh vực khác nhau, BTC đã chọn được Top 8 Đề án xuất sắc bước tiếp vào vòng 2 mang tên “Khai phá”. Tại đây, các đội chơi đã có cơ hội tham gia khóa đào tạo ngắn hạn với 4 kỹ năng cơ bản về tài chính, thương hiệu, kỹ năng đàm phán thuyết phục, viết CV và phỏng vấn để các đội thi hoàn thiện đề án của mình hơn. Với những kinh nghiệm và nền tảng sẵn có, cùng với những kiến thức mà các đội học hỏi được từ những buổi đào tạo, các đội đã tự tin hoàn thành đề án và video giới thiệu đề án của mình.

Tối ngày 08/10/2020, tại Trung tâm FTMS Global – Tầng 2 Tòa nhà C’land, số 156 ngõ Xã Đàn 2, Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội, Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 đã chính thức được diễn ra với sự góp mặt của 3 vị giám khảo: Anh Phạm Anh Cương - Founder & CEO hệ sinh thái khởi nghiệp BestB, anh Nguyễn Đức Hiếu - Founder & Managing Partner của creative agency Racounteur Vietnam, thầy Nguyễn Hữu Tân - Phó bí thư Liên chi Đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp cùng sự tham gia của 8 đội thi.


Anh Vũ Hoàng Minh - Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 tặng hoa Ban giám khảo Cuộc thi tại vòng Bán kết

Tại vòng Bán kết, mỗi đội có 12 phút để giới thiệu về đội thi và thuyết trình về Đề án của mình. 

Centimedia là đội thi tranh tài đầu tiên trong vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020. Hiểu được mong muốn của người tiêu dùng cũng như giá trị cốt lõi của video, Centimedia đã mang tới một ý tưởng toàn diện cho cộng đồng video-maker và người dùng. Chỉ cần 3 bước “click” bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một video phù hợp với nhu cầu của bạn. Mặc dù là đội thi đầu tiên nhưng Centimedia đã xuất sắc trả lời được các câu hỏi của Hội đồng BGK, thể hiện được quan điểm và lý tưởng phát triển đề án của mình.

Centimedia - đội thi tranh tài đầu tiên tại vòng Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020

Được đánh giá là một dự án mang tính cộng đồng cao, các thành viên Youth+ đã mang đề án của mình thử sức ở nhiều cuộc thi về khởi nghiệp, cùng với đó là trao đi nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội. Đến với Bán kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020, Youth+ đã mang đến một phần thuyết trình với Đề án “Nền tảng định hướng bản thân, kết nối việc làm cho giới trẻ”. Phần thuyết trình của Youth+ đã tạo được ấn tượng đối với Ban giám khảo bởi đề án khá hoàn thiện từ chiến lược marketing đến tài chính dự kiến.

Các thành viên đội thi Youth+ lắng nghe những nhận xét, đánh giá của Ban giám khảo

Những cô gái đến từ đội thi Snakers đã mang đến Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ năm nay Đề án: Grab Fate - một phần mềm trò chơi điện tử với mục đích cung cấp kiến thức và kỹ năng sống cơ bản cho người dùng. Trải qua 12 phút thuyết thuyết trình, Snakers đã hoàn thành phần giới thiệu tổng quan đề án một cách tự tin. Mặc dù vẫn còn một số thiếu sót, nhưng Grab Fate là một đề án được Ban giám khảo đánh giá là thú vị và hấp dẫn.

Các cô gái Snakers với Đề án Grab Fate tự tin thể hiện phần thuyết trình của mình

F-News - Đội thi thứ 4 cũng đã tạo được ấn tượng với Ban giám khảo thông qua Đề án: Nền tảng Tài chính cho trẻ nhỏ tại Việt Nam. F-News cho ra đời 1 nền tảng website thông qua các mẩu chuyện thú vị và video sáng tạo, biến những kiến thức khô khan về tài chính trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn. Có thể thấy, F-News đã đầu tư nhiều thời gian và công sức trong việc khảo sát thị trường để đưa đến những số liệu cụ thể, giúp cho đề án trở nên rõ ràng và hoàn thiện hơn.

Đội F-News thảo luận để trả lời câu hỏi của Ban giám khảo

Rút kinh nghiệm từ các đội thi trước, đội thi Codon đã mang đến một phần thuyết trình vô cùng hấp dẫn và chuyên nghiệp. Codon mang đến cuộc thi Đề án kết nối dịch âm nhạc, tạo tiền đề và bước đệm vững chắc để những đam mê âm nhạc vươn xa hơn. Với tinh thần, nhiệt huyết và khát vọng khởi nghiệp thành công của thế hệ 10X, BTC tin rằng, đề án của Codon sẽ ngày càng phát triển và hoàn thiện hơn nữa.

Codon đã hoàn thành tốt phần thuyết trình của mình với Đề án kết nối dịch âm nhạc, giúp những đam mê âm nhạc vươn xa hơn

Với dự án liên quan đến sức khoẻ của con người, đội thi VHC đã đem đến Khởi nghiệp trẻ 2020 một dịch vụ tư vấn nhằm phân tích thông tin dữ liệu nhập vào của người dùng và đưa ra những thông tin, khuyến cáo hữu ích cho người dùng, từ đó giúp đỡ người bệnh nâng cao nhận thức, từ đó điều chỉnh lối sống, chế độ ăn uống. Kết thúc phần thuyết trình, VHC đã nhận được nhiều sự góp ý của các giám khảo.

Đại diện đội VHC mang đến cho Cuộc thi năm nay Đề án Diabetes and Hypertension Prevention Project (DHPP)

Amire - Một đại diện đến từ Học viện Tài chính. Amire đã mang đến một sản phẩm hết sức gần gũi và giản dị với những người tiêu dùng - “Trà sim thơm mát nâng cao sức khỏe”. Với phần thuyết trình đầy thú vị và vui nhộn, Amire đã nêu bật được những lợi ích sản phẩm của mình và nhận được sự đánh giá cao từ Ban giám khảo vì tính khả thi của dự án. Những lời khen có cánh chắc hẳn sẽ trở thành động lực để các thành viên của Amire tự tin hơn trong chặng đua sắp tới.

3 thành viên của đội Amire đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm sau khi lắng nghe những nhận xét, góp ý từ Ban giám khảo

Đề án “Hệ sinh thái nông - lâm - ngư nghiệp công nghệ cao” là ý tưởng start-up của nhóm Smart Life, với mong muốn tất cả mọi người có được cuộc sống tốt hơn, giảm thiểu sức lao động của người lao động trong nông - lâm - ngư nghiệp. Hệ thống này sẽ đưa công nghệ, máy móc tự động thay thế sức người và cho ra những sản phẩm đồng đều, tốt nhất, sạch nhất, tinh túy nhất – nói không với chất bảo quản, hóa chất độc hại đến tay người tiêu dùng. Áp lực của đội thi cuối cùng làm cho đội Smart Life không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình. Tuy nhiên, đề án này cũng nhận được đánh giá cao từ Ban giám khảo.

Đội Smart Life thuyết trình về Đề án “Hệ sinh thái nông - lâm - ngư nghiệp công nghệ cao”

Sau phần thuyết trình giới thiệu đề án đầy kịch tính và gay cấn, các đội thi đã thể hiện được tài năng, bản lĩnh và nhiệt huyết của mình để thuyết phục Ban giám khảo. Cuối cùng, top 4 đội thi xuất thi xuất sắc nhất của Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 đã chính thức được lộ diện gồm: Amire - Trà sim thơm mát nâng cao sức khỏe; Centimedia - Nền tảng kết nối cộng đồng video-marker và người dùng; Youth+ - Nền tảng định hướng bản thân, kết nối việc làm dành cho giới trẻ; Codon - Coda và sứ mệnh kết nối dịch vụ âm nhạc: Bước đệm vững chắc để đam mê âm nhạc vươn xa hơn. 

4 đội thi, 4 đề án, 4 màu sắc khác nhau, họ sẽ tranh tài như thế nào tại đêm Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020? Họ sẽ làm gì để thuyết phục Ban giám khảo, chinh phục nhà đầu tư để giành được ngôi vị quán quân? Cùng chờ đón sự thể hiện của top 4 tại đêm Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 diễn ra vào 17h15 ngày 12/10/2020 tại Hội trường 700 Học viện Tài chính. 

Một số hình ảnh tại vòng Bán kết:

Anh Phạm Anh Cương - Founder & CEO hệ sinh thái khởi nghiệp BestB đang tập trung theo dõi các phần thi tại vòng Bán kết

Anh Nguyễn Đức Hiếu - Founder & Managing Partner của creative agency Racounteur Vietnam nhận xét phần thuyết trình của đội thi

Chị Nguyễn Nam Phương thay mặt Ban tổ chức tặng hoa cho đội Smart Life và VHC

Chị Nguyễn Bích Ngọc thay mặt BTC tặng hoa cho đội F-News, Codon và Amire

 

Chị Nguyễn Hương Giang thay mặt Ban tổ chức tặng hoa cho đội Snakers, Youth+, Centimedia

 

Hoàng Minh - CLB Kỹ năng Kinh doanh HVTC
Số lần đọc: 1006
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết