Tìm
English
Thứ ba, 17/11/2020 - 15:15

Học viện Tài chính hỗ trợ hơn 500 triệu đồng cho sinh viên miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ
(HVTC)- Sáng 16/11, Học viện Tài chính đã tổ chức Lễ trao hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng bão lũ miền Trung. Có 243 sinh viên đã được trao hỗ trợ với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng cùng sự chia sẻ, động viên đến với gia đình sinh viên.

TQ10: Đại biểu cùng xem lại những hình ảnh mưa lũ ở miền Trung

Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện; PGS.,TS. Lê Xuân Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn; Đại diện lãnh đạo: Ban Tổ chức cán bộ; Ban Công tác chính trị và sinh viên (CTCT&SV); Văn phòng; Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; Khoa Tài chính doanh nghiệp; Khoa Quản trị kinh doanh; Đoàn Thanh niên Học viện... cùng các sinh viên thuộc các gia đình chịu sự ảnh hưởng của bão lũ khu vực miền Trung trong tháng 10,11.

TQ.5: TS. Nguyễn Đào Tùng- Phó Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu

Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện đã chia sẻ những khó khăn, mất mát to lớn của nhân nhân miền Trung trong thời gian vừa qua cũng như thời gian tới do tình hình mưa lũ vẫn tiếp diễn và động viên các sinh viên cần cố gắng vươn lên trong học tập, là chỗ dựa tinh thần, động viên gia đình vượt qua khó khăn. Học viện và cả nước luôn hướng về miền Trung.

Đại biểu và sinh viên tham dự đã cùng xem lại những hình ảnh về mưa lũ ở Miền Trung qua video clip ngắn do Đoàn Thanh niên Học viện thực hiện nhằm chia sẻ, cảm thông hơn với những khó khăn, mất mát của nhân dân vùng bị ảnh hưởng.

TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV phát biểu

Theo chia sẻ của TS. Lưu Hữu Đức – Trưởng Ban CTCT&SV tại buổi Lễ: Ngay khi tình hình mưa lũ diễn ra ở miền Trung, được sự chỉ đạo Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, Ban CTCT&SV phối hợp với Đoàn Thanh niên tiến hành khảo sát, thu thập thông tin về những sinh viên Học viện có gia đình gặp khó khăn, thiệt hại do tác động của bão lũ. Thông tin khảo sát được đăng tải trên cổng thông tin Học viện và lan tỏa rộng rãi qua các Fanpage của Đoàn, Hội Hội sinh viên, Ban CTCT&SV, sinh viên Học viện.... cũng như kết nối với các Khoa quản lý sinh viên.

Thông qua các email thăm hỏi, phiếu khảo sát điều tra về mức độ ảnh hưởng của bão lũ đến gia đình sinh viên, Ban CTCT&SV đã xác định 243 sinh viên cần được hỗ trợ với 3 mức độ: Rất nghiêm trọng, nghiêm trọng và ít nghiêm trọng. Trong đó, có không ít sinh viên là đối tượng được nhận hỗ trợ đã chủ động nhường lại cho những bạn sinh viên khó khăn hơn vì bản thân và gia đình tự khắc phục được khó khăn.

TS. Nguyễn Đào Tùng - Phó Giám đốc Học viện Tài chính trao Hỗ trợ cho các sinh viên tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, trên 500 triệu đồng được trao tận tay cho các sinh viên.

 Sinh viên Lê Thị Hà Giang, lớp CQ55/51.04 phát biểu

Thay mặt những sinh viên được nhận hỗ trợ, sinh viên Lê Thị Hà Giang, lớp CQ55/51.04, quê ở Quảng Ninh, Quảng Bình – nơi gánh chịu thiệt hại nặng nề của mưa lũ đã không dấu được sự xúc động chia sẻ tại buổi Lễ: “Em và các bạn sinh viên thấy may mắn, hạnh phúc khi được có mặt ở đây, nhận món quà quý giá với sự quan tâm, động viên kịp thời từ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các Ban, khoa và toàn thể cán bộ, viên chức Học viện. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là sự quan tâm, động viên tinh thần to lớn để chúng em có động lực cố gắng hơn nữa trong học tập cũng như cuộc sống”.  Thay mặt cho các sinh viên được hỗ trợ, sinh viên Lê Thị Hà Giang gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên, các Ban, khoa và toàn thể cán bộ, viên chức Học viện đã quan tâm và động viên kịp thời và xin hứa sẽ sử dụng số tiền hỗ trợ hữu ích nhất.

 PGS.,TS. Lê Xuân Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính trao Hỗ trợ cho sinh viên

Ngoài Lễ trao Hỗ trợ này, trong năm học 2020-2021, Học viện Tài chính còn thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ khác cho các đối tượng sinh viên nghèo vượt khó bằng học bổng, hỗ trợ chi phí, miễn giảm học phí và đóng góp các quỹ hỗ trợ đồng bào Miền Trung bị ảnh hưởng mưa lũ, quỹ vì người nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, quỹ đền ơn đáp nghĩa... 

Một số hình ảnh khác:

PGS.,TS. Lê Xuân Trường - Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện Tài chính phát biểu tại buổi Lễ

Sinh viên Nguyễn Ngọc Quang Anh, lớp CQ57/23.02 bày tỏ lòng biết ơn tại buổi Lễ

 Sinh viên được trao tận tay phần Hỗ trợ theo chương trình

 Đại biểu và sinh viên cùng chụp ảnh lưu niệm

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1

Danh sách liên kết