Tìm
English
Thứ hai, 16/11/2020 - 14:22

Học viện Tài chính xuất sắc giành giải Nhất Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất - năm 2020
(HVTC) – Từ 11-14/11, tại Trường Đại học Hùng Vương tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc lần thứ nhất - năm 2020. Có 24 đơn vị dự thi với 30 đội thi (khối các cơ sở giáo dục đào tạo giáo viên và khối các cơ sở không đào tạo giáo viên), Học viện Tài chính xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn - khối không đào tạo giáo viên.

Giám khảo, đại biểu và khán giả tại Hội thi

Hội thi có hai hình thức thi: Thi theo đội và thi cá nhân. Mỗi đội dự thi thực hiện đủ hai phần thi bắt buộc do Ban tổ chức quy định và một phần thi do đội dự thi tự chọn. Mỗi cá nhân dự thi thực hiện một phần thi bắt buộc do Ban tổ chức quy định và một phần thi do giảng viên dự thi tự chọn.

Màn Chào hỏi giới thiệu của đội thi Học viện Tài chính

Thi theo đội gồm: (1) Hiểu biết sư phạm; (2) Xử lý tình huống sư phạm; (3) Tự chọn một nội dung: Chào hỏi hoặc Năng khiếu. Thi cá nhân gồm: (1) Hùng biện; (2) Tự chọn một nội dung: Năng khiếu hoặc Tư vấn, hướng dẫn sinh viên học tập, rèn luyện hoặc Thiết kế hoạt động giáo dục.

Về đội thi, trong phần thi chào hỏi giới thiệu đơn vị, với thời lượng gần 06 phút, đội thi Học viện Tài chính với ngôn ngữ múa cùng giai điệu dân ca lý Kéo chài ngọt ngào và phần rap hiện đại, các thầy cô đã tái hiện sinh động 58 năm xây dựng và phát triển, từ nhưng ngày đầu thành lập, trải qua khói lửa chiến tranh và phát triển mạnh mẽ với những thành tựu to lớn hôm nay. Đây là phần thi Học viện Tài chính đã đạt giải Nhì đồng đội. Phần thi Hiểu biết sư phạm và xử lý tình huống, đội Học viện Tài chính đạt giải Ba đồng đội.

PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện luôn theo sát và cổ vũ cho đội thi Học viện Tài chính

Về phần thi cá nhân, TS. Phạm Quỳnh Trang, thực hiện phần thi hùng biện “Nói với sinh viên năm thứ nhất” và thể hiện bài hát “Thầy giáo mang quân hàm xanh” (sáng tác của Huyền Ngọc). ThS. Tạ Đình Hòa thực hiện phần thi hùng biện “Nói với sinh viên năm cuối” và thể hiện bài hát “Gieo chữ vào Trường Sa”. Đặc biệt, ca khúc “Gieo chữ vào Trường Sa” được nhạc sỹ Đoàn Nguyên Hiếu sáng tác sau 8 năm ấp ủ và đây là lần đầu tiên được hát được biểu diễn trong một chương trình.

 Phần thi hùng biện của TS. Phạm Quỳnh Trang, Học viện Tài chính đạt giải Nhì

Các phần thi của đội thi Học viện Tài chính được đánh giá cao và là một trong những đội mạnh nhất của cuộc thi, để lại ấn tượng sâu sắc đối với Ban giám khảo và người xem.

 Phần hùng biện của ThS. Tạ Đình Hòa, Học viện Tài chính đạt giải Nhất

Sinh viên Bùi Thị Thùy Trang, lớp K18. Tài chính – Ngân hàng, Trường đại học Hùng Vương cho biết: Em và sinh viên Trường đại học Hùng Vương đến Hội thi để cổ vũ cho đội nhà và tất cả các đội tham gia. Trong đó, em đặc biệt yêu thích đội thi của các thầy cô Học viện Tài chính. Các thầy cô thật xuất sắc, hát múa hay quá. Phần hùng biện cũng rất cuốn hút và xúc động. Gần 30 đội thi nhưng đội thi của Học viện Tài chính để lại ấn tượng sâu đậm.

