Tìm
English
Thứ sáu, 16/10/2020 - 15:51

Vòng trải nghiệm cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020 - Nửa chặng đường đã qua
Bước sang mùa thứ ba, cuộc thi đã và đang thu hút lượng sinh viên tham gia đông đảo từ các lớp thuộc nhiều chuyên ngành trong Học viện Tài chính và sinh viên các trường đại học kinh tế khu vực Hà Nội.

“Phân tích đầu tư tài chính” là cuộc thi thường niên của Liên chi đoàn Khoa Tài chính doanh nghiệp, Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS) độc quyền tài trợ, Bộ môn Phân tích tài chính – Học viện Tài chính bảo trợ về chuyên môn. Bước sang mùa thứ ba, cuộc thi đã và đang thu hút lượng sinh viên tham gia đông đảo từ các lớp thuộc nhiều chuyên ngành trong Học viện Tài chính và sinh viên các trường đại học kinh tế khu vực Hà Nội. Vòng loại của cuộc thi đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và kịch tính với sự tham gia của hơn 30 đội thi với gần 250 sinh viên thi đấu online - do dịch Covid 19 bùng phát – Ban tổ chức cuộc thi đã chọn được 08 đội xuất sắc bước vào vòng 2 của cuộc thi với tên gọi “Vòng trải nghiệm” trong 12 tuần. Tại vòng 2, 08 đội thi trực tiếp mở tài khoản và trải nghiệm đầu tư tại MBS, vòng trải nghiệm đã đi được nửa chặng đường, mỗi đội và từng sinh viên đã có cái nhìn bao quát, cảm xúc rõ ràng hơn về phân tích, đầu tư tài chính thực tế trên sàn chứng khoán.

Để đánh giá kết quả đầu tư giữa kỳ và tiếp tục định hướng chiến lược đầu tư của các đội, chiều ngày 12/10/2020 tại Hội trường 107 - Học viện Tài chính, các đội thi ở Vòng trải nghiệm đã tham gia buổi đào tạo với chủ đề: “Lập và trình bày báo cáo Phân tích đầu tư tài chính 2020”.

Toàn cảnh buổi đào tạo

Tham dự buổi đào tạo, về phía MBS có: Chị Thái Thị Ngoan - Trưởng Phòng Đào tạo - Khối Nhân sự Tổng hợp MBS; Anh Trần Thành Trung - Phó phòng Đào tạo- Khối Nhân sự Tổng hợp, Anh Hoàng Công Tuấn - Trưởng bộ phận nghiên cứu vĩ mô, Anh Nguyễn Quang Ba – Trưởng phòng môi giới Chi nhánh Hoàn Kiếm, Anh Bùi Nguyễn Kiêm- chuyên viên chăm sóc khách hàng cá nhân cao cấp - Phòng Môi giới 07- Sở Giao Dịch MBS. Về phía Khoa TCDN có PGS.,TS Nghiêm Thị Thà – Phó Trưởng khoa TCDN, Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính, TS. Trần Đức Trung, Ths. Nguyễn Hữu Tân, Ths. Bạch Thị Thu Hường – giảng viên Bộ môn Phân tích tài chính.

Anh Hoàng Công Tuấn chia sẻ cùng các đội thi

Anh Bùi Nguyễn Kiêm – cựu sinh viên HVTC chia sẻ kinh nghiệm đầu tư

Trong vòng trải nghiệm, mỗi đội đều được đào tạo và hướng dẫn trực tiếp, tại MBS bởi các Mentor - chuyên gia của Công ty cổ phần chứng khoán MB (MBS), quá trình lập chiến lược và ra quyết định đầu tư, đội nào tận dụng được những bài học kinh nghiệm xương máu và bí quyết thành công của các Mentor, đặc biệt là lắng nghe và rút ra được bài học cho mình từ chia sẻ bởi các diễn giả tại buổi đào tạo thì chắc chắn sẽ tránh được nhiều rủi ro và thất bại trong hoạt động đầu tư của đội mình. Các diễn giả tham gia đào tạo đều thuyết trình một cách sinh động, thú vị, thoát khỏi những lý thuyết khô khan, sách vở lên lớp hàng ngày. Qua thuyết trình của các chuyên gia, các đội đã cơ bản nắm được cấu trúc, nội dung của Báo cáo phân tích đầu tư tài chính 2020, các đội đã hiểu triết lý đầu tư, cách hoạt định, đánh giá chiến lược đầu tư, kết quả đầu tư, tìm nguyên nhân và rút ra các bài học cho những thành công, thất bại của giai đoạn đầu tư “đầu đời” với sự hướng dẫn tận tình đến từ các thầy, cô của HVTC cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia của MBS.

Được các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực Phân tích, Đầu tư tài chính trực tiếp chia sẻ và giải đáp thắc mắc, các đội thi được học hỏi và tiếp nhận những thông tin bổ ích và đặc biệt là bắt tay vào lập Báo cáo phân tích đầu tư tài chính 2020 từ chính những trải nghiệm của mỗi trong suốt thời gian qua. Nội dung đáng chú ý của buổi đào tạo là tọa đàm về: Cách viết báo cáo như thế nào để lấy được điểm cao từ ban giám khảo, Phương pháp và kỹ thuật phân tích chủ yếu; Nguyên tắc bảo tồn tâm lý đầu tư, Phân bổ vốn và thiết lập danh mục đầu tư, giải thích nguyên nhân thành công, thất bại của mỗi quyết định đầu tư…

Những câu hỏi hóc búa của các đội thi cần chuyên gia tư vấn, tháo gỡ

Nhiều kỷ niệm vui buồn của các đội chơi trong quá trình đầu tư được chia sẻ

Để có kết quả tốt nhất cho cuộc thi Phân tích đầu tư tài chính 2020, các đội thi đã được trực tiếp trao đổi, giải đáp những thắc mắc, khó khăn trong quá trình hoàn thiện bản báo cáo, cũng như chia sẻ những kỷ niệm vui, buồn xen lẫn hồi hộp, lo âu, tiếc nuối trong quá trình trải nghiệm đầu tư.

Chuyên gia MBS, BTC và đại diện các đội chơi

Ban tổ chức hy vọng, buổi đào tạo, chia sẻ về lập và trình bày Báo cáo phân tích đầu tư 2020 đã giúp các đội thi cơ bản tổng kết được các thành quả trải nghiệm của đội mình sau nửa chặng đường đầu tư, tiếp tục thực hiện thành công chiến lược đầu tư của gia đoạn về đích trên cơ sở tận dụng được tốt nhất ý kiến của các Mentor, của Cố vấn để ghi tên đội mình vào đêm chung kết sắp tới một cách trọn vẹn và thành công rực rỡ. Chúc các đội trải nghiệm đạt kết quả cao nhất và chúc cuộc thi: Phân tích đầu tư tài chính luôn luôn là sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên!

Khoa TCDN
Số lần đọc: 446
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết