Tìm
English
Thứ ba, 17/11/2020 - 10:57

FTEL TOUR 2020 – Từ giảng đường đến doanh nghiệp
Sáng ngày 11 tháng 11 năm 2020, Bộ môn Phân tích Tài chính, Khoa Tài chính doanh nghiệp đã phối hợp với Ban điều hành chất lượng cao Học viện Tài chính tổ chức cho sinh viên khóa 57 và khóa 58 chuyên ngành Phân tích tài chính Chương trình đào tạo chất lượng cao, hệ đại học chính quy Học viện Tài chính thực hiện chương trình: FTEL TOUR 2020 theo Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Tài chính (HVTC) và Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FTEL) để sinh viên được trải nghiệm học tập, hướng nghiệp, tham quan thực tế tại doanh nghiệp ngày từ những năm đầu học đại học song song với việc học tập, nghiên cứu trên giảng đường.

Đúng 7 giờ sáng thầy, trò và các cán bộ quản lý đã có mặt tại Học viện Tài chính để cùng đến Công ty cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) - tòa nhà PVI, số 1 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Học viện Tài chính được các sinh viên mong đợi, bởi họ sẽ được nhìn, nghe, trao đổi và trải nghiệm môi trường làm việc thực tế tại các doanh nghiệp nhằm chuẩn bị hành trang tốt nhất cho chặng đường lập nghiệp sau 4 năm thanh xuân tại Học viện Tài chính.

7 giờ sáng, Thầy, trò hào hứng xuất phát

Tham dự  FTEL TOUR 2020, về phía Học viện Tài chính có sự hiện diện của ThS. Trương Thị Vân Lý - Phó trưởng Ban Điều hành chương trình Chất lượng cao; PGS.TS Nghiêm Thị Thà - Phó Trưởng khoa Tài chính doanh nghiệp, Trưởng Bộ môn Phân tích tài chính; TS. Phạm Thị Quyên - Phó trưởng Bộ môn Phân tích tài chính và các giảng viên Bộ môn Phân tích tài chính cùng sinh viên là lớp trưởng, bí thư các lớp CQ57.09 hệ chuẩn và toàn bộ sinh viên các lớp CQ57.09CLC và CQ58.09CLC. Về phía Công ty cổ phần Viễn thông FPT có bà Đỗ Thị Hương - Trưởng ban Tài chính Kế toán, ông Nguyễn Lương Tâm - Trưởng ban Kiểm toán nội bộ và bà Lê Bích Ngọc – Phó trưởng phòng Quản lý tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực cùng các anh, chị phòng Quản lý tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực cùng các anh, chị là đại sứ truyền thông của FPT. Đây là năm thứ hai, sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính được trải nghiệm thực tế tại FTEL với tour tham quan nghiên cứu, khám phá đặc điểm tổ chức quản lý, mô hình hoạt động kinh doanh của FTEL, trao đổi với các nhà quản lý của FTEL để có cái nhìn rõ hơn về những cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên chuyên ngành Phân tích Tài chính chương trình chất lượng cao, những yêu cầu, tiêu chí các nhà tuyển dụng đòi hỏi sinh viên ở sinh viên tốt nghiệp ngành Tài chính.

Đoàn Học viện Tài chính tặng hoa đại diện FTEL

Màn nhảy ngẫu hứng rất nhí nhảnh và tự tin tại FTEL

Sinh viên năm nhất dành được sự tán thưởng nồng nhiệt của cả đoàn

Tại phòng đào tạo của Công ty, Đại diện FTEL đã giới thiệu tổng quan về đặc điểm bộ máy tổ chức quản lý, đặc điểm lĩnh vực ngành nghề kinh doanh của FTEL, định hướng phát triển, ngành kinh doanh cốt lõi và nhất là văn hóa của FTEL.

Đại diện Bộ phận truyền thông giới thiệu tổng quan về đặc điểm quản lý và kinh doanh của FTEL

Sinh viên tham quan và nghe giới thiệu tại trung tâm IT của FTEL

Sinh viên đã được chia thành 2 đoàn tham quan khu vực làm việc của các bộ phận quản lý của FTEL, nghe giới thiệu về đặc thù công việc của từng phòng ban chức năng, chứng kiến quá trình ghi hình của một chương trình tại studio của FPT Telecom, tham dự buổi lễ Men’s Day,… Qua đó hiểu rõ hơn về công việc thực tế của các phòng ban cũng như văn hoá công ty tại FPT Telecom.

Sinh viên trải nghiệm ghi hình tại Studio của FTEL

Sinh viên tham quan và nghe giới thiệu về bộ phận quản lý và phân tích tài chính của FTEL

Sinh viên trải nghiệm tại phòng họp Ban Giám đốc của FTEL

Sinh viên trải nghiệm buổi lễ Men’s Day theo truyền thống của FTEL

Sau khi tham quan, nghiên cứu và nghe giới thiệu về FTEL, sinh viên tham gia tọa đàm cùng ông Nguyễn Lương Tâm - Trưởng ban Kiểm toán nội bộ, bà Lê Bích Ngọc – Phó trưởng phòng Quản lý tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực.

Bà Lê Bích Ngọc – Phó trưởng phòng Quản lý tuyển dụng và Phát triển nguồn nhân lực trao đổi với sinh viên

Bà Lê Bích Ngọc trao đổi với sinh viên về cơ hội trở thành thực tập sinh, cơ hội việc làm đối với sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính tại FTEL. Bà Ngọc nói rõ quy trình tuyển dụng, kinh nghiệm làm CV, yêu cầu với các ứng viên dự tuyển, cách thức các nhà tuyển dụng phát hiện, tuyển chọn và sử dụng tài năng tại FTEL, cơ hội thăng tiến nghề nghiệp…. để các bạn sinh viên xây dựng lộ trình, lập kế hoạch và thực hiện tốt kế hoạch của bản thân cho quá trình lập nghiệp.

 Ông Nguyễn Lương Tâm - Trưởng ban Kiểm toán nội bộ trao đổi với sinh viên

Tại buổi toạ đàm, ông Nguyễn Lương Tâm đã chia sẻ về quá trình phát triển bản thân, lập nghiệp của mình. Là sinh viên khoá 41 của Học viện Tài Chính ứng tuyển và trở thành một nhân viên của một trong những công ty kiểm toán Big 4, hiện nay ông đảm nhận chức vụ Trưởng ban Kiểm toán nội bộ tại FPT Telecom. Bằng kinh nghiệm làm việc và hiểu biết của mình, ông Nguyễn Lương Tâm đã giải đáp những câu hỏi về cơ hội việc làm, cách làm quen với môi trường công ty thời đại 4.0, phát triển bản thân, bước qua vùng an toàn để thử thách bản thân trong thế giới số… Những chia sẻ thân tình của ông với sinh viên về những kiến thức các bạn được trang bị và cần phải nắm được từ Nhà trường và vận dụng những kiến thức từ nhà trường trong thực tế đã, đang và sẽ như thế nào, sự thích ứng và chủ động nắm bắt cơ hội của sinh viên trước làn sóng công nghệ AI… Những chia sẻ của ông đã thu hút sự quan tâm từ đông đảo các sinh viên có mặt trong buổi toạ đàm.

Sinh viên đặt câu hỏi ở phần tọa đàm

Ngoài những lời khuyên bổ ích về công việc, ông Nguyễn Lương Tâm cũng không quên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc rèn luyện, phát triển cá nhân đối với mỗi sinh viên. Theo ông, cần phát huy lợi thế được học tập và thực hành song song trong suốt quá trình học tập tại Học viện Tài chính, từ đó đưa ra những lựa chọn nghề nghiệp phù hợp nhất với khả năng và mong muốn của mình. Ông Nguyễn Lương Tâm cho biết thêm: Giảng đường sẽ là nơi các sinh viên xây dựng nền tảng kiến thức và doanh nghiệp là nơi sinh viên trải nghiệm cuộc sống nghề nghiệp, tương lai nằm trong sự tự quyết của mỗi bạn sinh viên.

Đồng thuận cao với những chia sẻ đầy tâm huyết và thuyết phục của các nhà quản lý tại FTEL, PGS.TS. Nghiêm Thị Thà chia sẻ: “Chưa bao giờ sinh viên đại học có cơ hội được đào tạo theo lộ trình có sự chung tay của 3 nhà ngay từ đầu tốt nhất như hiện nay - Nhà trường, Nhà sử dụng lao động và Nhà tài trợ - Gia đình và bản thân sinh viên”. “Ba nhà” tạo cơ hội để mỗi sinh viên khám phá năng lực của bản thân trong 4 năm thanh xuân đẹp nhất cuộc đời để biết được: Mình muốn gì và mình có khả năng nhất về lĩnh vực nào. PGS.TS Nghiêm Thị Thà chia sẻ “Để có một tương lai tốt mỗi sinh viên cần có sự chuẩn bị chu đáo về thể lực, tâm lực và trí lực để tạo cơ hội tốt nhất cho bản thân”

PGS,TS. Nghiêm Thị Thà – Đại diện đoàn Học viện Tài chính phát biểu

Tại FPT Telecom, sinh viên còn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của sinh viên Trương Đoàn Diệu Thảo - Đại sứ Tuyển dụng của FPT Telecom. Sinh viên Trương Đoàn Diệu Thảo hiện là sinh viên khoá 56 chuyên ngành Phân tích tài chính, Chương trình chất lượng cao của Học viện Tài chính. Như vậy, có thể thấy sinh viên Học viện Tài chính nói chung và sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính nói riêng không chỉ có kiến thức chuyên môn tốt mà còn tài năng và vô cùng năng động.

Sinh viên Trương Đoàn Diệu Thảo – Lớp CQ56.09CLC - Đại sứ Tuyển dụng của FPT Telecom chia sẻ cùng các bạn sinh viên

Không chỉ tham gia toạ đàm và trao đổi về thực tế về nghề nghiệp tương lai, FTEL còn tổ chức các trò chơi, hoạt động thú vị theo văn hóa của FTEL. Những sinh viên may mắn trong mỗi trò chơi đều có cơ hội đem về những phần quà vô cùng ý nghĩa từ FPT Telecom.

Trò chơi thú vị dành cho sinh viên

Kết thúc buổi tham quan, sinh viên đã có hình dung cơ bản về cơ cấu tổ chức của Công ty, có thêm hiểu biết về nghề nghiệp, công việc trong tương lai, những thông tin về chương trình thực tập, những yêu cầu tuyển dụng từ phía công ty,… Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc giúp sinh viên tìm ra hướng đi, lộ trình phát triển bản thân phù hợp với mỗi người. Hoạt động tham quan, học tập, trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp và các đơn vị hoạt động trong nền kinh tế là một trong những hoạt động thường niên của Học viện Tài chính, khẳng định quan điểm và phương châm đào tạo đại học kết nối, hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường và xã hội đã và đang trở thành phổ biến giúp Học viện Tài chính phát triển bền vững và sinh viên có hành trang đầy đủ để sẵn sàng: Lập nghiệp.

Sinh viên may mắn nhận được quà tặng từ FPT Telecom

Tập thể sinh viên chuyên ngành Phân tích tài chính chương trình chất lượng cao cùng đại diện Học viện Tài chính và đại diện FPT Telecom.

Một số hình ảnh khác:

Sinh viên tham quan văn phòng của FPT Telecom

Sinh viên được nhận quà tặng từ FPT Telecom

 

Bộ môn Phân tích Tài chính
Số lần đọc: 21

Danh sách liên kết