Tìm
English
Thứ ba, 13/10/2020 - 15:23

Học viện Tài chính: Nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên nhập trường
(HVTC) – Từ ngày 11-13/10/2020, tại trụ sở chính (số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Học viện Tài chính tiếp tục tiến hành thủ tục nhập trường cho sinh viên khóa 58, hệ Đại học chính quy, diện xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT năm 2020. Nhiều hoạt động bổ ích đã kịp thời hỗ trợ tân sinh viên cùng người thân.

Chỉ dẫn của các anh chị sinh viên với tân sinh viên

Tiếp nối các hoạt động của đợt 1, theo kế hoạch nhập trường cho khóa 58 đợt 2, Học viện tiếp tục đón hàng ngàn tân sinh viên và người thân đến nhập trường trong 3 ngày (từ 11-13/10/2020).

Ngoài các thủ tục nhập trường được thực hiện nhanh chóng với 8 bàn tiếp đón và sự chỉ dẫn tận tình của cán bộ, đội ngũ sinh viên tình nguyện, hàng ngàn tân sinh viên cùng người thân còn nhận được nhiều hoạt động hỗ trợ cần thiết, hữu ích khác từ Đoàn thanh niên, Hội sinh viên.

Đón tiếp tân sinh viên với nụ cười tươi tắn trên môi

Đối với tân sinh viên thuộc đối tượng được ưu tiên đăng ký ở KTX Học viện (con thương binh, liệt sỹ, dân tộc rất ít người vùng sâu vùng xa, mồ côi cha mẹ, thuộc hộ nghèo)... được hướng dẫn đăng ký trực tuyến trước ngày nhập học, được ký Hợp đồng để ở KTX ngay sau khi nhập trường.

Phòng hướng dẫn đăng ký ở KTX

Đây cũng là ngày hội của các tân sinh viên khi được hòa mình trong những vũ điệu sôi động chào đón tân sinh viên của Đoàn – Hội, các câu lạc bộ của sinh viên Học viện. Tân sinh viên có cơ hội được tiếp cận thông tin để tìm hiểu và tham gia các câu lạc bộ theo sở trường, phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cũng như tham gia các hoạt động xã hội.

Thành viên câu lạc bộ BSC giới thiệu truyền thống Học viện cho các tân sinh viên

Câu lạc bộ BSC (kỹ năng kinh doanh) tổ chức minitours để tân sinh viên tìm hiểu môi trường học tập, truyền thống của Học viện Tai chính. Bên cạnh đó, tân sinh viên, người thân còn được hỗ trợ thông tin, hướng dẫn để tìm nhà trọ đảm bảo an toàn, thuận tiện, giá cả phù hợp.

Bàn chỉ dẫn về tìm nhà trọ cho tân sinh viên và người thân

Sau 2 đợt nhập học (đợt 1: Từ 30/8/2020 - 04/9/2020), đã có khoảng hơn 4400 tân sinh viên CQ58 nhập trường. Mặc dù số lượng tân sinh viên và người thân đến Học viện thực hiện các thủ tục khá đông trong 03 ngày mỗi đợt nhưng không có tình trạng tắc nghẽn giao thông, chen chúc hay chờ đợi lâu để làm các thủ tục.

Bàn hướng dẫn và tiếp nhận chuyển sinh hoạt Đoàn

Theo mẹ tân sinh viên Lê Thị Hoa, ngành Tài chính- Ngân hàng đến từ Thanh Hóa chia sẻ: Tôi đưa con gái đi nhập trường để biết về Học viện chứ bản thân chị gái Hoa cũng là sinh viên CQ57 của Học viện nên có thể đưa em đi làm thủ tục nhập trường. Hơn nữa, các thủ tục nhập học cũng rất rõ ràng, được hướng dẫn tận tình, lại được tiếp đón chu đáo và thực hiện nhanh chóng. Gia đình mừng, yên tâm vì cả 2 con đã chọn và gửi gắm sự nghiệp tương lai vào Học viện Tài chính. Đây là mái trường mà các con đã tìm hiểu kỹ càng, có lịch sử gần 60 năm xây dựng, phát triển, có uy tín trong đào tạo về lĩnh vực tài chính, kinh tế. Các thầy cô tận tình, nhiệt thành..

Tổ chức các minigame và giới thiệu hoạt động của các câu lạc bộ

Tân sinh viên Nguyễn Trọng Trung, ngành Tài chính- Ngân hàng, đến từ Nghệ An, đăng ký tham gia minitour khám phá Học viện Tài chính chia sẻ: Em tham gia tour này lần 2, em muốn tìm hiểu rõ hơn về Học viện Tài chính. Đặc biệt, khi tham quan phòng truyền thống, được nghe các anh chị trong câu lạc bộ BSC hướng dẫn và tận mắt nhìn những trang giáo trình, những hình ảnh của quá trình xây dựng và phát triển Học viện... em càng thêm tự hào về ngôi thường em vinh dự được học tập, càng tự hào khi mình trở thành sinh viên Học viện và thầm hứa, sẽ cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng là sinh viên của học viện.

Đảng ủy, Ban Giám đốc đã giao Ban Quản lý đào tạo là đầu mối phối hợp với các Ban và đơn vị liên quan tổ chức đón tiếp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tân sinh viên và người thân hoàn thành các thủ tục nhập học.

Để đảm bảo giao thông thông suốt và an toàn cho hàng nghìn tân sinh viên cùng người thân đến Học viện nhập trường, Học viện đã liên hệ với công an Phường Đức Thắng bố trí cán bộ công an trong việc đảm bảo giao thông trên tuyến đường vào Học viện, giữ trật tự tại đoạn đường trước cổng vào Học viện. Đồng thời, Học viện phối hợp công an hộ khẩu phường Đức Thắng để làm các thủ tục hướng dẫn, giải quyết các vấn đề đề liên quan đến tạm trú, tạm vắng của sinh viên.

Thông tin về quy trình, thủ tục nhập trường (báo bàn nhập học, ngày nhập học, các giấy tờ thủ tục cần thiết trong nhập học...) đã thông báo đến từng tân sinh viên qua phần mềm tra cứu được công bố rộng rãi trên trang Website: https://hvtc.edu.vn từ rất sớm để đảm bảo thuận tiện trong tiếp cận thông tin đến từng cá nhân: Tra cứu thông tin về tuyển sinh, nhập học: https://tracuu.hvtc.edu.vn/TraCuu.aspx?MaTraCuu=7973fc057026494d8c6f6aff49df5abf ; https://hvtc.edu.vn/tabid/109/catid/308/id/33090/Huong-dan-sinh-vien-he-dai-hoc-chinh-quy-khoa-58-tuyen-sinh-nam-2020-nhap-hoc/Default.aspx).

Nhờ sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc, công tác chuẩn bị tích cực, xây dựng kế hoạch khoa học, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị (Ban, khoa, Trung tâm, đơn vị chức năng, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên...) trong nhập học cho tân sinh viên, đã góp phần vào hoành thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển sinh hệ đại học chính quy năm 2020.

Một số hình ảnh khác:

Kê khai, kiểm tra Y tế

Bàn hướng dẫn và đăng ký nhập học chương trình đào tạo chất lượng cao

 Bảng chỉ dẫn cho tân sinh viên địa điểm, khu vực làm thủ tục nhập trường

 Áo hồng – thành viên Ban Dự án Hội sinh viên hướng dẫn tân sinh viên và người thân tại Hội trường 700

Khu vực cấp lại giấy báo nhập học bị thất lạc

Các câu lạc bộ tuyển thành viên

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 10

Danh sách liên kết