Tìm
English
Thứ sáu, 30/10/2020 - 11:41

Lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 khối sinh viên và trao phần thưởng của các nhà tài trợ khoa Kế toán
Vào 18h00 ngày 23 tháng 10 năm 2020, tại Hội trường 700, Học viện Tài chính, Khoa Kế toán đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 khối sinh viên và trao phần thưởng của các nhà tài trợ.

Hòa chung trong không khí tích cực thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, vào hồi 18h00 ngày 23 tháng 10 năm 2020, tại hội trường 700, Khoa Kế toán đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 khối sinh viên và trao phần thưởng của các nhà tài trợ. Buổi lễ được tổ chức nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được của Thầy và trò Khoa Kế toán trong năm học 2019 - 2020, nhìn nhận những hạn chế còn tồn tại, trên cơ sở đó đề ra phương hướng hoạt động trong năm học 2020 - 2021, tích cực phát huy và đẩy mạnh hơn nữa phong trào giảng dạy, học tập và rèn luyện của Thầy và trò Khoa Kế toán.

Buổi lễ tổng kết năm học 2019 -2020 khối sinh viên Khoa Kế toán đã trân trọng được tiếp đón các đại biểu đến từ các đơn vị trong và ngoài học viện cùng các đối tác của Khoa.

Về phía lãnh đạo Học viện Tài chính, tham dự buổi lễ có sự hiện diện của: PGS. TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó giám đốc Học viện Tài chính.

 PGS. TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ Tổng kết năm học 2019-2020 khối sinh viên Khoa Kế toán

Về các đối tác của khoa, có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc – Phó chủ tịch HĐQT, kiêm Phó Tổng giám đốc công ty phần mềm EFFECT; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Ban quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam; Bà Hoàng Anh Phương – trưởng nhóm tư vấn đào tạo trung tâm Smart Train; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Trưởng ban Phát triển kinh doanh, Công ty cổ phần Misa; TS. Ngô Văn Hậu – Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng tài chính – kế toán;

Về phía Khoa Kế toán có sự hiện diện của: PGS.TS. Mai Ngọc Anh – Trưởng Khoa Kế toán;  PGS. TS. Ngô Thị Thu Hồng, PGS, TS Thịnh Văn Vinh – Phó trưởng Khoa Kế toán cùng lãnh đạo các bộ môn, các giảng viên và các em sinh viên khoa Kế Toán Học Viện Tài Chính.

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ đặc sắc do Liên chi đoàn Khoa Kế toán thể hiện đã đem đến Hội trường 700 bầu không khí vui tươi, trẻ trung đầy hứng khởi.

Sau nghi lễ chào cờ trang nghiêm của toàn thể các vị đại biểu, các thầy cô và các bạn sinh viên có mặt tại hội trường, PGS.TS. Mai Ngọc Anh - Trưởng khoa Kế toán trình bày diễn văn khai mạc Lễ tổng kết công tác năm học 2019 – 2020 và phương hướng hoạt động năm học 2020 – 2021 khối sinh viên. Trong bài phát biểu, PGS.TS cho rằng “Năm học 2019 - 2020 là năm học ghi dấu những thành tích đáng khen ngợi về học tập, rèn luyện, NCKH cũng như các hoạt động phong trào đoàn thể của sinh viên Khoa kế toán, là kết quả của quá trình nỗ lực phấn đấu của toàn thể Thầy trò Khoa Kế toán. Bên cạnh đó vẫn tồn tại những hạn chế mà Thầy trò Khoa Kế toán sẽ phải cùng nhau cố gắng khắc phục và không ngừng phát huy những thế mạnh để đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm học mới 2020 – 2021”.

PGS.TS. Mai Ngọc Anh trình bày diễn văn khai mạc Buổi lễ tổng kết năm học 2019-2020 khối sinh viên khoa Kế toán

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Mai Ngọc Anh đã gửi lời trân trọng cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị chức năng trong Học viện. Đặc biệt, là sự ủng hộ, đồng hành của các đối tác, các Anh/Chị cựu sinh viên cùng thầy và trò Khoa Kế toán trong nhiều năm qua với những hoạt động thiết thực như các hoạt động hỗ trợ kiến thức thực tiễn nghề nghiệp, đồng hành cùng thầy và trò khoa kế toán qua các cuộc thi chuyên môn, các phần thưởng, học bổng nhằm khích lệ, động viên các bạn sinh viên cố gắng vươn lên hơn nữa trong học tập, rèn luyện và nghiên cứu khoa học.

Thay lời cảm ơn của thầy và trò khoa kế toán, PGS, TS Nguyễn Vũ Việt và PGS.TS. Mai Ngọc Anh cũng gửi những bó hoa tươi thắm tới các đai biểu của các đơn vị đối tác, các nhà tài trợ đã có mặt tham dự tại chương trình.

PGS.TS. Nguyễn Vũ Việt và PGS.TS. Mai Ngọc Anh tặng hoa các đại biểu của các đối tác, các nhà tài trợ

Nối tiếp chương trình, PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa Kế toán trình bày báo cáo tổng kết khối sinh viên năm học 2019-2020 và phương hướng hoạt động năm học 2020-2021 khối sinh viên khoa Kế toán.

Trong báo cáo tổng kết, PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng cho biết, kết thúc năm học 2019-2020, Khoa kế toán có 42 tập thể lớp có thành tích xuất sắc, số sinh viên xuất sắc là 670 sinh viên (chiếm 14,07%, cao hơn năm học trước 2,6% và cao hơn tỷ lệ trung bình của Học viện 5,1%); số sinh viên giỏi là 1.374 sinh viên (chiếm 29,54%, cao hơn năm học trước 3,67% và cao hơn tỷ lệ trung bình của Học viện: 8,21%); số sinh viên khá là 1.859 sinh viên (chiếm 39,85%, cao hơn năm trước 1,37% và cao hơn tỷ lệ bình quân của Học viện 2,14%). Kết quả học tập tiếp tục khẳng định khoa kế toán luôn dẫn đầu Học viện về tỷ lệ sinh viên xuất sắc, khá, giỏi.

Đặc biệt, năm học 2019 – 2020, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, Toàn Học viện nói chung và khoa Kế toán nói riêng đã chủ động thích ứng bằng hình thức học tập trực tuyến. Sinh viên khoa Kế toán đã vượt qua những khó khăn, thách thức, làm chủ công nghệ và phương thức học tập mới, đạt kết quả cao trong học tập và nghiên cứu khoa học. Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học được tổ chức thu hút sự tham gia viết bài của hơn 100 sinh viên và gần 1000 sinh viên tham gia trực tuyến.

Tại buổi lễ tổng kết, cũng có gần 100 sinh viên của Khoa có thành tích cao trong học tập, rèn luyện và NCKH đã nhận được các phần thưởng từ quỹ khen thưởng của các nhà tài trợ trị giá lên tới 823 triệu đồng, trong đó có 127 triệu đồng tiền mặt và hơn 696 triệu đồng là các suất học bổng cho các khóa học kế toán, kiểm toán chuyên ngành đến từ các đối tác của khoa như: Công ty cổ phần phần mềm EFFECT, Văn phòng ACCA tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo Smart Train, Công ty Tư vấn và Đào tạo DDP Group, Công ty cổ phần MISA, Công ty tư vấn và thẩm định giá VTA, Công ty cổ phần nước Đồng Nai (DOWACO), Trung tâm bồi dưỡng và tư vấn tài chính kế toán – Học viện Tài chính…

PGS.TS. Ngô Thị Thu Hồng – Phó trưởng khoa Kế toán trình bày báo cáo tổng kết khối sinh viên năm học 2019-2020 và phương hướng hoạt động năm học 2020-2021

Tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện Tài chính thay mặt BGĐ Học viện gửi lời trân trọng cảm ơn tới các đơn vị đối tác, các nhà tài trợ đã tham dự và trao tặng những phần quà, học bổng ý nghĩa, khích lệ tinh thần học tập và NCKH của các em sinh viên. Đồng thời PGS biểu dương các kết quả trong học tập, rèn luyện xuất sắc của sinh viên khoa Kế toán trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của đại dịch. PGS cũng mong muốn các Thầy cô và sinh viên Khoa Kế toán cần tích cực hơn nữa để đạt nhiều thành tích cao trong năm học tới, xứng đáng với truyền thống của Khoa kế toán trong nhiều năm qua.

Khoa Kế toán công bố quyết định khen thưởng và trao phần thưởng cho các tập thể lớp và sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, SV có thành tích trong công tác đoàn hội và các nhóm SV có thành tích trong hoạt động NCKH đạt giải cao trong năm học 2019-2020.

 TS Nguyễn Minh Thành công bố các quyết định khen thưởng sinh viên

  Nguyễn Thị Thanh Bình - Đại diện công ty Cổ phần Misa và PGS, TS Mai Ngọc Anh trao phần thưởng cho các sinh viên xuất sắc từ quỹ học bổng Misa và cán bộ, giảng viên của Học viện là cựu sinh viên D33

TS. Ngô Văn HậuP.Giám đốc trung tâm bồi dưỡng và tư vấn TC - KT trao phần thưởng

cho các sinh viên xuất sắc từ quỹ học bổng của Trung tâm

Bà Nguyễn Thị Bạch Ngọc – Phó Tổng giám đốc Công ty phần mềm EFFECT trao phần thưởng

cho các sinh viên xuất sắc từ quỹ học bổng EFFECT

PGS, TS Ngô Thị Thu Hồng trao phần thưởng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

đạt thành tích cao trong học tập từ quỹ học bổng công ty DDP

PGS, TS Thịnh Văn Vinh trao phần thưởng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

đạt thành tích cao trong học tập từ quỹ học bổng công ty VTA

TS. Nguyễn Thị Hồng Vân trao học bổng của cựu sinh viên D35 cho

các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn (học bổng đặc biệt 7 triệu đồng/sinh viên)

Lãnh đạo khoa và các bộ môn trao phần thưởng của khoa, bộ môn cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập cao

Thầy Đặng Thế Hưng trao phần thưởng của Khoa, bộ môn cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học.

Ths. Nguyễn Vĩnh Tuấn – Phó trưởng bộ môn Lý thuyết hạch toán kế toán trao phần thưởng cho các sinh viên

Hoàng Anh Phương – trưởng nhóm tư vấn đào tạo Smart Train trao học bổng cho sinh viên Khoa kế toán 

Kết thúc buổi lễ, PGS. TS Mai Ngọc Anh thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa, các Thầy cô giáo và toàn thể sinh viên trong Khoa, một lần nữa gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo Học viện, các đơn vị chức năng, các đơn vị đối tác đã luôn quan tâm, chia sẻ và ủng hộ cho sinh viên của Khoa kế toán trong nhiều năm qua. PGS cũng nhấn mạnh Thầy và trò của Khoa cần tích cực phấn đấu để đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong năm học tiếp theo.

Buổi lễ tổng kết năm học 2019 – 2020 khối sinh viên và trao phần thưởng của các nhà tài trợ của Khoa kế toán đã thành công tốt đẹp, đánh dấu bước khởi đầu một năm học mới 2020 - 2021 gặt hái nhiều thành công của Thầy và trò khoa Kế toán, đồng thời cũng tạo ra động lực, khuyến khích sinh viên sẽ phấn đấu mạnh mẽ hơn nữa trong công tác học tập, rèn luyện và NCKH.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ tổng kết năm học 2019-2020 khối sinh viên Khoa Kế toán:

Khoa Kế tóa
Số lần đọc: 311

Danh sách liên kết