Tìm
English
Thứ bảy, 24/10/2020 - 9:16

Học viện Tài chính: Lễ khai giảng hệ đại học chính quy CQ58 và năm học 2020-2021
(HVTC) – Sáng 22/10, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Học viện Tài chính đã long trọng tổ chức lễ Khai giảng hệ đại học chính quy khóa 58 và năm học 2020-2021 và phát động phong trào thi đua. Hơn 1 tỉ đồng giá trị học bổng đã được các đối tác, doanh nghiệp trao tặng cho quỹ học bổng sinh viên năm học 2020-2021; Hơn 100 triệu đồng quên góp dành cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt.

Đại biểu tại buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ, về phía Ủy ban nhân dân phường Đức Thắng, có sự hiện diện của ông Hoàng Văn Dũng, Phó chủ tịch UBND phường;

Về phía các đối tác, các doanh nghiệp, có sự hiện diện của ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc CTCP tập đoàn APEC GROUP; Ông Phạm Ngọc Tú - Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott); Bà Khuất Liên Hương – Trưởng ban cao cấp khối Giáo dục & đào tạo, ACC Việt Nam; Bà Trần Thu Hương - Giám đốc khối doanh nghiệp, Viện Kế toán công chứng  Anh và xứ Wales (ICAEW); Ông Lê Hoàng Tùng – Kế toán trưởng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Bà Đặng Minh Huyền – Giám đốc nhân sự Ngân hàng TMCP Quân đội (Mbbank); Ông Nguyễn Cao Minh – Phó Giám đốc ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV chi nhánh Cầu Giấy; Ông Đoàn Ngọc Lưu - Giám đốc ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Agribank, chi nhánh Thăng Long.

Về phía Học viện Tài chính (HVTC), có sự hiện diện của PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện, cùng đại diện lãnh đạo các Ban, Khoa, Trung tâm, Viện cùng đại diện sinh viên các khóa, tân sinh viên CQ58 và đại diện phụ huynh.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính,  Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Trong phát biểu tại buổi Lễ, PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC đã nhiệt liệt chào mừng các đại biểu và chúc mừng các tân sinh viên CQ58. PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ đã nêu vắn tắt truyền thống vẻ vang qua gần 60 năm xây dựng và phát triển của Học viện, vai trò, vị thế của Học viện trong hệ thống đào tạo nước nhà và những kết quả đạt được trong năm học vừa qua. Theo đó, Học viện đã vượt qua đại dịch Covid-19 sáng tạo và phù hợp, không để ảnh hưởng tới kế hoạch, chương trình hoạt động của Học viện. Hơn 98% sinh viên ra trường có việc làm ngay trong năm đầu tiên tốt nghiệp; 3 năm liên tiếp giành ngội vị quán quân cuộc thi hùng biện tiếng Anh toàn TP HN; Giải Nhì Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng; Tổ chức thành công Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo VN; 2 Hội thảo quốc tế trực tuyến; 2 Hội thảo quốc gia, đặc biệt là thành công trong mùa tuyển sinh, vượt chỉ tiêu các ngành và chương trình đào tạo.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ nhấn mạnh: Bước vào năm học mới, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước còn có nhiều khó khăn, thách thức, dịch Covid-19 vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn, thiên tai đang hoành hành, cạnh tranh trong hệ thống giáo dục đại học trong nước và quốc tế ngày càng khốc liệt. Quá trình đổi mới - tự chủ đòi hỏi sự thay đổi sâu sắc về nhận thức và hành động, sự chia sẻ và đồng thuận trong toàn thể cán bộ, sinh viên. Phương hướng chung cho năm học mới là tập trung đổi mới, đẩy mạnh tự chủ, coi trọng năng động và sáng tạo, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường và văn hóa học đường vì chất lượng- uy tín – hiệu quả - chuyên nghiệp – hiện đại. Trước tình hình đó đòi hỏi mỗi cán bộ, viên chức, mỗi sinh viên Học viện cần giữ vững bản lĩnh chính trị, bản lĩnh khoa học, bằng những hành động, phương châm “bứt phá” để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020 - 2021 PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ còn dành những tình cảm đặc biệt cho các tân sinh viên CQ58 với những chia sẻ chân tình và trân trọng trước sự lựa chọn của các em và gia đình khi đến với Học viện Tài chính, khẳng định đây là sự lựa chọn sáng suốt và đúng hướng vì HVTC là cơ sở đào tạo “cung cấp các sản phẩm đào tạo và nghiên cứu khoa học, về kinh tế, tài chính, kế toán chất lượng cao cho xã hội” với giá trị cốt lõi là: chất lượng-uy tín-hiệu quả - chuyên nghiệp và hiện đại. HVTC còn có bề dày truyền thống đào tạo, NCKH, hợp tác quốc tế với 58 năm xây dựng và phát triển, đạt những thành tựu to lớn, được xã hội ghi nhận, đánh giá cao với thương hiệu: “HVTC địa chỉ đào tạo uy tín của Việt Nam và Quốc tế”; “HVTC - TOP đầu trong các cơ sở giáo dục đạt chuẩn” và dặn dò các tân sinh viên: Các em phải xác định tâm thế, nhanh chóng làm quen với môi trường giáo dục đại học và lựa chọn phương pháp học tập chủ động, tích cực, hãy xác lập cho bản thân rõ ràng Mục tiêu hay còn gọi là Đích đến của mình. Đó sẽ là thứ thúc đẩy bản thân các em phải thực sự cố gắng và nỗ lực. Sự thật là không ai có thể đánh thuế ước mơ của các em nhưng hãy chú ý đến thực tại để không đặt một mục tiêu quá cao hay quá thấp hơn khả năng bản thân mình. Hãy lên Kế hoạch cho từng bước đi và vững bước tiến. Trong hành trình chinh phục thành công, hãy quan sát xung quanh, tích lũy kỹ năng – kỹ năng chuyên môn, kỹ năng sống… thường xuyên kiểm tra trình lộ trình và điều chỉnh khi cần thiết để về đích nhanh chóng nhất trong phạm vi có thể… Hãy là một sinh viên thông minh để có thể tận dụng thời gian trong những năm tu nghiệp tại Học viện và hãy coi đây là một hành trình khám phá với nhiều thách thức nhưng cũng nhiều điều thú vị và mới mẻ. Hãy trang bị cho mình khả năng thích ứng cao, sẵn sàng đối diện với những thay đổi, kể cả những biến cố trong cuộc đời và tìm cách giải quyết…

PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý Đào tạo đã trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tuyển sinh, nhập học năm học 2020-2021

Tại buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Xuân Thạch – Trưởng Ban Quản lý Đào tạo đã trình bày Báo cáo tóm tắt công tác tuyển sinh, nhập học năm học 2020-2021. Báo cáo đã nêu những thành công của mùa tuyển sinh với hơn 4.400 thí sinh trúng tuyển, xác nhận nhập học. Học viện Tài chính tiếp tục tổ chức xét tuyển Hệ đại học chính quy khóa 58 theo 5 phương thức: Xét tuyển thẳng và ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT; Xét tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT; Xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020; Xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020; Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT đối với thí sinh nước ngoài.

Công tác tổ chức thực hiện linh hoạt, phát huy triệt để công nghệ 4.0 trong quá trình tuyển sinh, phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn nhưng vẫn đảm bảo tổ chức cho thí sinh ĐKXT, xác nhận nhập học bằng cả 3 con đường: Trực tuyến, qua Bưu điện và trực tiếp tại Học viện; Tổ chức xác nhận nhập học và nhập học ngay sau khi thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT đối với diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT; Tổ chức nhập học ngay sau khi có kết quả xét tuyển chung của Bộ Giáo dục & Đào tạo đối với diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Đồng thời tổ chức cho sinh viên học chính trị đầu khóa ngay sau khi nhập học đối với diện xét tuyển thẳng học sinh giỏi ở bậc THPT; và tổ chức học chính khóa ngay sau khi nhập học đối với diện xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT; Đảm bảo cho sinh viên nhanh chóng ổn định đi vào học tập.

TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên công bố Quyết định khen thưởng cho các tân sinh viên CQ58

Cũng tại buổi lễ, TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên đã công bố Quyết định khen thưởng 04 sinh viên thủ khoa và 11 sinh viên có thành tích xuất sắc trong thời gian học tập bậc THPT xét tuyển vào Học viện Tài chính.

Nhân dịp này, các đối tác, doanh nghiệp đã trao tặng giá trị học bổng dành cho sinh viên trong năm học 2020-2021 với tổng giá trị hơn 1 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc APEC GROUP phát biểu

Đại diện cho các đối tác và các doanh nghiệp trao học bổng, ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc APEC GROUP – cựu sinh viên K38 đã chia sẻ những cảm xúc bồi hồi khi được về Học viện Tài chính tham dự buổi lễ Khai giảng và trao Học bổng cho các sinh viên. Ông Nguyễn Quang Huy chúc mừng sinh viên vì đã được học tập ở ngôi trường có bề dày lịch sử gần 60 năm, có uy tín lớn và hiện tại có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại – điều mà các thế hệ sinh viên đi trước luôn mơ ước và hơn hết, được học tập với sự dạy dỗ, dìu dắt của các thầy cô không chỉ có kiến thức sâu rộng, kinh nghiệm mà còn nhiệt huyết, chăm lo trong việc cung cấp, hướng dẫn chiếm lĩnh kiến thức, bồi dưỡng kỹ năng mà còn chăm lo để ra trường có việc làm tốt, phù hợp khi luôn kết nối với các đối tác, doanh nghiệp...  Ông Nguyễn Quang Huy mong muốn sinh viên luôn năng động, đổi mới và sáng tạo để thành công.

Thay mặt cho các tân sinh viên CQ58, tân sinh viên Nguyễn Thị Lương, lớp CQ58/51.01 đã chia sẻ niềm tự hào, xúc động khi trở thành tân sinh viên Học viện Tài chính – ngôi trường danh giá và được phát biểu đại diện cho tân sinh viên tại buổi Lễ trang trọng này. Tân sinh viên Nguyễn Thị Lương cũng thay mặt cho toàn thể sinh viên CQ58 hứa sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội, phát huy và xứng đáng với truyền thống của Học viện Tài chính.

PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện phát động phong trào thi đua

Trong khuôn khổ của buổi Lễ, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã phát động phong trào thi đua và thực hiện ký Giao ước thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020- 2021 của các đơn vị trong toàn Học viện.

Kí Giao ước thi đua của lãnh đạo các đơn vị trong Học viện Tài chính

Đặc biệt, để hướng về đồng bào miền Trung đang gặp thiên tai, ngay tại buổi lễ, thay mặt BCH Công đoàn, PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt đã kêu gọi đại biểu ủng hộ tài chính trong khả năng để chia sẻ bớt những khó khăn do lũ lt đang hoành hành. Đã có hơn 100 triệu đồng được quyên góp tại buổi Lễ.

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện và ông Nguyễn Quang Huy, Phó Tổng Giám đốc APEC GROUP tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Cả thầy trò, chính thức bước vào năm học mới với tâm thế quyết tâm, đồng lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2020-2021.

Một số hình ảnh khác

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC trao Giấy khen cho 04 tân sinh viên thủ khoa đăng ký xét đầu vào

PGS.,TS. Trương Thị Thủy- phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc Học viện trao Giấy khen của Giám đốc Học viện cho các tân sinh viên có thành tích xuất sắc trong thời gian học tập bậc THPT xét tuyển vào Học viện Tài chính.

Tân sinh viên Nguyễn Thị Lương, lớp CQ58/51.01 phát biểu

và tặng hoa cho PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc HVTC

Đại diện các doanh nghiệp, đối tác trao biểu trưng Học bổng cho sinh viên HVTC

PGS.,TS.NGƯT Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tặng hoa cảm ơn các đôi tác, doanh nghiệp đã đồng cùng Học viện Tài chính trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội

Cán bộ, giảng viên, sinh viên đồng hành với đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Học viện Tài chính khai giảng năm học mới và ký giao ước thi đua

Học viện Tài chính khai giảng năm học mới 2020 -2021

 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 761

Danh sách liên kết