 Phần thi Hiểu biết của đội Học viện Tài chính, đạt giải Ba

Trong chia sẻ về việc các nội dung phần thi của đội, TS. Phạm Quỳnh Trang cho biết: Sau khi đội thi được thành lập, các thành viên đã cùng nhau xây dựng ý tưởng thực hiện. Trong phần thi năng khiếu cũng như phần giới thiệu, sẽ hướng đến phần thể hiện với sự tiếp nối tinh hoa văn hóa dân tộc và hơi thở hiện đại. Việc chọn bài hát thể hiện hướng đến ca ngợi những cô giáo, thầy giáo “đặc biệt”, ở vùng biên cương, nơi hải đảo với những khó khăn gian khổ, những hy sinh thầm lặng để tôn vinh, ca ngợi, hướng đến kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới. Không chỉ có năng khiếu, tham gia đội thi phải là những giảng viên có kinh nghiệm, khả năng ứng biến nhanh nhạy đảm nhiệm. Trong thời gian ngắn, các thành viên đã tích cực luyện tập, tự xây dựng kịch bản, học hỏi các giảng viên lâu năm trong và ngoài Học viện cũng như tìm tòi, nghiên cứu để xử lý tình huống.

ThS. Tạ Đình Hòa, Học viện Tài chính cùng các cá nhân thuộc các đội thi nhận Bằng khen đạt giải Nhất của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT

Thay mặt đội thi, TS. Phạm Quỳnh Trang gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy, Ban Giám đốc đã chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội thi có được kết quả này và gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Tổ chức Cán bộ, Ban CTCT&SV, Đoàn Thanh niên Học viện, các khoa có giảng viên tham gia đã quan tâm, hỗ trợ và cổ vũ, động viên đội thi.

 Cổ vũ nhiệt thành cho đội thi Học viện Tài chính và đội bạn

Trong buổi gặp mặt đội thi trước khi lên đường tham gia Hội thi, PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã động viên, căn dặn: Tham gia Hội thi, các thầy cô thay mặt cho toàn thể giảng viên, lan tỏa truyền thống xây dựng và phát triển Học viện 58 năm qua, khẳng định về năng lực sư phạm cũng như năng khiếu cá nhân của giảng viên. Không đặt nặng sẽ phải giành giải cao nhất, các thầy cô hãy cố gắng hết sức mình, tự tin và tỏa sáng. Đây còn là cơ hội quý để đội thi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng sư phạm của đồng nghiệp trong toàn quốc.

PGS.,TS. Phạm Thị Thanh Hòa, đại diện Học viện Tài chính nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng các đại diện 5 trường đạt giải Nhất của cả hai khối.  

Cuộc thi đã khép lại, bằng năng lực sư phạm, tài năng và tinh thần đoàn kết, tình yêu người, yêu nghề, đội thi Học viện Tài chính đã xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn (khối không đào tạo giáo viên) cùng với Trường ĐH Hùng Vương và Trường ĐH Vinh. Giải Nhất khối đào tạo giáo viên thuộc về Trường ĐH Tân Trào, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.

Các giải của Đội thi Học viện Tài chính:

Giải Nhất toàn đoàn

Hạng mục thi theo đội:

Chào hỏi: Giải Nhì

Hiểu biết: Giải Ba

Xử lý tình huống sư phạm: Giải Ba

Hạng mục thi cá nhân:

ThS. Tạ Đình Hòa: Giải Nhất

TS. Phạm Quỳnh Trang: Giải Nhì

Một số hình ảnh khác:

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ chia sẻ cùng Đoàn tham dự Hội thi giảng viên nghiệp vụ sư phạm giỏi toàn quốc lần thứ nhất, ngày 10/11/2020

PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Cán bộ, Ban CTCT&SV chụp ảnh lưu niệm với thành viên đội thi

 Cùng xem lại phần tập trên điện thoại để chỉnh sửa

Các phần thi của đội Học viện Tài chính 

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 871

Danh sách liên kết