Tìm
English
Thứ năm, 19/11/2020 - 14:7

Sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm học tập thực tế ngoại khóa tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện
Thực hiện các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 và nội dung hợp tác giữa Khoa Ngân hàng - Bảo hiểm, Học viện Tài chính với Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) theo Thỏa thuận hợp tác giữa PTI và Học viện Tài chính; với phương châm “học đi đôi với hành, đào tạo kết hợp với thực tiễn, nhà trường gắn liền với xã hội”, để bổ sung những kiến thức lý thuyết đã học trong học phần Kế toán quản trị doanh nghiệp bảo hiểm, chiều ngày 13/11/2020 Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng- Bảo hiểm, do PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm làm trưởng đoàn đã tổ chức gần 60 sinh viên CQ55 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm học tập ngoại khóa tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm hoan hỷ

với Chương trình học tập ngoại khóa tại PTI

Có mặt trong buổi học thực tế, về phía Tổng công ty cổ phẩn Bảo hiểm Bưu điện có sự hiên diện của anh Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc, cựu sinh viên Học viện Tài chính; chị Trần Bích Hợp - Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự và Đào tạo kiêm Chánh Văn phòng - cựu sinh viên Học viện Tài chính, anh Lê Việt Dũng -  Phó Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự và Đào tạo; anh Nguyễn Ngọc Oanh - Chuyên viên Ban Bảo hiểm xe cơ giới; anh Lê Trọng Hiệp - Chuyên viên Ban Tài chính Kế toán. Về phía Bộ môn Bảo hiểm- Học viện Tài chính có PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng bộ môn Bảo hiểm, Phó Trưởng khoa Ngân hàng - Bảo hiểm; TS. Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng Bộ môn Bảo hiểm; TS. Nguyễn Ánh Nguyệt và ThS. Phí Thị Minh Nguyệt.

Toàn cảnh Hội trường tại PTI trước giờ G

Mở đầu chương trình, PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm, Phó Trưởng khoa Ngân hàng- Bảo hiểm phát biểu về mục đích và nội dung chương trình học tập ngoại khóa; cảm ơn Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm được học tập, trải nghiệm thực tế, tham quan môi trường làm việc chuyên nghiệp tại Tổng công ty và bày tỏ sự mong muốn trong thời gian tới PTI tiếp tục đồng hành cùng sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm

phát biểu về mục đích và nội dung chương trình học tập thực tế

Để bày tỏ tình cảm, PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ đại diện cho thầy cô và các bạn sinh viên chuyên ngành trao quà lưu niệm dành tặng cho Tổng công ty cô phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm

tặng quà lưu niệm anh Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc PTI

Tiếp nối chương trình là lời chia sẻ đến từ anh Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bao hiểm Bưu điện. Anh chia sẻ: “Tại PTI, trong Ban Lãnh đạo có 6 người là cựu sinh viên Học viện Tài chính. Các ban khác cũng có rất nhiều cán bộ từng được đào tạo tại Học viện Tài chính. Các bạn sinh viên ngày nay được học trong môi trường hiện đại, được thực tế trải nghiệm để hiểu rõ hơn về ngành học, đòi hỏi cần ra sức học tập, rèn luyện, biết nắm bắt cơ hội để đi đến thành công. PTI cam kết tiếp tục đồng hành cùng Học viện Tài chính trong tương lai”. Sau lời phát biểu, anh Bùi Xuân Thu - Tổng giám đốc Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện không quên cảm ơn món quà vô cùng ý nghĩa đến từ thầy cô và các bạn sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm.

Anh Bùi Xuân Thu - Tổng Giám đốc PTI phát biểu

trong Chương trình ngoại khóa

Sau những lời chia sẻ đến từ hai đơn vị,  anh Nguyễn Ngọc Oanh - Chuyên viên Ban Bảo hiểm xe cơ giới - giới thiệu các quy trình nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới tại PTI.

Anh Nguyễn Ngọc Oanh hướng dẫn quy trình khai thác - giám định - bồi thường nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới 

Quy trình triển khai nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới, ngoài các nội dung liên quan đến tái bảo hiểm - đề phòng hạn chế tổn thất - phòng chống trục lợi bảo hiểm,… bao gồm các khâu công việc chủ yếu: Khai thác - Giám định và Bồi thường. Đây là nghiệp vụ bảo hiểm quan trọng, chiểm khoảng 50% tổng doanh thu của PTI. Trong quy trình khai thác hiện nay, cùng với sự phát triển của công nghệ 4.0, PTI đã bắt kịp xu hướng khi áp dụng công nghệ thông tin hiện đại vào quá trình bán hàng. Khách hàng mua bảo hiểm tại PTI có thể nhận Giấy chứng nhận bảo hiểm qua hai phương thức: (i) Giấy chứng nhận vật lý truyền thống; (ii) Giấy chứng nhận qua website online hoặc mua qua app bảo hiểm riêng của PTI. Bằng cách nhận Giấy chứng nhận online qua website hoặc qua app, đã giảm thiểu chi phí, thời gian cho khách hàng cũng như cho doanh nghiệp bảo hiểm, tạo sự thuận tiện tối đa cho những người tham gia bảo hiểm.

Phần thuyết trình được các bạn sinh viên quan tâm, chăm chú lắng nghe. Kết thúc bài giảng, các bạn sinh viên đã đặt các câu hỏi thắc mắc, làm không khí buổi học tập ngoại khóa càng trở nên sôi nổi.

Sinh viên Vũ Quang Khang - CQ55 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm

giao lưu tìm hiểu trong buổi học tập thực tế

Tiếp tục buổi học, anh Lê Trọng Hiệp - Chuyên viên Ban Tài chính Kế toán cung cấp cho các bạn sinh viên biết thêm về Quy trình Kế toán bồi thường tại Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện. Trong bài giảng này, anh Lê Trọng Hiệp đã trình bày rõ về cơ cấu tổ chức Phòng kế toán, phân công nhiệm vụ từng bộ phận và quy trình thực hiện. Anh còn chia sẻ bản thân mình cũng là cựu sinh viên CQ47 Học viện Tài chính.   

Phần chia sẻ về kế toán bồi thường được anh Lê Trọng Hiệp thể hiện đã thực sự lôi cuốn sinh viên CQ55 chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm

Để giúp các bạn sinh viên hiểu rõ thêm về thực tiễn nghiệp vụ kế toán bồi thường bảo hiểm, tạo sự kết nối với bài giảng ở lớp, anh Lê Trọng Hiệp đã đưa ra ví dụ thực tế về kế toán bồi thường bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới tại PTI giữa Tổng công ty và Trung tâm Giám định bồi thường bảo hiểm xe cơ giới, về những công việc cần tiến hành trước khi chấp nhận bồi thường, như: Kiểm tra ảnh khai thác để tránh trục lợi bảo hiểm, xác minh phí để xem xét về hiệu lực bảo hiểm,..., cũng như những giấy tờ cần thiết cho kế toán thanh toán để thực hiện việc chi bồi thường.

Những chia sẻ về kiến thức và kinh nghiệm của các anh chị đã tạo hứng thú, khơi dậy niềm đam mê nghề nghiệp, kích thích tính chủ động học hỏi của các sinh viên chuyên ngành.

Sau 3 giờ tham quan, học hỏi và tìm hiểu, chương trình học tập thực tế của Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm - Học viện Tài chính kết thúc với lời phát biểu từ anh Lê Việt Dũng - Phó Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự và Đào tạo PTI.

Anh Lê Việt Dũng - Phó Giám đốc Ban Tổ chức nhân sự và Đào tạo PTI phát biểu

Thay mặt Bộ môn Bảo hiểm và sinh viên chuyên ngành, PGS.,TS. Hoàng Mạnh Cừ cảm ơn Ban lãnh đạo Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện đã đón tiếp chu đáo, tạo điều kiện giúp đỡ các sinh viên tham quan, học tập thực tế và bày tỏ mong muốn quan hệ giữa Bộ môn Bảo hiểm, Khoa Ngân hàng- Bảo hiểm, Học viện Tài chính và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

PGS., TS. Hoàng Mạnh Cừ - Trưởng Bộ môn Bảo hiểm

phát biểu cảm ơn

Chương trình học tập ngoại khóa tại PTI khép lại vào 17h cùng ngày trong sự lưu luyến của Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm vì còn rất nhiều điều muốn học hỏi thêm từ PTI cũng như anh Nguyễn Ngọc Oanh và anh Lê Trọng Hiệp. Thầy và Trò chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm đều mong muốn được các anh chị chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong những lần gặp gỡ tiếp theo và đối với các khóa sinh viên sau này.

Lãnh đạo Bộ môn Bảo hiểm và Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện

chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên CQ55/03

Chuyến đi học tập thực tế tại Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện thực sự ý nghĩa đối với các sinh viên chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm. Không chỉ mang lại những điều thú vị, chuyến đi còn mở ra một cái nhìn mới, cái nhìn trực quan sinh động về nghề nghiệp bảo hiểm. Những điều các anh chị PTI mang lại đã tiếp thêm niềm tin, ngọn lửa yêu chuyên ngành Tài chính Bảo hiểm trong lòng mỗi sinh viên, thắt chặt thêm tình bạn bè, khuyến khích sự tìm tòi học hỏi từ chính những người anh, người thầy của mình. Chắc chắn mỗi sinh viên có mặt trong chuyến đi đều thầm gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các giảng viên trong Bộ môn Bảo hiểm - Học viện Tài chính, Tổng công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện, anh Bùi Xuân Thu, chị Trần Bích Hợp, anh Lê Việt Dũng, anh Nguyễn Ngọc Oanh, anh Lê Trọng Hiệp,… đã tạo nên một trải nghiệm thực tế đầy ý nghĩa và thiết thực đối với các sinh viên chuyên ngành.

Bộ môn Bảo hiểm
Số lần đọc: 3

Danh sách liên kết