Tìm
English
Thứ hai, 12/10/2020 - 8:57

Hội thảo khoa học: Con người trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư
(HVTC)- Sáng 9/10, tại trụ sở chính Học viện Tài chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), khoa Lý luận chính trị đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Con người trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”. Gần 40 bài viết được các nhà khoa học của khoa gửi tới Hội thảo. Có 07 tham luận trình bày tại Hội thảo thu hút được nhiều ý kiến phản biện của đại biểu.

 Đại biểu tham dự Hội thảo

Tham dự Hội thảo, có sự hiện diện của PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS.Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện Tài chính, TS.Lương Quang Hiển - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Học viện, Phó Trưởng ban Khối văn phòng Đảng – Đoàn; TS.Trương Văn Quý, Trưởng ban Khối văn phòng Đảng – Đoàn và toàn thể các nhà khoa học khoa Lý luận chính trị.

PGS.,TS.Vũ Thị Vinh- Trưởng khoa Lý luận chính trị và TS. Nguyễn Văn Sanh, đồng chủ trì Hội thảo.

 PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Phát biểu khai mạc, PGS.,TS.Vũ Thị Vinh - Trưởng khoa Lý luận chính trị đã đánh giá nội dung, đặc điểm, vai trò cũng như tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và chỉ rõ ý nghĩa của Hội thảo: Khoa Lý luận Chính trị tổ chức hội thảo khoa học “Con người trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư” nhằm đáp ứng yêu cầu của thực tiễn đặt ra, đồng thời tìm lời giải cho bài toán “làm thế nào để phát huy nhân tố trung tâm của con người trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và việc ứng dụng công nghệ là để phục vụ cuộc sống của con người”.

PGS.,TS.Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

PGS.,TS.Vũ Thị Vinh cũng đánh giá: Các bài viết tham gia Hội thảo thể hiện sự tâm huyết và trăn trở của các nhà khoa học với sự nghiệp phát triển đất nước trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Với cách nhìn đa chiều về “con người phải là trung tâm và việc ứng dụng các công nghệ là để phục vụ cuộc sống của con người” các nhà khoa học đã đề cập khá toàn diện về nhân tố con người trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Các bài viết cho cuộc hội thảo này không chỉ đem lại những giá trị lý luận mà còn có ý nghĩa thực tế hết sức sâu sắc.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.,TS.Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện Tài chính đánh giá cao tầm quan trọng của Hội thảo, sự nhạy bén của khoa Lý luận chính trị cũng như các nhà khoa học khi thực hiện Hội thảo với đề tài có ý nghĩa thực tiễn lớn, cấp thiết. PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt mong muốn, Hội thảo là những gợi mở quan trọng cho việc triển khai các hoạt động cụ thể trong đào tạo cũng như nghiên cứu khoa học của khoa. Thông qua đó, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện.

 PGS.,TS.Vũ Thị Vinh- Trưởng khoa Lý luận chính trị phát biểu

PGS.,TS.Trương Thị Thủy – Phó Giám đốc Học viện Tài chính cũng đánh giá cao ý nghĩa Hội thảo cũng như vai trò của khoa Lý luận chính trị trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học: Trong những năm vừa qua, khoa Lý luận chính trị đã rất tích cực tham gia các hội thảo khoa học quốc gia và quốc tế của Học viện. Các hội thảo thường niên do khoa tổ chức được chuẩn bị công phu, chủ đề luôn có sự gắn kết chặt chẽ giữa nhiệm vụ giảng dạy các môn khoa học Lý luận chính trị với các vấn đề tổng kết lý luận đặt ra ở nước ta hiện nay. PGS.,TS. Trương Thị Thủy cũng đề nghị đội ngũ các nhà khoa học không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ nghiên cứu khoa học, tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp phát triển chung của Học viện và toàn ngành.  

TS. Nguyễn Văn Sanh phát biểu

Tại Hội thảo, 07 tham luận đã được trình bày theo 3 phần: Lý luận chung về cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự tác động của nó tới con người Việt Nam hiện nay; Phát huy nguồn lực con người Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; Giáo dục đại học trong cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và vai trò của người cán bộ, giảng viên khoa Lý luận chính trị Học viện Tài chính hiện nay. Các tham luận đã thu hút nhiều ý kiến đóng góp, phản biện của các đại biểu tham dự Hội thảo. 

Các ý kiến tham luận được chọn in trong kỷ yếu hội thảo và những ý kiến phát biểu trực tiếp tại hội nghị có ý nghĩa lý luận và thực tiễn sâu sắc; góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp sư phạm và kinh nghiệm nghề nghiệp của các giảng viên khoa Lý luận chính trị.

Hội thảo phản ánh năng lực, sự nhiệt huyết và nhạy bén khoa học của các cán bộ, giảng viên khoa Lý luận chính trị trước vấn đề quan trọng đặt ra trong thực tiễn và là diễn đàn để các cán bộ, giảng viên cùng trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học cũng như giảng dạy.

Một số hình ảnh khác Đại biểu trình bày tham luận và phát biểu ý kiến tại Hội thảo

Đại biểu tại Hội thảo

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 311
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết