Tìm
English
Thứ tư, 21/10/2020 - 10:29

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp trẻ 2020 - Nơi biến những ý tưởng kinh doanh thành hiện thực
Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ là cuộc thi về ý tưởng khởi nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Học viện Tài chính với quy mô trên toàn thành phố Hà Nội. Đây là cuộc thi dành cho người trẻ trên toàn thành Hà Nội có độ tuổi từ 18 đến 30, được tổ chức bởi BSC - CLB Kỹ năng Kinh doanh Học viện Tài chính. Trải qua 3 năm thực hiện chương trình, “Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020” đang nỗ lực viết tiếp những thành công của 3 mùa trước, tạo dựng được nền tảng và uy tín vững chắc. Khép lại đêm Chung kết của cuộc thi, BTC đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ từ phía các bạn sinh viên, các tổ chức trong và ngoài Học viện.

Cuộc thi “Khởi nghiệp trẻ 2020” lần thứ 4 tại Học viện Tài chính

Vào ngày 12/10/2020, Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 đã chính thức khai mạc tại hội trường 700 Học viện Tài chính. Đến tham dự đêm Chung kết, về phía khách mời có đại diện các doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các nhà bảo trợ, nhà bảo trợ chuyên môn, bảo trợ truyền thông, bảo trợ hình ảnh, đơn vị đồng hành. Đặc biệt năm thứ 4 này, cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 được tổ chức dưới sự bảo trợ chuyên môn của Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp Học viện Tài chính (ASIC). Về phía nhà trường có PGS.TS. NGƯT. Trương Thị Thuỷ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; Tiến sĩ Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban Công tác chính trị và sinh viên, Bí thư Đoàn TNCS HCM, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ Khởi nghiệp Học viện Tài chính; Thạc sĩ Tạ Định Hoà - Phó Bí thư Đoàn thanh niên Học viện Tài chính; Thạc sĩ Phạm Minh Đức - Bí thư LCĐ Khoa TCDN và đông đảo các bạn sinh viên.

Các khách mời chụp ảnh cùng BTC và cựu thành viên BSC - Câu lạc bộ Kỹ năng Kinh doanh Học viện Tài chính

Về phía Hội đồng ban giám khảo gồm có 5 vị: Tiến sĩ Mạc Quốc Anh – Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hà Nội, Thành viên Ban điều phối Hỗ trợ Khởi nghiệp tạo Hà Nội; PGS. TS. Đào Thị Minh Thanh -  Trưởng khoa Quản trị kinh doanh HVTC; Anh Phạm Anh Cường – Chủ tịch và Tổng giám đốc Hệ sinh thái doanh nghiêp BestB Group; Anh Nguyễn Đức Hiếu – Founder & Managing Patner của Creative agency Racouter VietNam.

 PGS. TS. NGƯT Trương Thị Thủy và TS. Lưu Hữu Đức trao hoa và quà cho Ban giám khảo cuộc thi

Với gần 100 thí sinh và gần 25 đề án đến từ nhiều trường đại học trên toàn địa bàn Hà Nội, cuộc thi diễn ra gồm 3 chặng thi, mỗi chặng là những thử thách khác nhau đến từ BTC chương trình và Ban giám khảo. Trải qua 2 chặng thi đầu với khóa học ngắn hạn và màn tranh tài gay cấn tại Bán kết, đêm Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 đã chứng kiến màn tranh đấu kịch tính, nảy lửa, quyết liệt và đầy ấn tượng của 4 đề án xuất sắc gồm: Amire - Trà sim thơm mát nâng cao sức khỏe; Centimedia - Nền tảng kết nối toàn diện cộng đồng video-maker và người dùng; Youth+ - Nền tảng định hướng bản thân, kết nối việc làm dành cho giới trẻ; Codon - Coda và sứ mệnh kết dịch vụ âm nhạc.

Vòng 1 - Khởi động

Tại vòng đầu tiên của đêm Chung kết, các đội thi một lần nữa có cơ hội giới thiệu về sản phẩm và đề án và kêu gọi vốn ảo với các nhà đầu tư. Mỗi đội có 6 phút để thuyết trình, nêu bật lên được điểm mạnh của đề án, các đội thi tiếp tục có thêm 7 phút nữa để dùng sự khéo léo của mình để khiến cho các nhà chủ đầu tư “rót vốn” vào đề án của mình.

Amire là đội thi đầu tiên bước ra sân khấu thuyết trình, với sự tự tin cùng sự dí dỏm của những người trẻ tuổi, Amire đã thuyết phục Ban giám khảo - Trà sim sẽ phát triển trong tương lai và thay thế mô hình trà chanh cũng như trà sữa đang bị bão hòa hiện nay.

Đội Amire giới thiệu về đến án của mình trong phần thi Khởi động

Centimedia - đội thi thuyết trình thứ 2 đã có phần thể hiện khá tốt trước Hội đồng Ban giám khảo. Với mong muốn kết nối các video-maker đến gần hơn với người dùng, Centimedia đã đưa ra một ứng dụng thông minh với cách sử dụng dễ dàng.

Thành viên Centimedia thuyết trình về đề án “Nền tảng kết nối toàn diện cộng đồng video-maker và người dùng”

Youth+ mang đến cuộc thi đề án của mình với mong muốn tạo cơ hội kết nối việc làm cho các bạn trẻ đến gần hơn với các công ty, doanh nghiệp trong thời buổi dịch bệnh và kinh tế khó khăn. Chỉ cần 3 bước click, người dùng đã có thể tìm kiếm được công việc phù hợp với mình. BKG đã đánh giá đây là đề án có tính thiết thực cao.

Youth+ thuyết trình về đề án “Nền tảng định hướng bản thân, kết nối việc làm dành cho giới trẻ”

Codon - đội thi cuối cùng thuyết trình tại vòng 1, những chàng trai, cô gái sinh viên năm 2 với vẻ ngoài xinh xắn cùng tài năng âm nhạc đã khiến cho cả hội trường ấn tượng ngay từ khi bước ra sân khấu. Với đề án kết nối dịch vụ âm nhạc đến gần hơn với những bạn yêu thích âm nhạc cùng với thái độ nghiêm túc đối với sản phẩm, Codon cũng dành được nhiều lời khen từ phía BGK.

Kết thúc vòng 1, các đội thi nhận về được số điểm như sau: Centimedia dẫn đầu với điểm số: 320 điểm; Amire: 309 điểm; Youth+: 300 điểm; Codon: 292 điểm.

Vòng 2 - Tăng tốc

Mỗi đội thi sẽ lựa chọn 1 trong 4 tình huống do BTC đưa ra. Nhiệm vụ của mỗi đội thi là phải xử lý một tình huống khác nhau, thuyết phục Ban giám khảo để bước tiếp vào vòng thi cuối cùng của đêm Chung kết. Các đội cần tư duy và logic trong suy nghĩ để xử lý tình huống sao cho hợp lý nhất. Ở phần thi này, BGK có thể đánh giá được những kỹ năng nhỏ của các start-up trẻ.

Kết thúc vòng thi thứ 2, Centimedia tiếp tục dẫn trước với số điểm: 320 điểm; theo sau đó là Codon: 300 điểm; Youth+: 285 điểm và cuối cùng là Amire: 283 điểm.

Các thành viên Centimdia tập trung xử lý tình huống Khủng hoảng tài chính từ hợp đồng

Amire đang đưa ra câu trả lời của phần thi xử lý tình huống “Khủng hoảng đầu tư với nhà đầu tư”

Các thành viên Youth+ đang tập trung cao độ để bàn luận câu trả lời cho tình huống trong vòng thi thứ 2

Codon với phần xử lý tình huống về “Khủng hoảng nhân sự”

Vòng 3 - Về đích

Mỗi đội thi vào vị trí và trả lời câu hỏi do 3 đội thi còn lại đưa ra, dựa vào phần tranh luận của các đề thi, điểm đề án, kết quả của vòng 1, vòng 2 để chọn ra đội thi chiến thắng chung cuộc. Tại vòng thi này Codon và Centimedia được đánh giá là 2 đối thủ nặng kí bởi những câu hỏi sắc bén và những câu trả lời dứt khoát, quyết đoán.

4 đội thi xuất sắc nhất tranh đấu cùng nhau tại vòng đấu cuối cùng Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020

4 đội thi với 4 màu sắc, 4 phong cách khác nhau với những màn tranh tài vô cùng nảy lửa, những cú lội ngược dòng vô cùng gay cấn. Amire để lại ấn tượng là một đội chơi với những người trẻ đầy tham vọng cùng khát khao mang sản phẩm của mình vươn xa hơn. Centimedia gây ấn tượng bởi sự thông minh, am hiểu thị trường. Youth+ để lại trong lòng khán giả nhiều thiện cảm bởi sự thể hiện đầy ấn tượng. Codon là đội chơi với những bạn trẻ thế hệ 10X, là sự kết hợp giữa những con người đam mê nghệ thuật và khát khao làm giàu, Codon đã có cú lộn ngược dòng đầy bất ngờ ở những giây phút cuối.

Sau 3 vòng thi đấu, với sự thông minh và nhanh nhạy, nắm thế chủ động ngay từ khi bước vào cuộc đua, ngôi vị Quán quân đã chính thức gọi tên đội Centimedia với số điểm 980 điểm, Á quân thuộc về Codon với số điểm 936 điểm và đồng giải ba lần lượt thuộc về đội Youth+: 935 điểm và Amire: 913 điểm.

Quán quân Cuộc thi Khởi Nghiệp trẻ 2020 gọi tên Centimedia với đề án “Nền tảng kết nối toàn diện cộng đồng video-maker và người dùng” nhận cúp và các phần thưởng

Á quân của Cuộc thi thuộc về Codon - Coda và sứ mệnh kết dịch vụ âm nhạc

2 giải ba thuộc về Amire - Trà sim thơm mát nâng cao sức khỏe và Youth+ Youth+ - Nền tảng định hướng bản thân, kết nối việc làm dành cho giới trẻ

Khép lại mùa 4 cuộc thi Khởi nghiệp trẻ, những đề án với những ý tưởng ứng dụng thực tế, những con người tài năng đã mang lại một mùa Khởi nghiệp trẻ thành công và khó quên. Thế hệ trẻ Việt Nam đang ngày càng bứt phá hơn, tự tin hơn, hứa hẹn một tương lai xán lạn hơn. Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ rất hân hạnh khi được đồng hành cùng các bạn trẻ trên quãng đường chinh phục đỉnh cao đó.

Thông tin chi tiết về chương trình:

Cuộc thi Khởi nghiệp trẻ 2020 - GIEO ƯỚC MƠ, VƯỢT THÁCH THỨC

➤ Hotline:

(+84) 965 271 168 (Mr. Hoàng Minh)     

(+84) 949 043 928 (Ms. Hoàng Huyền)

➤ Email: cuocthikhoinghieptre.bsc@gmail.com

➤ Facebook: https://www.facebook.com/cuocthikhoinghieptre/

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 193

Danh sách liên kết