Tìm
English
Thứ hai, 23/11/2020 - 11:30

Học viện Tài chính Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2020 và đón nhận các phần thưởng của Nhà nước
(HVTC) – Sáng 20/11, tại trụ sở chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, Học viện Tài chính long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm 2020. Các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên cùng hội tụ, tôn vinh, tri ân thầy cô giáo, nghề giáo và đón nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước.

 Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ

Tham dự Lễ Kỷ niệm về phía khách mời có sự tham dự của:

Ông Phạm Đức Thắng – Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính; Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Tài chính; Ông Lưu Đức Tuyên – Phó Cục trưởng Cục Quản lý giám sát Bộ Tài chính: Đại diện phòng Đào tạo, Vụ Tổ chức cán bộ;

Cùng đại diện lãnh đạo các đối tác và doanh nghiệp: Bà Đặng Mai Trang trưởng đại diện ICEW Việt Nam; Bà Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng ban Quan hệ khách hàng ACCA Việt Nam; Bà Bùi Thúy Ngọc – Phó tổng Cục trưởng Tổng cục dự trữ Nhà nước; Ông Nguyễn Đăng Thuận – Phó tổng giám đốc Tổng công ty 36.

Các nhà giáo là nguyên lãnh đạo Học viện: GS.,TS. Ngô Thế Chi, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc HVTC; Hội Cựu chiến binh; các đồng chí nguyên lãnh đạo các Viện; Khoa, Ban và Trung tâm của Học viện.

Về phía Lãnh đạo Học viện có sự hiện diện của: PGS.TS Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. Trương Thị Thủy - Phó Bí Thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Học viện; TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện cùng toàn thể các đồng chí BCH Đảng bộ, Hội đồng trường, BCH Công đoàn; Đoàn Thanh niên; Hội Sinh viên Học viện, các đồng chí lãnh đạo các Viện; Khoa, Ban và Trung tâm của Học viện cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện, đại diện các đơn vị báo chí, truyền thông.

 Ông Phạm Đức Thắng – Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính đọc thư thư chúc mừng ngày 20/11 của Bộ tưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng

Mở đầu buổi Lễ, ông Phạm Đức Thắng – Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính đọc thư chúc mừng ngày 20/11 của Bộ tưởng Bộ Tài chính. Theo đó, thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài chính, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã gửi thư chúc mừng tới các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cũng như đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang công tác tại các cơ sở giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng ngành Tài chính những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng nồng nhiệt nhất và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm học qua với nhiều nỗ lực, sự sáng tạo để vượt qua những khó khăn to lớn, nhất là đại dịch Covid-19.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính phát biểu.

Phát biểu tại buổi LễPGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính đã trân trọng chào mừng các đại biểu đến tham dự và nêu lên truyền thống tôn sư trọng đạo cũng như vai trò của người thầy, vai trò của nghề giáo từ xưa đến nay ở Việt Nam cũng như lịch sử ra đời của ngày quốc tế Hiến chương các nhà giáo, sự ra đời của ngày nhà giáo Việt Nam.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ cũng nêu vắn tắt lịch sử xây dựng và phát triển Học viện 57 năm và nhấn mạnh: 57 năm qua, với HVTC là một chặng đường lịch sử, khó khăn chồng lên khó khăn, chức năng nhiệm vụ có những thay đổi, địa chỉ nhiều lần chuyển dịch, nhưng các thế hệ thầy trò không hề nao núng, luôn nỗ lực, năng động, chủ động, sáng tạo, kiến tạo, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được những thành tích nhất định được đảng nhà nước ghi nhận tặng nhiều phần thưởng cao quý, xã hội, các cơ quan đơn vị, các tổ chức doanh nghiệp đánh giá cao, để đến hôm nay thường gọi với những tên trìu mến như: “Học viện Tài chính: Ngôi trường đào tạo tài chính – kế toán số 1 Việt Nam” (giaoducthoidai.vn) hay “HVTC đứng đầu trong tốp 5 trường có tỷ lệ việc làm “đỉnh” (thoibaotaichinhvietnam.vn; được Edu2Review xếp đứng đầu trong bảng xếp hạng top trường Đại học có sinh viên “đỉnh” nhất Việt Nam (mang giá trị cao sau khi tốt nghiệp), dựa theo tiêu chí: tỷ lệ có việc làm sau khi ra trường; tỷ lệ săn đón của các doanh nghiệp dành cho sinh viên trường; nhu cầu của thị trường và mức lương trung bình mà sinh viên trường đó có thể nhận (we25.vn/doi. Ngày 19/9/2017).

 Ông Phạm Đức Thắng – Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính và PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ – Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ Tịch nước cho đại diện Ban Tài chính kế toán và Bộ môn Tài chính doanh nghiệp - khoa Tài chính doanh nghiệp.

Cũng tại buổi Lễ, Học viện Tài chính vinh dự đón nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước ghi nhận những đóng góp to lớn của các các tập thể và cá nhân vì những đóng góp cho ngành Tài chính cũng như ngành Giáo dục nước nhà: 02 tập thể (Ban Tài chính kế toán và Bộ môn Tài chính doanh nghiệp – khoa Tài chính doanh nghiệp) và 03 cá nhân (TS. Trương Văn Quý, Trưởng khối Khối các Văn phòng Đảng – Đoàn thể; Ông Bùi Tiến Hanh, Phó Trưởng khoa Tài chính công; PGS.,TS. Đào Thị Minh Thanh, Trưởng khoa Quản trị kinh doanh) được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba; 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 14 giảng viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính vì có thành tích xuất sắc trong Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2020.

Sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang – CQ55/11.12 phát biểu.

Thay mặt các sinh viên Học viện, sinh viên Nguyễn Thị Huyền Trang – CQ 55/11.12 gửi lời chúc mừng và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các thầy cô giáo nhân Ngày nhà giáo Việt Nam cũng như niềm tự hào khi là sinh viên Học viện Tài chính với bề dày 57 năm xây dựng và trưởng thành và khẳng định: Học tập ở Học viện Tài chính, không những được học kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ mà chúng em còn được học cách sống, cách làm người. Thầy cô luôn là tấm gương sáng về nhân cách và đạo đức nghề nghiệp. Chúng em luôn biết ơn, trân quý những bài giảng, hành động về cách sống và làm việc của thầy cô để sau này khi ra trường trở thành những người công dân có ích, vững về chuyên môn và có tâm với nghề nghiệp, khẳng định sinh viên Học viện Tài chính “Tài – Tâm – Chính”. Từ đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì thầy cô giáo của Học viện Tài chính đã đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 vào giảng dạy và học tập, chuyển đổi hình thức giảng dạy từ trực tiếp trên giảng đường sang học tập trực tuyến, đây là giải pháp hữu hiệu để vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo kế hoạch đào tạo và việc học của sinh viên chúng em không bị gián đoạn. Chính những hình ảnh tận tụy, miệt mài, say sưa với bài giảng của thầy cô giáo ở khắp các lứa tuổi đã tạo động lực cho chúng em vượt qua khó khăn để bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi.

Buổi Lễ là hoạt động thường niên của học viện - sự tri ân, tôn vinh đối với các thế hệ thầy cô giáo và nghề giáo, thể hiện đạo lý “tôn sư trọng đạo”; “uống nước nhớ nguồn” của Học viện Tài chính. Thông qua đó, nâng cao lòng tự hào về truyền thống của Học viện, trao truyền cho các thế hệ tiếp nối nhằm phát huy hơn nữa truyền thống của Học viện. Những phần thưởng cao quý của của Nhà nước, của Giám đốc Học viện được trao tặng tại buổi Lễ là sự ghi nhận kịp thời của Nhà nước, của lãnh đạo Học viện với những đóng của các thế hệ cán bộ, giảng viên Học viện Tài chính.

I. Các cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc

  1. Bà Phạm Thị Hà, Phó Trưởng ban Ban Quản lý đào tạo;
  2. Ông Ngô Thanh Hoàng, Phó Trưởng ban Ban Quản lý khoa học;
  3. Ông Lê Minh Chiến, Cán sự, Ban Công tác chính trị và sinh viên;
  4. Bà Hà Quý Tình, Giảng viên cao cấp Bộ môn Đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, Khoa Lý luận chính trị;
  5. Bà Cao Thị Thảo, Phó Trưởng khoa Khoa Lý luận chính trị;
  6. Bà Vũ Thị Thu Hương, Giảng viên chính Bộ môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lenin, Khoa Lý luận chính trị;
  7. Ông Vũ Quốc Dũng, Giảng viên chính Bộ môn Tài chính – Tiền tệ, Khoa Tài chính công;
  8. Bà Trần Thị Ngà, Chuyên viên chính, Khoa Ngân hàng – Bảo hiểm;
  9. Bà Lê Thanh Hà, Phó Trưởng Bộ môn, Phụ trách Bộ môn Quản trị tài vụ chính quốc tế, Khoa Tài chính quốc tế;
  10.  Ông Nguyễn Sơn Lam, Phó Trưởng Bộ môn Marketing, Khoa Quản trị kinh doanh;
  11.  Ông Hà Văn Sang, Phó Trưởng Bộ môn Tin học Tài chính kế toán, Khoa Hệ thống Thông tin kinh tế.

II. Những cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác năm học 2014-2015 đến năm học 2018-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ tổ quốc

  1. Bà Nguyễn Ánh Nguyệt, Giảng viên chính bộ môn Bảo hiểm- khoa Ngân hàng Bảo hiểm;
  2. Ông Nguyễn Tuấn Anh, Trưởng bộ môn Kế toán quản trị, khoa Kế toán;
  3. Ông Chu Văn Tuấn, Trưởng bộ môn thống kê và phân tích dự báo, khoa Hệ thống thông tin kinh tế;
  4. Bà Hoàng Phương Thảo, Phó trưởng bộ môn Tin học cơ sở, khoa Hệ thống thông tin kinh tế.

Một số hình ảnh khác:

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và Ông Phạm Đức Thắng- Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Bí thư Đảng ủy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Tài chính trao Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho các cá nhân.

PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS.,TS. Nguyễn Vũ Việt – Phó Giám đốc Học viện, Chủ tịch công đoàn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài Chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và TS. Nguyễn Đào Tùng – Phó Giám đốc Học viện trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân.

 PGS.,TS. Nguyễn Trọng Cơ - Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Tài chính và PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trao Bằng khen cho 14 giảng viên có thành tích xuất sắc trong Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2020.

Các tiết mục văn nghệ được giải trong Hội thi giảng viên giỏi nghiệp vụ sư phạm toàn quốc năm 2020 được trình diễn tại buổi Lễ.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

Xem thêm tin tức về buổi Lễ ở các báo khác:

Cổng Thông tin Bộ Tài chính

Thời báo Tài chính online

Tạp chí Tài chính

Báo Công lý

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 2051

Danh sách liên kết